Hãng Curtiss-Wright nổi tiếng với các thiết kế máy bay quân sự từ thời thế chiến II đã cho ra đời chiếc xe hơi đầu tiên tiên trên thế giới áp dụng công nghệ đệm khí có thể di chuyển dễ dàng trên hầu hết mọi địa hình kể cả trên mặt nước - Đó là xe ôtô Wright Model 2500.Bộ Tư lệnh Nghiên cứu Vận tải Quân đội đã mua 2 chiếc ôtô không bánh Curtiss-Wright Model 2500 Air Car vào đầu năm 1960 để nhằm mục đích đánh giá kĩ thuật và hoạt động về các phương tiện sử dụng trong quân đội.Curtiss-Wright đã phát triển chiếc Air Car 4 chỗ như một chiếc xe ôtô thương mại và hy vọng rằng nó sẽ được chấp nhận như một chiếc xe gia đình. Để khiến nó giống với ôtô thông thường, các nhà thiết kế của Curtiss-Wright đã cho ra những tính năng giống xe mô hình 2500 bao gồm đèn pha kép, đèn chiếu hậu, cản trước và một chiếc mui trần.Tuy quân đội không yêu cầu nhưng Curtiss-Wright vẫn tuân thủ theo luật thiết kế xe hơi Mỹ vào những năm 1950 bởi họ tin rằng công nghệ đệm khí (một công nghệ mới được phát triển vài năm trước đó) sẽ là chìa khóa của ngành ôtô tương lai.Nhìn tổng thể chiếc xe khá đặc biệt, thậm chí có phần kì cục. Nó được trang bị 2 động cơ Lyh 180 mã lực gắn phía trước và phía sau của khoang hành khách.Tương tự như các tàu đệm khí khổng lồ dùng để chuyên chở các khí tài hạng nặng của quân đội các nước hiện nay, Model 2500 Air Car 1959 không hề có một bánh xe nàoThay vào đó xe có các bánh răng giảm tốc, 2 cánh quạt khổng lồ trong buồng khí và một vành cao su ở dưới thân xe nhằm hướng dòng không khí đi thẳng xuống dưới nhấc xe bay lơ lửng cách mặt đất khoảng vài chục cm.Model 2500 Air Car 1959 có chiều dài 6,4 mét, cao 1,5 mét được vận hành bởi hai động cơ máy bay Lycoming 180. Cabin xe chỉ chở được 2 người, kèm theo 450 kg hàng hóa. Bản dân sự của xe có tên mã là Bee cũng không được chào đón khi nó có giá tới 15.000 USD.Curtiss-Wright có khả năng đạt tốc độ 38 dặm/h (tương đương 61 km/h). Tuy nhiên chiếc xe không bánh này lại cho thấy hạn chế khi vượt những địa hình gồ ghề và sau đó quân đội quyết định không tài trợ cho dự án biến mẫu xe này thành xe thương mại, khiến chúng bị bỏ rơi từ năm 1961.Trong hai mẫu được tạo ra hiện chỉ còn 1 chiếc duy nhất đang nằm trong Bảo tàng Vận tải Quân đội ở Fort Eustis, Virginia.
Hãng Curtiss-Wright nổi tiếng với các thiết kế máy bay quân sự từ thời thế chiến II đã cho ra đời chiếc xe hơi đầu tiên tiên trên thế giới áp dụng công nghệ đệm khí có thể di chuyển dễ dàng trên hầu hết mọi địa hình kể cả trên mặt nước - Đó là xe ôtô Wright Model 2500.
Bộ Tư lệnh Nghiên cứu Vận tải Quân đội đã mua 2 chiếc ôtô không bánh Curtiss-Wright Model 2500 Air Car vào đầu năm 1960 để nhằm mục đích đánh giá kĩ thuật và hoạt động về các phương tiện sử dụng trong quân đội.
Curtiss-Wright đã phát triển chiếc Air Car 4 chỗ như một chiếc xe ôtô thương mại và hy vọng rằng nó sẽ được chấp nhận như một chiếc xe gia đình. Để khiến nó giống với ôtô thông thường, các nhà thiết kế của Curtiss-Wright đã cho ra những tính năng giống xe mô hình 2500 bao gồm đèn pha kép, đèn chiếu hậu, cản trước và một chiếc mui trần.
Tuy quân đội không yêu cầu nhưng Curtiss-Wright vẫn tuân thủ theo luật thiết kế xe hơi Mỹ vào những năm 1950 bởi họ tin rằng công nghệ đệm khí (một công nghệ mới được phát triển vài năm trước đó) sẽ là chìa khóa của ngành ôtô tương lai.
Nhìn tổng thể chiếc xe khá đặc biệt, thậm chí có phần kì cục. Nó được trang bị 2 động cơ Lyh 180 mã lực gắn phía trước và phía sau của khoang hành khách.
Tương tự như các tàu đệm khí khổng lồ dùng để chuyên chở các khí tài hạng nặng của quân đội các nước hiện nay, Model 2500 Air Car 1959 không hề có một bánh xe nào
Thay vào đó xe có các bánh răng giảm tốc, 2 cánh quạt khổng lồ trong buồng khí và một vành cao su ở dưới thân xe nhằm hướng dòng không khí đi thẳng xuống dưới nhấc xe bay lơ lửng cách mặt đất khoảng vài chục cm.
Model 2500 Air Car 1959 có chiều dài 6,4 mét, cao 1,5 mét được vận hành bởi hai động cơ máy bay Lycoming 180. Cabin xe chỉ chở được 2 người, kèm theo 450 kg hàng hóa. Bản dân sự của xe có tên mã là Bee cũng không được chào đón khi nó có giá tới 15.000 USD.
Curtiss-Wright có khả năng đạt tốc độ 38 dặm/h (tương đương 61 km/h). Tuy nhiên chiếc xe không bánh này lại cho thấy hạn chế khi vượt những địa hình gồ ghề và sau đó quân đội quyết định không tài trợ cho dự án biến mẫu xe này thành xe thương mại, khiến chúng bị bỏ rơi từ năm 1961.
Trong hai mẫu được tạo ra hiện chỉ còn 1 chiếc duy nhất đang nằm trong Bảo tàng Vận tải Quân đội ở Fort Eustis, Virginia.