Là lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, khóa huấn luyện Ducati Riding Experience 2015(DRE) trung cấp đã diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/7/2015 tại trường dạy lái xe Đình Xuyên - Hà Nội.Học viên sẽ được ông Henry Iu - Huấn luyên viên chuyên nghiệp đến từ Đội huấn luyện kỹ năng lái xe Ducati truyền đạt kinh nghiệm và hướng dẫn trực tiếp.Là một khoá học hướng tới lái xe an toàn, ông Iu đã bắt đầu từ việc dạy cho học viên những kiến thức cơ bản nhất như tư thế ngồi, vị trí của tay và chân,...Những người tham gia trước khi lên xe cũng phải được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ an toàn.Tại DRE 2015, Ducati đã đem tới những chiếc Monster, Hypermotard, Hyperstrada và Multistrada để cho học viên luyện tập.Tham gia DRE 2015 còn có sự góp mặt của khách mời là ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia.Không chỉ dự lễ khai mạc, ông Hùng còn trực tiếp tham gia vào khoá học cùng với các học viên khác.Khoá học chính thức bắt đầu bằng bài tập kỹ năng sử dụng phanh khi điều khiển xe PKL.Ông Iu chạy thử, lần lượt chỉ sử dụng phanh sau, phanh trước và cả hai phanh để các học viên có thể thấy được sự khác biệt. Sau đó, ông đã phân tích chi tiết từng loại phanh nhằm sử dụng sao cho phù hợp nhất với hoàn cảnh.Trong và sau khi hướng dẫn, ông Iu luôn rất thân thiện với học viên, khuyến khích họ đặt câu hỏi và trả lời một cách nhiệt tình từng câu hỏi của mọi người.Sau khi được ông Iu hướng dẫn, các học viên bắt đầu bước vào thực hành kỹ năng phanh trên đường thẳng. Mỗi người sẽ phải tăng tốc lên 40 km/h, sử dụng số 1 và số 2 sau đó lần lượt chỉ sử dụng phanh trước, phanh sau và cả hai phanh để phanh khi qua cột mốc.Dù được trang bị hệ thống phanh trước cực mạnh với 2 phanh đĩa Brembo nhưng ngay cả khi chỉ sử dụng phanh trước, những chiếc Ducati vẫn không xảy ra tình trạng trượt bánh thường thấy nhờ có ABS.Sau khi hoàn thành xong bài tập phanh, ông Iu tiếp tục hướng dẫn cách phân phối trọng lượng, kỹ thuật vào cua.Học viên sẽ phải học cách nghiêng người khi vào cua, hay cần có sự cân bằng để làm chủ xe tối đa trong các tình huống cua gấp liên tục, chẳng hạn như đổ đèo.Mọi người tham gia sẽ đi thành từng tốp trong sa hình được bố trí sẵn và luôn có đội ngũ hỗ trợ đứng ngoài để điều phối, giữ khoảng cách an toàn.Cuối cùng, học viên sẽ phải tổng hợp lại tất cả các kỹ năng đã được học để điều khiển xe theo hình tròn, vòng cung và chạy trong sa hình một cách hiệu quả và an toàn nhất.Theo ông Iu, nhiều học viên đã cho thấy được sự cải thiện về trình độ lái xe sau khoá học.Vào cuối khoá huấn luyện, các học viên được cấp chứng chỉ DRE. Với chứng chỉ này, họ có thể tiếp tục đăng ký vào những khoá huấn luyện kỹ năng nâng cao do Ducati tổ chức tại trường đua sau này.Sau thành công của khoá học DRE lần đầu được tổ chức ở Việt Nam, đại diện của Ducati Việt Nam cho biết sắp tới hãng sẽ tiếp tục đầu tư, phát triển chương trình này, tạo điều kiện để khách hàng Việt Nam có cơ hội nâng cao kỹ năng lái xe.
Là lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, khóa huấn luyện Ducati Riding Experience 2015(DRE) trung cấp đã diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/7/2015 tại trường dạy lái xe Đình Xuyên - Hà Nội.
Học viên sẽ được ông Henry Iu - Huấn luyên viên chuyên nghiệp đến từ Đội huấn luyện kỹ năng lái xe Ducati truyền đạt kinh nghiệm và hướng dẫn trực tiếp.
Là một khoá học hướng tới lái xe an toàn, ông Iu đã bắt đầu từ việc dạy cho học viên những kiến thức cơ bản nhất như tư thế ngồi, vị trí của tay và chân,...
Những người tham gia trước khi lên xe cũng phải được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ an toàn.
Tại DRE 2015, Ducati đã đem tới những chiếc Monster, Hypermotard, Hyperstrada và Multistrada để cho học viên luyện tập.
Tham gia DRE 2015 còn có sự góp mặt của khách mời là ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia.
Không chỉ dự lễ khai mạc, ông Hùng còn trực tiếp tham gia vào khoá học cùng với các học viên khác.
Khoá học chính thức bắt đầu bằng bài tập kỹ năng sử dụng phanh khi điều khiển xe PKL.
Ông Iu chạy thử, lần lượt chỉ sử dụng phanh sau, phanh trước và cả hai phanh để các học viên có thể thấy được sự khác biệt. Sau đó, ông đã phân tích chi tiết từng loại phanh nhằm sử dụng sao cho phù hợp nhất với hoàn cảnh.
Trong và sau khi hướng dẫn, ông Iu luôn rất thân thiện với học viên, khuyến khích họ đặt câu hỏi và trả lời một cách nhiệt tình từng câu hỏi của mọi người.
Sau khi được ông Iu hướng dẫn, các học viên bắt đầu bước vào thực hành kỹ năng phanh trên đường thẳng. Mỗi người sẽ phải tăng tốc lên 40 km/h, sử dụng số 1 và số 2 sau đó lần lượt chỉ sử dụng phanh trước, phanh sau và cả hai phanh để phanh khi qua cột mốc.
Dù được trang bị hệ thống phanh trước cực mạnh với 2 phanh đĩa Brembo nhưng ngay cả khi chỉ sử dụng phanh trước, những chiếc Ducati vẫn không xảy ra tình trạng trượt bánh thường thấy nhờ có ABS.
Sau khi hoàn thành xong bài tập phanh, ông Iu tiếp tục hướng dẫn cách phân phối trọng lượng, kỹ thuật vào cua.
Học viên sẽ phải học cách nghiêng người khi vào cua, hay cần có sự cân bằng để làm chủ xe tối đa trong các tình huống cua gấp liên tục, chẳng hạn như đổ đèo.
Mọi người tham gia sẽ đi thành từng tốp trong sa hình được bố trí sẵn và luôn có đội ngũ hỗ trợ đứng ngoài để điều phối, giữ khoảng cách an toàn.
Cuối cùng, học viên sẽ phải tổng hợp lại tất cả các kỹ năng đã được học để điều khiển xe theo hình tròn, vòng cung và chạy trong sa hình một cách hiệu quả và an toàn nhất.
Theo ông Iu, nhiều học viên đã cho thấy được sự cải thiện về trình độ lái xe sau khoá học.
Vào cuối khoá huấn luyện, các học viên được cấp chứng chỉ DRE. Với chứng chỉ này, họ có thể tiếp tục đăng ký vào những khoá huấn luyện kỹ năng nâng cao do Ducati tổ chức tại trường đua sau này.
Sau thành công của khoá học DRE lần đầu được tổ chức ở Việt Nam, đại diện của Ducati Việt Nam cho biết sắp tới hãng sẽ tiếp tục đầu tư, phát triển chương trình này, tạo điều kiện để khách hàng Việt Nam có cơ hội nâng cao kỹ năng lái xe.