Lỗi "cá vàng” trên Mazda 3 tại Việt Nam chưa có lời giải

Google News

(Kiến Thức) - Từng cam kết sẽ đưa ra câu trả lời cho lỗi "cá vàng" trên Mazda 3 tại Việt Nam vào 3/2016, tuy nhiên cho tới nay THACO vẫn chưa thể giải đáp.

Như báo điện tử Kiến Thức đã đưa tin, một loạt chủ xe Mazda 3 1.5l được phân phối bởi THACO Trường Hải đã sáng đèn báo lỗi động cơ (hay còn được cư dân mạng gọi là "lỗi cá vàng" liên tục trên đồng hồ mặc dù xe của khách còn mới và vẫn chưa đến thời gian bảo dưỡng định kỳ.
Sau đó vào ngày 8/12/2015, đại diện những khách hàng sử dụng xe Mazda 3 tại Việt Nam gồm 20 người đã có buổi làm việc với Phòng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD), Cục Quản lý cạnh tranh về lỗi này trên xe Mazda 3.
Loi
 Mazda 3 do THACO phân phối tại Việt Nam.
Vào ngày 21/12/2015, THACO Trường Hải đã chính thức ban hành văn bản xin lỗi khách hàng sử dụng dòng xe Mazda 3 gặp lỗi khi không giải quyết được sự cố trong thời gian trước đó. Cũng trong văn bản này, hãng có thông báo rằng phải đến Quý I/2016, người dùng mới có câu trả lời chính thức cũng như phương án giải quyết các trường hợp xe gặp lỗi.
Tuy nhiên, quý 1/2016 đã kết thúc sau ngày 31/3/2016 vừa qua, và trong văn bản mới nhất của THACO cho biết - hãng vẫn chưa thể đưa ra câu trả lời cho khách hàng tại Việt Nam về lỗi này.
Loi
Đèn báo lỗi động cơ sáng lên ở góc bảng đồng hồ của xe.
Trong thông cáo báo chí mới nhất được THACO gửi vào ngày 31/3/2016, hãng chỉ cho biết rằng: "Căn cứ vào nội dung làm việc giữa Công ty TNHH MTV Sản xuất và Lắp ráp Ô tô Vina – Mazda (VinaMazda) và Cục Đăng Kiểm (ngày 14/12/2015) và Cục Quản lý cạnh tranh (10/12/2015), Công ty VinaMazda và đại diện Tập đoàn Mazda Nhật Bản đã có buổi làm việc với đại diện Cục Đăng Kiểm vào chiều ngày 31/03/2016 để báo cáo kết quả điều tra và giải pháp xử lý hiện tượng sáng "đèn báo kiểm tra động cơ" xe Mazda3.
Loi
 Văn bản xin lỗi khách hàng của THACO ngày 21/12/2015 có nói rằng sẽ đưa ra câu trả lời và phương án giải quyết lỗi vào quý 1/2016.
Ngoài ra, Ông Nguyễn Một – Giám đốc truyền thông THACO cho biết, sau khi báo cáo và nhận chỉ đạo từ Cục Đăng Kiểm, VinaMazda và tập đoàn Mazda Nhật Bản sẽ thông báo giải pháp xử lý đến với khách hàng trong thời gian sớm nhất."
Loi
Đại diện những khách hàng sử dụng xe Mazda 3 tại Việt Nam làm việc với Phòng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng  vào ngày 8/12/2015.
Như vậy với thông báo mới nhất, THACO đã giữ đúng cam kết được đưa ra vào ngày 21/12/2015 một cách "nửa mùa" với dư luận và các khách hàng có xe bị ảnh hưởng, khi mới chỉ báo cáo kết quả cho Cục Đăng Kiểm và chưa hề đưa ra phương án giải quyết lỗi. Theo thống kê của Vina Mazda, đến cuối tháng 12/2015, công ty đã bán ra 5.400 chiếc Mazda 3, trong đó có 195 chiếc bị lỗi, chiếm chưa đến 4%. 
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)