Nền tảng mô-đun xe điện Hyundai có thể được sử dụng trên hầu hết các phân khúc, bao gồm sedan, SUV và CUV, được thiết kế để mang lại hiệu suất tối ưu và sự ổn định khi lái xe ở tốc độ cao, theo Carscoops.Nó bao gồm hệ thống treo sau 5 điểm liên kết và trục dẫn động tích hợp đầu tiên trên thế giới kết hợp ổ trục bánh xe với trục truyền động để truyền lực tới các bánh xe, đồng thời tăng cường sự thoải mái khi lái xe và độ ổn định khi xử lý. Bộ pin xe điện Hyundai được gắn giữa trục trước và trục sau.Điều thú vị là nền tảng E-GMP của Hyundai là nền tảng dẫn động cầu sau, có nghĩa là những chiếc xe tương lai sử dụng nó sẽ được cung cấp các cấu hình dẫn động cầu sau là tiêu chuẩn và dẫn động cả 4 bánh là tùy chọn bổ sung.Hệ dẫn động tất cả các bánh bao gồm bộ ngắt kết nối truyền động EV có thể điều khiển kết nối giữa động cơ điện với bánh trước, và chuyển đổi giữa chế độ dẫn động cầu sau và dẫn động 4 bánh để nâng cao hiệu quả và mang lại mức hiệu suất lý tưởng tùy thuộc vào điều kiện lái xe.Theo tiêu chuẩn, nền tảng E-GMP cung cấp khả năng sạc 800V và cũng cho phép sạc 400V mà không cần thêm các thành phần hoặc bộ điều hợp.Nó cũng hỗ trợ tốc độ sạc lên đến 350 kWh, và xe điện trên nền tảng này có thể đạt phạm vi vận hành tới 310 dặm (500 km). Khối pin có thể sạc đến 80% dung lượng chỉ trong 18 phút.Nền tảng pin mới của Hyundai cũng có chức năng xả điện ngoài động cơ, có nghĩa là bộ pin có thể sạc cho các thiết bị điện 110V - 220V khác, thậm chí được sử dụng để sạc một chiếc xe điện khác .Kiến trúc này sẽ làm nền tảng cho kế hoạch tung ra 23 mẫu xe điện của Hyundai Motor Group trong một vài năm tới.Nó sẽ được sử dụng lần đầu tiên bởi mẫu xe thuần điện Ioniq 5 và một chiếc EV sắp tới của Kia cũng sẽ được công bố vào đầu năm 2021.Video: Hyundai trình làng tính năng mới cho xe điện.
Nền tảng mô-đun xe điện Hyundai có thể được sử dụng trên hầu hết các phân khúc, bao gồm sedan, SUV và CUV, được thiết kế để mang lại hiệu suất tối ưu và sự ổn định khi lái xe ở tốc độ cao, theo Carscoops.
Nó bao gồm hệ thống treo sau 5 điểm liên kết và trục dẫn động tích hợp đầu tiên trên thế giới kết hợp ổ trục bánh xe với trục truyền động để truyền lực tới các bánh xe, đồng thời tăng cường sự thoải mái khi lái xe và độ ổn định khi xử lý. Bộ pin xe điện Hyundai được gắn giữa trục trước và trục sau.
Điều thú vị là nền tảng E-GMP của Hyundai là nền tảng dẫn động cầu sau, có nghĩa là những chiếc xe tương lai sử dụng nó sẽ được cung cấp các cấu hình dẫn động cầu sau là tiêu chuẩn và dẫn động cả 4 bánh là tùy chọn bổ sung.
Hệ dẫn động tất cả các bánh bao gồm bộ ngắt kết nối truyền động EV có thể điều khiển kết nối giữa động cơ điện với bánh trước, và chuyển đổi giữa chế độ dẫn động cầu sau và dẫn động 4 bánh để nâng cao hiệu quả và mang lại mức hiệu suất lý tưởng tùy thuộc vào điều kiện lái xe.
Theo tiêu chuẩn, nền tảng E-GMP cung cấp khả năng sạc 800V và cũng cho phép sạc 400V mà không cần thêm các thành phần hoặc bộ điều hợp.
Nó cũng hỗ trợ tốc độ sạc lên đến 350 kWh, và xe điện trên nền tảng này có thể đạt phạm vi vận hành tới 310 dặm (500 km). Khối pin có thể sạc đến 80% dung lượng chỉ trong 18 phút.
Nền tảng pin mới của Hyundai cũng có chức năng xả điện ngoài động cơ, có nghĩa là bộ pin có thể sạc cho các thiết bị điện 110V - 220V khác, thậm chí được sử dụng để sạc một chiếc xe điện khác .
Kiến trúc này sẽ làm nền tảng cho kế hoạch tung ra 23 mẫu xe điện của Hyundai Motor Group trong một vài năm tới.
Nó sẽ được sử dụng lần đầu tiên bởi mẫu xe thuần điện Ioniq 5 và một chiếc EV sắp tới của Kia cũng sẽ được công bố vào đầu năm 2021.
Video: Hyundai trình làng tính năng mới cho xe điện.