Được thiết kế để thay thế cho dòng Nova Dash 2 kỳ trước đây, dòng xe côn tay underbone Honda Sonic đã được thanh niên ở khu vực Đông Nam Á cực kỳ ưa chuộng. Tuy nhiên, trước đây chiếc xe chỉ có phiên bản 125 cc. Mãi tới nay, Honda mới đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ khi tung ra bản Sonic 150R hoàn toàn mới.Ở lần "tái xuất giang hồ" này, Sonic trở lại với diện mạo mới đầy sắc sảo và hấp dẫn.
I
Cụm đèn pha của xe có thiết kế mô phỏng Honda CB1000R, trong khi phần quây gió 2 bên thân trông khá giống với mẫu sportbike đầu bảng CBR1000RR. Sonic 150R được dán lên mình bộ tem hiện đại và cá tính.Giống như đối thủ Suzuki Raider, Sonic 150R sở hữu phanh đĩa trước với kích thước rất lớn. Cặp mâm của xe sở hữu thiết kế hấp dẫn nhất trong phân khúc underbone hiện tại với 6 cánh kép chữ Y lạ mắt.Lốp trước có kích thước 70/90/17 trong khi lốp sau là 80/90/17, đều là loại tubeless. Có thể thấy rằng bản mâm của Sonic 150R khá nhỏ, gây khó khăn cho những người thích chơi lốp lớn sau này.Bảng đồng hồ của xe hoàn toàn chỉ báo bằng điện tử, với các công năng tương tự MSX125. Bên dưới là ổ khoá từ quen thuộc của các xe Honda hiện nay."Trái tim" của Sonic 150R là khối động cơ 150cc 1 xi-lanh DOHC FI hoàn toàn mới, với công suất tối đa 15,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm. Theo Honda, động cơ này chỉ tiêu thụ trung bình 45,35 km/l.Giống như những mẫu xe underbone thể thao khác, Sonic 150R sở hữu giảm xóc sau dạng đơn Monoshock.Đuôi xe có thiết kế vuốt nhọn về phía sau và rất góc cạnh. Ống xả lớn tương tự Suzuki Raider cũng là chi tiết mà chắc chắn nhiều người mua xe sẽ muốn thay thế khi đưa Sonic 150R về nhà.Tại Indonesia, Honda Sonic 150R sẽ được bán với 4 màu sắc khác nhau.Ngoài 3 màu đen, đỏ, trắng khá truyền thống, xe sẽ còn có thêm cả phiên bản màu hồng khá cá tính.Giá niêm yết của Honda Sonic 150R tại Indonesia là 20,9 triệu Rupiah (tương đương 33,8 triệu đồng).
Được thiết kế để thay thế cho dòng Nova Dash 2 kỳ trước đây, dòng xe côn tay underbone Honda Sonic đã được thanh niên ở khu vực Đông Nam Á cực kỳ ưa chuộng. Tuy nhiên, trước đây chiếc xe chỉ có phiên bản 125 cc. Mãi tới nay, Honda mới đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ khi tung ra bản Sonic 150R hoàn toàn mới.
Ở lần "tái xuất giang hồ" này, Sonic trở lại với diện mạo mới đầy sắc sảo và hấp dẫn.
I
Cụm đèn pha của xe có thiết kế mô phỏng Honda CB1000R, trong khi phần quây gió 2 bên thân trông khá giống với mẫu sportbike đầu bảng CBR1000RR. Sonic 150R được dán lên mình bộ tem hiện đại và cá tính.
Giống như đối thủ Suzuki Raider, Sonic 150R sở hữu phanh đĩa trước với kích thước rất lớn. Cặp mâm của xe sở hữu thiết kế hấp dẫn nhất trong phân khúc underbone hiện tại với 6 cánh kép chữ Y lạ mắt.
Lốp trước có kích thước 70/90/17 trong khi lốp sau là 80/90/17, đều là loại tubeless. Có thể thấy rằng bản mâm của Sonic 150R khá nhỏ, gây khó khăn cho những người thích chơi lốp lớn sau này.
Bảng đồng hồ của xe hoàn toàn chỉ báo bằng điện tử, với các công năng tương tự MSX125. Bên dưới là ổ khoá từ quen thuộc của các xe Honda hiện nay.
"Trái tim" của Sonic 150R là khối động cơ 150cc 1 xi-lanh DOHC FI hoàn toàn mới, với công suất tối đa 15,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm. Theo Honda, động cơ này chỉ tiêu thụ trung bình 45,35 km/l.
Giống như những mẫu xe underbone thể thao khác, Sonic 150R sở hữu giảm xóc sau dạng đơn Monoshock.
Đuôi xe có thiết kế vuốt nhọn về phía sau và rất góc cạnh. Ống xả lớn tương tự Suzuki Raider cũng là chi tiết mà chắc chắn nhiều người mua xe sẽ muốn thay thế khi đưa Sonic 150R về nhà.
Tại Indonesia, Honda Sonic 150R sẽ được bán với 4 màu sắc khác nhau.
Ngoài 3 màu đen, đỏ, trắng khá truyền thống, xe sẽ còn có thêm cả phiên bản màu hồng khá cá tính.
Giá niêm yết của Honda Sonic 150R tại Indonesia là 20,9 triệu Rupiah (tương đương 33,8 triệu đồng).