Đối với Walt Siegl, hiệu suất và thẩm mỹ luôn đi cùng nhau. Những chiếc xe môtô Ducati độ trước đây do anh ấy chế tạo rất đẹp nhưng cũng đồng thời nhẹ, nhanh và dễ điều khiển. Những yếu tố đó giúp chúng được săn đón hàng đầu trong giới xe độ.Mẫu mới nhất này được chế tạo dành cho Jamie Waters, người đứng sau thương hiệu Rizoma tại Mỹ. Jamie có hẳn một bộ sưu tập môtô đua, những chiếc 4 bánh thể thao từ châu Âu và Mỹ. Những cỗ máy này không chỉ để trưng bày mà còn được anh sử dụng vào các sự kiện của AHRMA.“Tôi rùng mình khi biết tin sẽ làm xe cho Jamie. Bởi vì chắc chắn anh ấy sẽ lái và cảm nhận nó”, Walt chia sẻ. Sản phẩm quan trọng này sẽ được thực hiện ở cơ sở tại bang New Hampshire, Mỹ.Các sản phẩm trước đây đều có phong cách riêng nhưng chung một khung sườn. Nó được chế tạo từ thép ống 4130 và chỉ nặng gần 7 kg. Walt đặt vào đó động cơ Ducati đã được đại tu và sơn lại bởi Bruce Meyers Performance. Nó được hoàn thiện thêm từ các linh kiện hàng đầu và dàn áo bằng sợi Kevlar.Động cơ lấy từ chiếc xe Ducati Monster 1100. Nó được thay đổi để tăng lên 1.125 cc với piston của Mahle, trục cam, ống nạp mới và xupáp bằng titan. Bình xăng con được tháo bỏ để nhường chỗ cho bộ phun xăng từ chiếc Hypermotard. Phần lốc máy bên dưới cũng được làm nhẹ hơn.Phần truyền động được cải tiến bằng một hộp số mới có tỷ số truyền ngắn hơn và bộ ly hợp chống trượt Yoyodyne. Dây điện cũng được thay mới hoàn toàn. ECU được lập trình lại nhằm khai thác hết sức mạnh của động cơ. Cảm giác lái là yếu tố mà Jamie quan tâm hàng đầu nên anh ấy muốn có khung sườn và hệ thống treo tốt nhất.Phuộc sau Ohlins TTX được gắn trên pát đặt thấp hơn ban đầu. Phía trước là cặp phuộc Ohlins Nix. Mẫu độ dùng mâm sợi carbon của BST giúp giảm đáng kể khối lượng. Thân xe mang đậm phong cách của Walt với bình xăng nhôm. Đèn pha đôi được chọn với ốp ngoài bằng sợi Kevlar tương tự phần đuôi. Phải mất nhiều giờ mới có thể đánh giá hết các linh kiện trên mẫu Ducati Monster 1100 độ này. Tuy nhiên, những điểm nổi bật như cụm ống xả phủ gốm và tấm chắn rất dễ nhận ra. Phần điều khiển rất cuốn hút với đồng hồ Motogadget làm tăng yếu tố thể thao.Khi nói về ý tưởng thì chính sở thích của Jamie quyết định tất cả. “Jamie muốn kết hợp những yếu tố trên xe cơ bắp thế kỉ trước với phong cách thiết kế châu Âu của tôi”, Walt nói. Vì thế, phần ống xả phủ gốm được tham khảo từ những chiếc Shelby Cobras trước đây. Phần khung mạ niken như những mẫu xe năm 60, 70.Màu sơn chính chọn theo một chiếc ôtô trong bộ sưu tập của Jamie. “Jamie có một chiếc Corvette xanh đời 1968. Những chiếc Corvette lúc đó mỗi năm mang một màu sắc khác nhau. Được làm việc cùng những người đam mê mãnh liệt là niềm vinh hạnh. Cuộc vui sẽ tiếp diễn vì chúng tôi đang cùng thực hiện một mẫu Adventure mới cho Jamie”, Walt kết lời.Video: Ducati Monster 1100 độ cơ bắp phong cách Mỹ.
Đối với Walt Siegl, hiệu suất và thẩm mỹ luôn đi cùng nhau. Những chiếc xe môtô Ducati độ trước đây do anh ấy chế tạo rất đẹp nhưng cũng đồng thời nhẹ, nhanh và dễ điều khiển. Những yếu tố đó giúp chúng được săn đón hàng đầu trong giới xe độ.
Mẫu mới nhất này được chế tạo dành cho Jamie Waters, người đứng sau thương hiệu Rizoma tại Mỹ. Jamie có hẳn một bộ sưu tập môtô đua, những chiếc 4 bánh thể thao từ châu Âu và Mỹ. Những cỗ máy này không chỉ để trưng bày mà còn được anh sử dụng vào các sự kiện của AHRMA.
“Tôi rùng mình khi biết tin sẽ làm xe cho Jamie. Bởi vì chắc chắn anh ấy sẽ lái và cảm nhận nó”, Walt chia sẻ. Sản phẩm quan trọng này sẽ được thực hiện ở cơ sở tại bang New Hampshire, Mỹ.
Các sản phẩm trước đây đều có phong cách riêng nhưng chung một khung sườn. Nó được chế tạo từ thép ống 4130 và chỉ nặng gần 7 kg. Walt đặt vào đó động cơ Ducati đã được đại tu và sơn lại bởi Bruce Meyers Performance. Nó được hoàn thiện thêm từ các linh kiện hàng đầu và dàn áo bằng sợi Kevlar.
Động cơ lấy từ chiếc xe Ducati Monster 1100. Nó được thay đổi để tăng lên 1.125 cc với piston của Mahle, trục cam, ống nạp mới và xupáp bằng titan. Bình xăng con được tháo bỏ để nhường chỗ cho bộ phun xăng từ chiếc Hypermotard. Phần lốc máy bên dưới cũng được làm nhẹ hơn.
Phần truyền động được cải tiến bằng một hộp số mới có tỷ số truyền ngắn hơn và bộ ly hợp chống trượt Yoyodyne. Dây điện cũng được thay mới hoàn toàn. ECU được lập trình lại nhằm khai thác hết sức mạnh của động cơ. Cảm giác lái là yếu tố mà Jamie quan tâm hàng đầu nên anh ấy muốn có khung sườn và hệ thống treo tốt nhất.
Phuộc sau Ohlins TTX được gắn trên pát đặt thấp hơn ban đầu. Phía trước là cặp phuộc Ohlins Nix. Mẫu độ dùng mâm sợi carbon của BST giúp giảm đáng kể khối lượng. Thân xe mang đậm phong cách của Walt với bình xăng nhôm. Đèn pha đôi được chọn với ốp ngoài bằng sợi Kevlar tương tự phần đuôi.
Phải mất nhiều giờ mới có thể đánh giá hết các linh kiện trên mẫu Ducati Monster 1100 độ này. Tuy nhiên, những điểm nổi bật như cụm ống xả phủ gốm và tấm chắn rất dễ nhận ra. Phần điều khiển rất cuốn hút với đồng hồ Motogadget làm tăng yếu tố thể thao.
Khi nói về ý tưởng thì chính sở thích của Jamie quyết định tất cả. “Jamie muốn kết hợp những yếu tố trên xe cơ bắp thế kỉ trước với phong cách thiết kế châu Âu của tôi”, Walt nói. Vì thế, phần ống xả phủ gốm được tham khảo từ những chiếc Shelby Cobras trước đây. Phần khung mạ niken như những mẫu xe năm 60, 70.
Màu sơn chính chọn theo một chiếc ôtô trong bộ sưu tập của Jamie. “Jamie có một chiếc Corvette xanh đời 1968. Những chiếc Corvette lúc đó mỗi năm mang một màu sắc khác nhau. Được làm việc cùng những người đam mê mãnh liệt là niềm vinh hạnh. Cuộc vui sẽ tiếp diễn vì chúng tôi đang cùng thực hiện một mẫu Adventure mới cho Jamie”, Walt kết lời.
Video: Ducati Monster 1100 độ cơ bắp phong cách Mỹ.