Trong loạt xe Ducati được trưng bày tại triển lãm Audi Progressive, bất ngờ nhất đó là sự xuất hiện của mẫu xe mới nhất Ducati 959 Panigale - "đàn em" của dòng 1299 Panigale hiện tại và là "người kế nhiệm" chiếc 899 Panigale khá phổ biến ở Việt Nam.Được giới thiệu lần đầu tại triển lãm EICMA vào tháng 11/2015, Ducati 959 Panigale không chỉ là phiên bản nâng cấp từ chiếc 899, mà còn đồng thời cung cấp cho khách hàng một mẫu xe có thiết kế tương tự như dòng 1299 Panigale cao cấp nhất, nhưng có giá hợp lý hơn.Nếu nhìn thoáng qua, khó có thể phân biệt được sự khác biệt giữa 959 và 899 ở ngoại hình. Phải để ý kỹ hơn, người ta mới có thể phát hiện ra phần đầu đã có sự thay đổi nhẹ ở các hốc hút gió và đèn pha.Thay vì phuộc USD Ohlins như 1299, 959 Panigale sử dụng phuộc trước của hãng Showa (Nhật) kèm heo Brembo Monobloc và đĩa kép 320 mm. Lốp trước của xe có kích thước 120/70/17 và vẫn sử dụng lốp Pirelli Diablo Rosso Corsa.Bảng đồng hồ của cuả mẫu xe 959 Panigale không khác biệt so với chiếc 899 trước đó, cung cấp đầy đủ các thông tin hoạt động của chiếc xe, cũng như cài đặt các hệ thống điện tử.Các kích thước D x R x C của 959 Panigale lần lượt là 2056, 810 và 1115 mm. Xe có trục cơ sở dài 1431 mm, chiều cao yên 830 mm và trọng lượng ướt 200 kg.Dù có giá rẻ hơn nhưng 959 Panigale vẫn được trang bị tương đối đầy đủ các hệ thống điện tử như khả năng lựa chọn chế độ lái, điều chỉnh sức mạnh, điều khiển lực kéo, ABS,...959 Panigale sở hữu động cơ L-Twin mới có dung tích 955cm3, cũng là động cơ Superquadro đầu tiên đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, được thiết kế với hành trình piston dài hơn đi cùng những cải tiến mới nhằm giúp cải thiện tối đa sức mạnh, sản sinh công suất 157 hp tại vòng tua 10.500 rpm, mô men xoắn tối đa 107.4 Nm tại 9.000 rpm.Động cơ được thiết kế mới không chỉ giúp người lái cảm nhận sự thoải mái khi di chuyển hàng ngày mà còn đảm bảo sự bùng nổ khi trên đường đua. Xe có hộp số 6 cấp hỗ trợ chuyển số nhanh.Phuộc sau của chiếc xe được cung cấp bởi hãng Sachs, có khả năng điều chỉnh tự do và sử dụng bình dầu rời.Thiết kế của yên 959 Panigale y hệt như "đàn anh" 1299 Panigale, với điểm khác biệt duy nhất là chiếc xe không có đai xách gắn trên ghế ngồi cho người ngồi sau.Ở phía sau, đuôi xe cũng được sửa đổi thiết kế lại một chút so với 899 Panigale, gọn gàng và mang tính "nghệ thuật" hơn. Đèn xi-nhan được tích hợp vào pát biển số.Hai lỗ trống ở bên các dải đèn hậu LED đóng vai trò giống như một "cánh đuôi" mini, tạo ra lực ép không khí đuôi xe xuống mặt đường ở tốc độ cao.Hệ thống xả của xe có dạng 2-1-2, được tích hợp sẵn bộ lọc hoạt tính cùng 2 cảm biến khí thải lambda. Cổ pô được làm từ thép không gỉ, trong khi cặp pô xe từ chất liệu nhôm.Giống như 899 Panigale, 959 có gắp đôi phía sau và cặp mâm 5 cánh kép. Vành sau có bản rộng 5,5 inch, đi kèm lốp Pirelli 180/60/17 và phanh sau có đĩa đường kính 245 mm.Chiếc 959 Panigale vừa mắt tại Việt Nam có màu trắng mờ, được nhập trực tiếp về từ Ý. Giá bán của dòng xe này chưa được Ducati Việt Nam công bố, nhưng chắc chắn khi xuất hiện phiên bản Thái Lan giá xe sẽ rất hợp lý hơn rất nhiều.
Trong loạt xe Ducati được trưng bày tại triển lãm Audi Progressive, bất ngờ nhất đó là sự xuất hiện của mẫu xe mới nhất Ducati 959 Panigale - "đàn em" của dòng 1299 Panigale hiện tại và là "người kế nhiệm" chiếc 899 Panigale khá phổ biến ở Việt Nam.
Được giới thiệu lần đầu tại triển lãm EICMA vào tháng 11/2015, Ducati 959 Panigale không chỉ là phiên bản nâng cấp từ chiếc 899, mà còn đồng thời cung cấp cho khách hàng một mẫu xe có thiết kế tương tự như dòng 1299 Panigale cao cấp nhất, nhưng có giá hợp lý hơn.
Nếu nhìn thoáng qua, khó có thể phân biệt được sự khác biệt giữa 959 và 899 ở ngoại hình. Phải để ý kỹ hơn, người ta mới có thể phát hiện ra phần đầu đã có sự thay đổi nhẹ ở các hốc hút gió và đèn pha.
Thay vì phuộc USD Ohlins như 1299, 959 Panigale sử dụng phuộc trước của hãng Showa (Nhật) kèm heo Brembo Monobloc và đĩa kép 320 mm. Lốp trước của xe có kích thước 120/70/17 và vẫn sử dụng lốp Pirelli Diablo Rosso Corsa.
Bảng đồng hồ của cuả mẫu xe 959 Panigale không khác biệt so với chiếc 899 trước đó, cung cấp đầy đủ các thông tin hoạt động của chiếc xe, cũng như cài đặt các hệ thống điện tử.
Các kích thước D x R x C của 959 Panigale lần lượt là 2056, 810 và 1115 mm. Xe có trục cơ sở dài 1431 mm, chiều cao yên 830 mm và trọng lượng ướt 200 kg.
Dù có giá rẻ hơn nhưng 959 Panigale vẫn được trang bị tương đối đầy đủ các hệ thống điện tử như khả năng lựa chọn chế độ lái, điều chỉnh sức mạnh, điều khiển lực kéo, ABS,...
959 Panigale sở hữu động cơ L-Twin mới có dung tích 955cm3, cũng là động cơ Superquadro đầu tiên đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, được thiết kế với hành trình piston dài hơn đi cùng những cải tiến mới nhằm giúp cải thiện tối đa sức mạnh, sản sinh công suất 157 hp tại vòng tua 10.500 rpm, mô men xoắn tối đa 107.4 Nm tại 9.000 rpm.
Động cơ được thiết kế mới không chỉ giúp người lái cảm nhận sự thoải mái khi di chuyển hàng ngày mà còn đảm bảo sự bùng nổ khi trên đường đua. Xe có hộp số 6 cấp hỗ trợ chuyển số nhanh.
Phuộc sau của chiếc xe được cung cấp bởi hãng Sachs, có khả năng điều chỉnh tự do và sử dụng bình dầu rời.
Thiết kế của yên 959 Panigale y hệt như "đàn anh" 1299 Panigale, với điểm khác biệt duy nhất là chiếc xe không có đai xách gắn trên ghế ngồi cho người ngồi sau.
Ở phía sau, đuôi xe cũng được sửa đổi thiết kế lại một chút so với 899 Panigale, gọn gàng và mang tính "nghệ thuật" hơn. Đèn xi-nhan được tích hợp vào pát biển số.
Hai lỗ trống ở bên các dải đèn hậu LED đóng vai trò giống như một "cánh đuôi" mini, tạo ra lực ép không khí đuôi xe xuống mặt đường ở tốc độ cao.
Hệ thống xả của xe có dạng 2-1-2, được tích hợp sẵn bộ lọc hoạt tính cùng 2 cảm biến khí thải lambda. Cổ pô được làm từ thép không gỉ, trong khi cặp pô xe từ chất liệu nhôm.
Giống như 899 Panigale, 959 có gắp đôi phía sau và cặp mâm 5 cánh kép. Vành sau có bản rộng 5,5 inch, đi kèm lốp Pirelli 180/60/17 và phanh sau có đĩa đường kính 245 mm.
Chiếc 959 Panigale vừa mắt tại Việt Nam có màu trắng mờ, được nhập trực tiếp về từ Ý. Giá bán của dòng xe này chưa được Ducati Việt Nam công bố, nhưng chắc chắn khi xuất hiện phiên bản Thái Lan giá xe sẽ rất hợp lý hơn rất nhiều.