40 năm về trước, series xe sơn nghệ thuật BMW Art Car đã được bắt đầy khi ông Herve Poulain (trái) - một tay đua đồng thời là người đam mê hội họa tới từ Pháp đã nảy ra ý định nhờ bạn của ông - họa sĩ Alexander Calder vẽ lên chiếc xe đua của mình. Với sự giúp đỡ của ông Jochen Neerpassch (phải) - Giám đốc BMW Motorsport khi đó, chiếc BMW Art Car đầu tiên đã được tạo ra.Kể từ đó tới nay, bộ sưu tập BMW Art Car ngày càng có số lượng tăng lên theo từng năm, với mỗi chiếc xe là một "tác phẩm nghệ thuật" trên 4 bánh, được vẽ ra bởi các họa sĩ nổi tiếng Thế giới như Andy Warhol, Roy Lichtenstein, David Hockney, Jeff Koons...Chiếc xe BMW Art Car đầu tiên của ông Herve Poulain có thân xe sơn các mảng màu kết hợp như đỏ, vàng, xanh... và được ngăn cách với nhau bởi màu trắng. Nó đã tham gia vào giải đua Le Mans 24h năm 1975.Một năm sau đó, lấy cảm hứng từ các bản vẽ kỹ thuật, họa sĩ Frank Stella đã sơn lên mình chiếc xe đua BMW 3.0 CSL những họa tiết mô phỏng một trang giấy kẻ caro của các kỹ sư thiết kế.Năm 1977, họa sĩ Roy Lichttenstein người Mỹ đã tạo ra một chiếc BMW 320i Turbo Art Car theo phong cách pop, với những đường sơn sặc sỡ, chấm bi chạy dọc thân xe màu trắng.Cũng mang màu sắc sặc sỡ, chiếc siêu xe đua BMW M1 Group 4 năm 1979 đã được họa sĩ Andy Warhol sơn ngẫu hứng những mảng màu đan xen với nhau.Chiếc xe thương mại đầu tiên nằm trong series Art Car là BMW 635 CSi đời 1982 do họa sĩ Ernst Fuchs trang trí, với những đường nét mô phỏng ngọn lửa.Năm 1986, 635 CSi tiếp tục trở thành Art Car khi "qua tay" họa sĩ Robert Rauschenberg người Mỹ.Vào năm 1989, đã có 2 chiếc M3 thế hệ đầu tiên được vinh dự trở thành một phần của dự án Art Car. Trong đó, chiếc đầu tiên là phiên bản thương mại của họa sĩ Michael Nelson Jagamarra.Chiếc xe thứ 2 nổi tiếng hơn do họa sĩ Ken Done trang trí, là một chiếc M3 bản đua tham gia vào giải Group A năm 1989.Họa sĩ người châu Á duy nhất tham gia vào BMW Art Car là ông Matazo Kayama tới từ Nhật, khi ông đã sơn lại chiếc BMW 535i bằng cách chấm vàng trên các nền màu khác nhau.Cũng trong năm 1990, một chiếc BMW 730i Art Car sedan khác cũng đã được hoàn thành bởi họa sĩ Cesar Manrique. Tới thời điểm hiện tại, đây là chiếc 7 Series đầu tiên và duy nhất trong bộ sưu tập Art Car.Chiếc xe mui trần "quái đản" BMW Z1 lại càng trở nên độc đáo hơn với những họa tiết mang phong cách những bức tranh khắc trong hang của người tiền sử, được thực hiện bởi họa sĩ A.R. Penck vào năm 1991.Bên cạnh Z1, năm 1991 còn có thêm một chiếc Art Car nữa của họa sĩ Esther Mahlangu với các họa tiết hình khối đầy màu sắc, đó là chiếc BMW 525i.Chiếc xe đua BMW M3 GTR đã trở thành "trang giấy trắng" để họa sĩ Sandro Chia thỏa sức sáng tạo vào năm 1992. Thành quả của ông là một bức tranh phức tạp với các khuôn mặt người được vẽ ở khắp nơi.Dòng coupe sang trọng nhưng "yểu mệnh" 8 Series cũng có mặt trong bộ sưu tập Art Car với đại diện là chiếc 850 CSi của David Hockney vào năm 1995.Danh hiệu chiếc xe đơn giản nhất trong chương trình Art Car xứng đáng được trao cho mẫu xe đua BMW V12 LMR của nữ họa sĩ Jenny Holzer vào năm 1999, khi chiếc xe chỉ có những dòng chữ như "Lack of charisma can be fatal" (Thiếu uy tín có thể dẫn tới cái chết), "You are so complex you don't respond to danger" (Bạn quá phức tạp và không đối phó với nguy hiểm) và "The Unattainable is invariably attractive" (Những thứ không đạt được sẽ luôn hấp dẫn).Phải tới 8 năm sau khi chiếc xe của Jenny Holzer, chương trình BMW Art Car mới trở lại với chiếc xe chạy hydro "dị" nhất BMW H2R của Olafur Ellason. Toàn bộ lớp vỏ nguyên bản của xe đã được thay bằng một lớp vỏ kết hợp giữa băng và thép nhằm nói lên mối liên hệ giữa xe hơi và sự thay đổi khí hậu.Chiếc Art Car thứ 17 được tạo ra vào năm 2009 là một chiếc BMW Z4. Chiếc xe này đồng thời cũng là cây cọ vẽ ra một bức họa khổng lồ, với "đầu cọ" là những chiếc lốp liên tục được phun sơn.Chiếc xe Art Car mới nhất là BMW M3 GT2 năm 2010 của họa sĩ Jeff Koons với hàng trăm đường kẻ màu hướng về phía đầu xe, tạo cảm giác như chiếc xe luôn tiến về phía trước ngay cả khi dừng lại.
40 năm về trước, series xe sơn nghệ thuật BMW Art Car đã được bắt đầy khi ông Herve Poulain (trái) - một tay đua đồng thời là người đam mê hội họa tới từ Pháp đã nảy ra ý định nhờ bạn của ông - họa sĩ Alexander Calder vẽ lên chiếc xe đua của mình. Với sự giúp đỡ của ông Jochen Neerpassch (phải) - Giám đốc BMW Motorsport khi đó, chiếc BMW Art Car đầu tiên đã được tạo ra.
Kể từ đó tới nay, bộ sưu tập BMW Art Car ngày càng có số lượng tăng lên theo từng năm, với mỗi chiếc xe là một "tác phẩm nghệ thuật" trên 4 bánh, được vẽ ra bởi các họa sĩ nổi tiếng Thế giới như Andy Warhol, Roy Lichtenstein, David Hockney, Jeff Koons...
Chiếc xe BMW Art Car đầu tiên của ông Herve Poulain có thân xe sơn các mảng màu kết hợp như đỏ, vàng, xanh... và được ngăn cách với nhau bởi màu trắng. Nó đã tham gia vào giải đua Le Mans 24h năm 1975.
Một năm sau đó, lấy cảm hứng từ các bản vẽ kỹ thuật, họa sĩ Frank Stella đã sơn lên mình chiếc xe đua BMW 3.0 CSL những họa tiết mô phỏng một trang giấy kẻ caro của các kỹ sư thiết kế.
Năm 1977, họa sĩ Roy Lichttenstein người Mỹ đã tạo ra một chiếc BMW 320i Turbo Art Car theo phong cách pop, với những đường sơn sặc sỡ, chấm bi chạy dọc thân xe màu trắng.
Cũng mang màu sắc sặc sỡ, chiếc siêu xe đua BMW M1 Group 4 năm 1979 đã được họa sĩ Andy Warhol sơn ngẫu hứng những mảng màu đan xen với nhau.
Chiếc xe thương mại đầu tiên nằm trong series Art Car là BMW 635 CSi đời 1982 do họa sĩ Ernst Fuchs trang trí, với những đường nét mô phỏng ngọn lửa.
Năm 1986, 635 CSi tiếp tục trở thành Art Car khi "qua tay" họa sĩ Robert Rauschenberg người Mỹ.
Vào năm 1989, đã có 2 chiếc M3 thế hệ đầu tiên được vinh dự trở thành một phần của dự án Art Car. Trong đó, chiếc đầu tiên là phiên bản thương mại của họa sĩ Michael Nelson Jagamarra.
Chiếc xe thứ 2 nổi tiếng hơn do họa sĩ Ken Done trang trí, là một chiếc M3 bản đua tham gia vào giải Group A năm 1989.
Họa sĩ người châu Á duy nhất tham gia vào BMW Art Car là ông Matazo Kayama tới từ Nhật, khi ông đã sơn lại chiếc BMW 535i bằng cách chấm vàng trên các nền màu khác nhau.
Cũng trong năm 1990, một chiếc BMW 730i Art Car sedan khác cũng đã được hoàn thành bởi họa sĩ Cesar Manrique. Tới thời điểm hiện tại, đây là chiếc 7 Series đầu tiên và duy nhất trong bộ sưu tập Art Car.
Chiếc xe mui trần "quái đản" BMW Z1 lại càng trở nên độc đáo hơn với những họa tiết mang phong cách những bức tranh khắc trong hang của người tiền sử, được thực hiện bởi họa sĩ A.R. Penck vào năm 1991.
Bên cạnh Z1, năm 1991 còn có thêm một chiếc Art Car nữa của họa sĩ Esther Mahlangu với các họa tiết hình khối đầy màu sắc, đó là chiếc BMW 525i.
Chiếc xe đua BMW M3 GTR đã trở thành "trang giấy trắng" để họa sĩ Sandro Chia thỏa sức sáng tạo vào năm 1992. Thành quả của ông là một bức tranh phức tạp với các khuôn mặt người được vẽ ở khắp nơi.
Dòng coupe sang trọng nhưng "yểu mệnh" 8 Series cũng có mặt trong bộ sưu tập Art Car với đại diện là chiếc 850 CSi của David Hockney vào năm 1995.
Danh hiệu chiếc xe đơn giản nhất trong chương trình Art Car xứng đáng được trao cho mẫu xe đua BMW V12 LMR của nữ họa sĩ Jenny Holzer vào năm 1999, khi chiếc xe chỉ có những dòng chữ như "Lack of charisma can be fatal" (Thiếu uy tín có thể dẫn tới cái chết), "You are so complex you don't respond to danger" (Bạn quá phức tạp và không đối phó với nguy hiểm) và "The Unattainable is invariably attractive" (Những thứ không đạt được sẽ luôn hấp dẫn).
Phải tới 8 năm sau khi chiếc xe của Jenny Holzer, chương trình BMW Art Car mới trở lại với chiếc xe chạy hydro "dị" nhất BMW H2R của Olafur Ellason. Toàn bộ lớp vỏ nguyên bản của xe đã được thay bằng một lớp vỏ kết hợp giữa băng và thép nhằm nói lên mối liên hệ giữa xe hơi và sự thay đổi khí hậu.
Chiếc Art Car thứ 17 được tạo ra vào năm 2009 là một chiếc BMW Z4. Chiếc xe này đồng thời cũng là cây cọ vẽ ra một bức họa khổng lồ, với "đầu cọ" là những chiếc lốp liên tục được phun sơn.
Chiếc xe Art Car mới nhất là BMW M3 GT2 năm 2010 của họa sĩ Jeff Koons với hàng trăm đường kẻ màu hướng về phía đầu xe, tạo cảm giác như chiếc xe luôn tiến về phía trước ngay cả khi dừng lại.