Hình ảnh bên trong tấm chắn nắng Toyota Vios sử dụng chất liệu giấy bìa carton nhận được sự quan tâm nhiều trong thời gian gần đây. Nhiều người tỏ ra nghi ngờ về chất lượng xe, nhưng ý kiến của những chuyên gia cho rằng đó là điều bình thường. Tấm chắn nắng Toyota Innova được một người dùng Việt chia sẻ có cấu tạo bên trong cũng gồm lớp giấy bìa carton. Theo lý giải của chuyên gia Toyota, tác dụng của tấm chắn chỉ để che nắng, nên sử dụng các loại vật liệu nhẹ là tối ưu nhất.Tấm chắn nắng ôtô của các hãng xe thế giới đều có cấu tạo chung gồm một bộ khung gá, lớp đệm và lớp bọc bên ngoài. Phần lõi của mỗi hãng xe lại sử dụng loại vật liệu khác nhau, với điểm chung là chất liệu nhẹ, mềm. Trong ảnh là tấm chắn của một chiếc Honda Civic tại Mỹ. Tấm chắn nắng Honda Civic đời 2005 tại Mỹ sử dụng bộ khung bên trong bằng nhựa, bọc lớp mút đệm mềm và bên ngoài bọc vải. Tấm chắn nắng này chỉ duy nhất phần xương gá vào xe bằng kim loại. Ốc vít không sử dụng mà thay bằng các chốt nhựa, trên bộ khung.Tuỳ vào đời xe, tấm chắn nắng có thể sử dụng chất liệu bên trong lõi khác nhau. Ví dụ chiếc xe sedan Honda Civic này sử dụng lõi bằng giấy ép, bọc lớp mút mềm và vải. Đối với một số dòng xe, tấm chắn nắng tích hợp gương và đèn, bộ phận bên trong sẽ bao gồm đường dây điện. Tuy nhiên, phần chính của xe vẫn làm từ loại vật liệu nhẹ. Tấm chắn nắng của BMW Serie 5 đời 2001 sử dụng lõi chính làm từ xốp.Xương gá quanh khung tấm chắn nắng ôtô được làm từ loại kim loại nhỏ và các bộ phận khác làm từ nhựa, kèm đường điện cho đèn chiếu sáng.Bên trong tấm chắn nắng một chiếc Mercedes-Benz C-Class đời W204 là vật liệu nhựa và xốp. Nhựa là loại cao cấp còn tấm xốp được cắt tinh xảo. Mercedes-Benz thiết kế rất cẩn thận với các lẫy để gắn gương và đi dây diện vào đèn của gương. Ốp bằng xốp cũng được cắt rãnh tỉ mỉ để khớp với tấm nhựa.Tấm che nắng ôtô xuất hiện từ năm 1931. Phần lõi của bộ phận này thường có cấu tạo gồm một tấm giấy ép hoặc gỗ ép, bọt biển, xốp, gắn lên bộ xương từ kim loại uốn cong ở góc. Tuỳ vào nhà thiết kế, tấm chắn nắng bên trong ôtô có thể tích hợp thêm các bộ phận như ngăn giữ giấy tờ hoặc tích hợp gương trang điểm kèm đèn chiếu sáng.Trên thị trường, bộ phận này có mức giá khá đa dạng. Giá bán ở các đại lý chính hãng tấm chắn nắng của Toyota Vios khoảng 1,1 triệu. Các dòng khác như Fortuner, Altis là 1,1 triệu đồng, của Camry giá 1,6 triệu đồng do có thêm hệ thống dây điện. Các tấm chắn năng của một số mẫu xe hầu như không có sẵn, mà khách hàng phải đặt trước để mua.Video: Tấm chắn của ôtô được làm bằng gì?
Hình ảnh bên trong tấm chắn nắng Toyota Vios sử dụng chất liệu giấy bìa carton nhận được sự quan tâm nhiều trong thời gian gần đây. Nhiều người tỏ ra nghi ngờ về chất lượng xe, nhưng ý kiến của những chuyên gia cho rằng đó là điều bình thường.
Tấm chắn nắng Toyota Innova được một người dùng Việt chia sẻ có cấu tạo bên trong cũng gồm lớp giấy bìa carton. Theo lý giải của chuyên gia Toyota, tác dụng của tấm chắn chỉ để che nắng, nên sử dụng các loại vật liệu nhẹ là tối ưu nhất.
Tấm chắn nắng ôtô của các hãng xe thế giới đều có cấu tạo chung gồm một bộ khung gá, lớp đệm và lớp bọc bên ngoài. Phần lõi của mỗi hãng xe lại sử dụng loại vật liệu khác nhau, với điểm chung là chất liệu nhẹ, mềm. Trong ảnh là tấm chắn của một chiếc Honda Civic tại Mỹ.
Tấm chắn nắng Honda Civic đời 2005 tại Mỹ sử dụng bộ khung bên trong bằng nhựa, bọc lớp mút đệm mềm và bên ngoài bọc vải. Tấm chắn nắng này chỉ duy nhất phần xương gá vào xe bằng kim loại. Ốc vít không sử dụng mà thay bằng các chốt nhựa, trên bộ khung.
Tuỳ vào đời xe, tấm chắn nắng có thể sử dụng chất liệu bên trong lõi khác nhau. Ví dụ chiếc xe sedan Honda Civic này sử dụng lõi bằng giấy ép, bọc lớp mút mềm và vải.
Đối với một số dòng xe, tấm chắn nắng tích hợp gương và đèn, bộ phận bên trong sẽ bao gồm đường dây điện. Tuy nhiên, phần chính của xe vẫn làm từ loại vật liệu nhẹ. Tấm chắn nắng của BMW Serie 5 đời 2001 sử dụng lõi chính làm từ xốp.
Xương gá quanh khung tấm chắn nắng ôtô được làm từ loại kim loại nhỏ và các bộ phận khác làm từ nhựa, kèm đường điện cho đèn chiếu sáng.
Bên trong tấm chắn nắng một chiếc Mercedes-Benz C-Class đời W204 là vật liệu nhựa và xốp. Nhựa là loại cao cấp còn tấm xốp được cắt tinh xảo. Mercedes-Benz thiết kế rất cẩn thận với các lẫy để gắn gương và đi dây diện vào đèn của gương. Ốp bằng xốp cũng được cắt rãnh tỉ mỉ để khớp với tấm nhựa.
Tấm che nắng ôtô xuất hiện từ năm 1931. Phần lõi của bộ phận này thường có cấu tạo gồm một tấm giấy ép hoặc gỗ ép, bọt biển, xốp, gắn lên bộ xương từ kim loại uốn cong ở góc. Tuỳ vào nhà thiết kế, tấm chắn nắng bên trong ôtô có thể tích hợp thêm các bộ phận như ngăn giữ giấy tờ hoặc tích hợp gương trang điểm kèm đèn chiếu sáng.
Trên thị trường, bộ phận này có mức giá khá đa dạng. Giá bán ở các đại lý chính hãng tấm chắn nắng của Toyota Vios khoảng 1,1 triệu. Các dòng khác như Fortuner, Altis là 1,1 triệu đồng, của Camry giá 1,6 triệu đồng do có thêm hệ thống dây điện. Các tấm chắn năng của một số mẫu xe hầu như không có sẵn, mà khách hàng phải đặt trước để mua.
Video: Tấm chắn của ôtô được làm bằng gì?