Sau khi được trưng bày tại một sự kiện ở Tp. HCM vào hồi 8 năm nay, Suzuki Jimny 2023 mới đã bắt đầu có mặt tại các đại lý. Tuy nhiên, hiện mẫu xe được mệnh danh "chuyên cơ mặt đất" này chưa được bán ra thị trường. Giá bán của xe cũng chưa chính thức được công bố.Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, giá xe Suzuki Jimny 2023 ở thời điểm này tạm tính là khoảng 800 triệu đồng. Thời điểm chính thức bán ra của xe có thể là từ đầu năm sau. Giá bán cao có thể là một trở ngại của Suzuki Jimny trên con đường chinh phục khách hàng Việt.Tuy nhiên, mẫu xe này trên thực tế cũng chỉ phù hợp với những người dư dả tài chính và muốn sở hữu một chiếc xe phục vụ thú chơi off-road. Dự kiến, xe sẽ được nhập khẩu về Việt Nam với số lượng giới hạn, tương tự tại các thị trường khác. Dù có giá bán 800 triệu đồng nhưng Suzuki Jimny không phải là mẫu xe rộng rãi hay nhiều trang bị tiện nghi.Thay vào đó, mẫu xe này chỉ có thiết kế 3 cửa cùng kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.645 x 1.645 x 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.250 mm. Như vậy, Suzuki Jimny có chiều dài cơ sở kém cả các mẫu xe hạng A đang bán tại Việt Nam như Kia Morning hay Hyundai Grand i10.Thông tin cụ thể về trang bị của Suzuki Jimny tại Việt Nam chưa được công bố. Tuy nhiên, xe dự kiến sẽ có đèn pha LED tự động bật/tắt, đèn sương mù, đèn hậu LED, vành hợp kim 15 inch, lốp 195/80R15 và lốp dự phòng nằm giữa cửa cốp. Bên trong "tiểu Mercedes-Benz G-Class" là không gian nội thất chỉ có 4 chỗ ngồi.Trang bị nội thất khá cơ bản với ghế bọc nỉ, vô lăng tích hợp phím chức năng, đồng hồ analog với màn hình đa thông tin đơn sắc, màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động 1 vùng, hệ thống AM/FM/Radio/MP3/WMA, khe thẻ nhớ SD, kết nối Bluetooth, cổng USB và 2 loa.Tương tự trang bị tiện nghi, các tính năng an toàn của mẫu SUV "bé hạt tiêu" này cũng không có gì nổi bật, chỉ gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh BA, cân bằng điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc và 2 túi khí trước.Thế mạnh của Suzuki Jimny nằm ở khả năng off-road nhờ được trang bị khung gầm rời đúng nghĩa SUV. Bên cạnh đó là hệ thống treo trước/sau dùng lò xo trụ, góc tiếp cận 37 độ, góc vượt đỉnh dốc 28 độ, góc thoát 49 độ và hệ dẫn động 4 bánh AllGrip 4WD với chế độ cầu nhanh, cầu chậm."Trái tim" của mẫu SUV này là động cơ xăng có mã K15B với 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 75 kW (khoảng 100 mã lực) tại tua máy 6.000 vòng/phút. Động cơ đồng hành với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Đây cũng là động cơ hiện đang được dùng cho Suzuki XL7 ở Việt Nam.Video: Đánh giá Suzuki Jimny tại Việt Nam - Ưu, nhược điểm.
Sau khi được trưng bày tại một sự kiện ở Tp. HCM vào hồi 8 năm nay, Suzuki Jimny 2023 mới đã bắt đầu có mặt tại các đại lý. Tuy nhiên, hiện mẫu xe được mệnh danh "chuyên cơ mặt đất" này chưa được bán ra thị trường. Giá bán của xe cũng chưa chính thức được công bố.
Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, giá xe Suzuki Jimny 2023 ở thời điểm này tạm tính là khoảng 800 triệu đồng. Thời điểm chính thức bán ra của xe có thể là từ đầu năm sau. Giá bán cao có thể là một trở ngại của Suzuki Jimny trên con đường chinh phục khách hàng Việt.
Tuy nhiên, mẫu xe này trên thực tế cũng chỉ phù hợp với những người dư dả tài chính và muốn sở hữu một chiếc xe phục vụ thú chơi off-road. Dự kiến, xe sẽ được nhập khẩu về Việt Nam với số lượng giới hạn, tương tự tại các thị trường khác. Dù có giá bán 800 triệu đồng nhưng Suzuki Jimny không phải là mẫu xe rộng rãi hay nhiều trang bị tiện nghi.
Thay vào đó, mẫu xe này chỉ có thiết kế 3 cửa cùng kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.645 x 1.645 x 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.250 mm. Như vậy, Suzuki Jimny có chiều dài cơ sở kém cả các mẫu xe hạng A đang bán tại Việt Nam như Kia Morning hay Hyundai Grand i10.
Thông tin cụ thể về trang bị của Suzuki Jimny tại Việt Nam chưa được công bố. Tuy nhiên, xe dự kiến sẽ có đèn pha LED tự động bật/tắt, đèn sương mù, đèn hậu LED, vành hợp kim 15 inch, lốp 195/80R15 và lốp dự phòng nằm giữa cửa cốp. Bên trong "tiểu Mercedes-Benz G-Class" là không gian nội thất chỉ có 4 chỗ ngồi.
Trang bị nội thất khá cơ bản với ghế bọc nỉ, vô lăng tích hợp phím chức năng, đồng hồ analog với màn hình đa thông tin đơn sắc, màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động 1 vùng, hệ thống AM/FM/Radio/MP3/WMA, khe thẻ nhớ SD, kết nối Bluetooth, cổng USB và 2 loa.
Tương tự trang bị tiện nghi, các tính năng an toàn của mẫu SUV "bé hạt tiêu" này cũng không có gì nổi bật, chỉ gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh BA, cân bằng điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc và 2 túi khí trước.
Thế mạnh của Suzuki Jimny nằm ở khả năng off-road nhờ được trang bị khung gầm rời đúng nghĩa SUV. Bên cạnh đó là hệ thống treo trước/sau dùng lò xo trụ, góc tiếp cận 37 độ, góc vượt đỉnh dốc 28 độ, góc thoát 49 độ và hệ dẫn động 4 bánh AllGrip 4WD với chế độ cầu nhanh, cầu chậm.
"Trái tim" của mẫu SUV này là động cơ xăng có mã K15B với 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 75 kW (khoảng 100 mã lực) tại tua máy 6.000 vòng/phút. Động cơ đồng hành với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Đây cũng là động cơ hiện đang được dùng cho Suzuki XL7 ở Việt Nam.
Video: Đánh giá Suzuki Jimny tại Việt Nam - Ưu, nhược điểm.