Hyundai tham vọng đưa Ioniq 6 thành mẫu xe mạnh nhất lịch sử

Không phải Ioniq 5 mà phân nhánh hiệu suất cao N của Hyundai đã chọn mẫu sedan điện Ioniq 6 để biến mẫu xe này thành mạnh nhất lịch sử của hãng.

Video: Ioniq 6 thành mẫu xe mạnh nhất lịch sử của Hyundai.

Nhiều khả năng, Hyundai Ioniq 6 chạy điện sẽ được phân nhánh hiệu suất cao của hãng tùy biến trở thành mẫu xe nhanh và mạnh mẽ nhất mà Hyundai từng chế tạo trong lịch sử hãng, dự kiến sản phẩm này sẽ được ra mắt trong thời gian tới khi đội xe điện hiệu suất cao đang có dấu hiệu tích cực.
Trước đó tại LA Auto Show 2023, Hyundai đã trung bày mẫu Ioniq 5 N với công suất lên tới 641 mã lực khi kích hoạt chế độ N Grin Boost, nhờ đó mà chỉ mất 3.25 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h ngang với mẫu siêu xe như Aston Martin DBX 707, Ferrari Portofino, Lamborghini Urus.
Hyundai tham vong dua Ioniq 6 thanh mau xe manh nhat lich su
Hyundai tham vọng đưa Ioniq 6 thành mẫu xe mạnh nhất lịch sử. 
Tuy nhiên đó chỉ là ở phân khúc SUV, còn ở phân khúc sedan hãng đã chọn mẫu Hyundai Ioniq 6 với thông số vượt trội hơn, dù không công bố nhưng chắc chắn sẽ cao hơn con số 641 mã lực và 739Nm. Một số nguồn tin chưa xác thực cho biết xe chỉ mất chưa tới 3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, thông số này ngang với mẫu siêu xe nổi tiếng Lamborghini Aventador.
Dự kiến Hyundai Ioniq 6 N 2024 mới sẽ được công bố thông tin đầy đủ và ra mắt trong vòng 2 năm tới. Trên thực tế, Huyndai đã quan tâm đến việc chế tạo Ioniq 6 bản N khi giới thiệu mẫu concept RN22e vào năm ngoái. RN22e dựa trên nền tảng E-GMP của Hyundai, trong khi sử dụng thân của IONIQ 6.
Hyundai tham vong dua Ioniq 6 thanh mau xe manh nhat lich su-Hinh-2
 Hyundai Ioniq 6 N 2024 mới sẽ được công bố thông tin đầy đủ và ra mắt trong vòng 2 năm tới.
Mặc dù tập trung vào xe điện nhưng Hyundai vẫn tiếp tục phát triển các dự án hiệu suất cao cho các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong, nhưng khả năng cao hiệu suất sẽ có phần thấp hơn các mẫu xe điện thuộc phân nhánh N. Dự kiến Elantra là mẫu xe tiếp theo sẽ có một phiên bản N thực thụ.
Hiện mẫu xe điện hiệu suất cao Hyundai Ioniq 5 N đã có giá bán đề xuất khoảng 1.58 tỷ đồng. Còn tại Việt Nam, hãng xe Hàn cũng góp mặt với mẫu xe điện Ioniq 5 với mức giá bán 1.3 tỷ đồng và 1.45 tỷ đồng cho hai phiên bản Exclusive và Prestige, đây cũng được xem là đối thủ duy nhất của VinFast VF 8 tính đến thời điểm hiện tại.

Hyundai Ioniq 6 từ 940 triệu đồng tại Mỹ lăn bánh được 581km/lần sạc

EPA mới đây đã công bố kết quả phạm vi hoạt động ước tính của mẫu xe thuần điện Hyundai Ioniq 6 2023 tại thị trường Mỹ.

Hyundai Ioniq 6 tu 940 trieu dong tai My lan banh duoc 581km/lan sac

Theo công bố của Cục Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (Environmental Protection Agency - EPA), Hyundai Ioniq 6 2023 mới có thể đi được quãng đường xa nhất là 361 dặm (tương đương 581 km) với một lần sạc đầy.

Hyundai Ioniq 6 từ 1,5 tỷ đồng tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Sau Philippines, đến lượt thị trường Malaysia đón nhận mẫu sedan thuần điện hạng trung Hyundai Ioniq 6 2023. Xe sẽ được phân phối với 2 phiên bản là Max RWD và Max AWD.

Hyundai Ioniq 6 tu 1,5 ty dong tai Dong Nam A, co ve Viet Nam?

Hyundai Ioniq 6 2023 mới là mẫu xe giành giải thưởng "Xe thế giới của năm 2023". Đây là mẫu sedan điện Hyundai lần đầu tiên trình làng vào hồi tháng 6 năm ngoái. Sang năm 2023, mẫu ôtô điện này đã lần lượt ra mắt các thị trường Đông Nam Á như Philippines và mới đây là Malaysia. 


Hyundai Ioniq 6 tu 1,5 ty dong tai Dong Nam A, co ve Viet Nam?-Hinh-2
Ioniq 6 là mẫu ôtô điện thứ ba của Hyundai được bán ở thị trường Malaysia, sau Ioniq 5 và Kona EV. Tại thị trường này, xe có 2 phiên bản là Max RWD và Max AWD, giá xe Hyundai Ioniq 6 2023 tương ứng 289.888 RM (khoảng 1,5 tỷ đồng) và 319.888 RM (1,65 tỷ đồng). 

Hyundai Ioniq 6 tu 1,5 ty dong tai Dong Nam A, co ve Viet Nam?-Hinh-3
Như vậy, Hyundai Ioniq 6 ở thị trường Malaysia rẻ hơn xe tại Philippines (3,798 triệu Peso, tương đương 1,64 tỷ đồng) Trong đó, phiên bản Max RWD dùng 1 mô-tơ điện nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Phiên bản dẫn động cầu sau này sở hữu thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,4 giây.  

Hyundai Ioniq 6 tu 1,5 ty dong tai Dong Nam A, co ve Viet Nam?-Hinh-4
 Phiên bản Max AWD được trang bị 2 mô-tơ điện nằm trên 2 cầu, tạo ra công suất tổng cộng 325 mã lực và mô-men xoắn cực đại 605 Nm. Thời gian tăng tốc của phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian này là 5,1 giây. Vận tốc tối đa của cả 2 phiên bản đều là 185 km/h. 
Hyundai Ioniq 6 tu 1,5 ty dong tai Dong Nam A, co ve Viet Nam?-Hinh-5
Ngoài ra, 2 phiên bản của Hyundai Ioniq 6 chạy điện ở thị trường Malaysia còn dùng pin lithium-ion polymer với dung lượng 77,4 kWh. Sau khi sạc đầy, pin cho phép xe chạy 614 km ở bản Max RWD và 519 km ở bản Max AWD. 


Hyundai Ioniq 6 tu 1,5 ty dong tai Dong Nam A, co ve Viet Nam?-Hinh-6

Hệ thống điện 800V thuộc cơ sở gầm bệ E-GMP của Hyundai Ioniq 6 cho phép xe có công suất sạc nhanh lên đến 350 kW. Nhờ đó, thời gian tăng dung lượng pin từ 10% lên 80% là 18 phút. Nếu dùng sạc nhanh DC 50 kW, thời gian sạc tương ứng là 73 phút. Bộ sạc ở nhà sẽ là sạc chậm AC 11 kW.


Hyundai Ioniq 6 tu 1,5 ty dong tai Dong Nam A, co ve Viet Nam?-Hinh-7
 Được định vị trong phân khúc sedan hạng trung, Hyundai Ioniq 6 sở hữu chiều dài 4.855 mm, chiều rộng 1.880 mm, chiều cao 1.495 mm và chiều dài cơ sở 2.950 mm. Khoang hành lý phía sau của xe có thể tích 401 lít. Bên dưới nắp ca-pô có thêm khoang hành lý nhỏ với thể tích 45 lít ở bản Max RWD và 14,5 lít ở bản Max AWD. Nguyên nhân là bởi bản Max AWD có thêm mô-tơ điện nằm trên cầu trước.

Hyundai Ioniq 6 tu 1,5 ty dong tai Dong Nam A, co ve Viet Nam?-Hinh-8
 Xe sở hữu nội thất bọc da, hàng ghế trước chỉnh điện, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, vô lăng tích hợp phím chức năng, tính năng điều khiển bằng giọng nói và gương chiếu hậu chống chói tự động tiêu chuẩn. Các nút bấm chỉnh cửa sổ trước của xe được chuyển từ tapi cửa vào cụm điều khiển trung tâm, tương tự Mercedes-Benz và BMW đời cũ. 

Hyundai Ioniq 6 tu 1,5 ty dong tai Dong Nam A, co ve Viet Nam?-Hinh-9
 Thiết kế các nút bấm trên xe này giúp giải phóng không gian ở bệ tì tay trên tapi cửa. Những trang bị nội thất đáng chú ý khác gồm có tính năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, hệ thống âm thanh Bose 8 loa, hệ thống đèn viền LED 64 màu và ghế sau gập 60:40. 

Hyundai Ioniq 6 tu 1,5 ty dong tai Dong Nam A, co ve Viet Nam?-Hinh-10
 Trang bị an toàn của xe cũng tương đối đầy đủ với 7 túi khí, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, phanh tự động sau va chạm, hỗ trợ tránh va chạm vì điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giới hạn tốc độ chỉnh tay, hỗ trợ cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa, hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe và camera 360 độ...

Hyundai Ioniq 6 tu 1,5 ty dong tai Dong Nam A, co ve Viet Nam?-Hinh-11
Ở thị trường Malaysia, Hyundai Ioniq 6 có những trang bị ngoại thất tiêu chuẩn như hệ thống đèn pha LED kép với công nghệ chiếu sáng thông minh, đèn hậu dạng điểm ảnh Parametric Pixel, đèn sương mù sau, đèn định vị, gương chiếu hậu gập điện/chỉnh điện và vành Aero 18 inch với lốp 225/55R18. Trong khi đó, bản cao cấp dùng vành Performance 20 inch, đi kèm lốp 245/40R20 và có cửa sổ trời.  
Hyundai Ioniq 6 tu 1,5 ty dong tai Dong Nam A, co ve Viet Nam?-Hinh-12
Sau Philippines và Malaysia, mẫu xe sedan thuần điện Hyundai Ioniq 6 2023 nhiều khả năng sẽ tiếp tục ra mắt những thị trường Đông Nam Á khác như Thái Lan cũng như Indonesia. Hiện chưa rõ mẫu xe này liệu có bán ở Việt Nam hay không.  

Hyundai Ioniq 6 tu 1,5 ty dong tai Dong Nam A, co ve Viet Nam?-Hinh-13
Chỉ biết rằng, trước Hyundai Ioniq 6, "người anh em" Ioniq 5 có thể sẽ được phân phối tại Việt Nam với bản lắp ráp trong nước ngay năm 2023 này với 2 phiên bản và giá khoảng 1,5 tỷ đồng. Dự đoán, Hyundai Ioniq 6 sẽ về Việt Nam trong năm 2024.

Video: Đánh giá chi tiết xe điện Hyundai Ioniq 6 2023.



"Soi" Pagani Imola Roadster triệu đô mui trần V12 mạnh 838 mã lực

Mẫu siêu xe Pagani Imola Roadster mui trần được trang bị động cơ V12 AMG Twin-Turbo, công suất 838 mã lực, đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử 350 km/h (217 mp/h).

Hơn 4 năm kể từ khi giới yêu xe nhìn thấy mẫu coupe Imola dựa trên Huayra, Pagani cuối cùng đã trình làng phiên bản roadster. Mặc dù Codalunga được xem là mẫu xe mới nhất của Pagani, nhưng hãng siêu xe Ý quyết định tiếp tục sử dụng dòng xe Huayra.Tuy nhiên, chiếc Pagani Imola Roadster đặc biệt này mới gây sự chú ý.

Hơn 4 năm kể từ khi giới yêu xe nhìn thấy mẫu coupe Imola dựa trên Huayra, Pagani cuối cùng đã trình làng phiên bản roadster. Mặc dù Codalunga được xem là mẫu xe mới nhất của Pagani, nhưng hãng siêu xe Ý quyết định tiếp tục sử dụng dòng xe Huayra.Tuy nhiên, chiếc Pagani Imola Roadster đặc biệt này mới gây sự chú ý.

Đọc nhiều nhất

Tin mới