Vào ngày 19/10 vừa qua ở Trung Quốc, Suzuki đã chính thức ra mắt mẫu sportbike tầm trung Suzuki GSX-250R hoàn toàn mới. Như vậy sau Kawasaki Ninja 250, Yamaha R25 và mới đây nhất là Honda CBR250RR, "ông lớn" cuối cùng của ngành công nghiệp môtô Nhật đã nhảy vào phân khúc này.Là một mẫu xe hoàn toàn mới, GSX-250R đã được Suzuki bắt đầu phát triển từ hơn 1 năm trước đây. Với sự có mặt của GSX-250R, dòng xe thể thao GSX-R của Suzuki cũng đã có đại diện ở mọi phân khúc, từ GSX-R125 phân khối nhỏ tới siêu môtô GSX-R1000.Sở hữu kiểu dáng khí động học và mang đậm ngôn ngữ thiết kế của Suzuki, nhưng GSX-250R đồng thời cũng hoàn toàn khác biệt so với bất kỳ mẫu xe nào trong dòng GSX-R. Chiếc xe nằm ở điểm giữa nét góc cạnh của GSX-R125 và sự mềm mại của GSX-R1000 thế hệ mới. Chi tiết ấn tượng nhất trên xe là cụm đèn trước hình mũi tên với 2 dải đèn demi LED nằm cạnh đèn pha ở chính giữa.Trên GSX-250R, hãng xe Suzuki vẫn "trung thành" với thiết kế mâm xương cá quen thuộc. Hệ thống phanh trước của xe có đĩa đường kính 290 mm kèm heo 2 pis, trong khi phanh sau có heo 1 pis kèm đĩa 240 mm. Tương tự như tất cả các đối thủ cùng phân khúc, GSX-250R có lốp trước/sau 110/80/17 và 140/70/17.Bảng đồng hồ của GSX-250R là một màn hình LCD đơn sắc lớn, với các đèn báo bên cạnh. Thiết kế và các chức năng của đồng hồ giống y hệt như GSX-R125, chỉ có điểm khác biệt là màn hình có chữ trắng nền xanh thay vì chữ đen trên nền trắng.Ở phía sau, GSX-250R có phần đuôi góc cạnh, khá ngắn và thể thao. Chắn bùn phía sau xe cũng được thiết kế cân đối và không quá dài, khiến chiếc xe vẫn "giữ dáng" mà không gây bắn sình quá nhiều lên người ngồi.Cũng giống như các đối thủ, Suzuki GSX-250R có động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC 4 van phun xăng điện tử. Với trái 53,5 mm và hành trình piston 55,2 mm, chiếc xe có tỉ số nén khá cao 11.5:1.Tuy nhiên khi so với các đối thủ, công suất của GSX-250R khá khiêm tốn, chỉ 24,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 23,3 Nm. Để so sánh, Honda CBR250RR mạnh 34,5 mã lực/28 Nm, Yamaha R25 là 35,5 mã lực/22,1 Nm và Kawasaki Ninja 250 là 32 mã lực/21 Nm.Vừa được giới thiệu tại Nhật, Suzuki GSX-250R chưa có giá và ngày bán chính thức. Phải tới năm sau, mẫu xe môtô thể thao này mới tiếp tục được Suzuki đem tới châu Âu.
Vào ngày 19/10 vừa qua ở Trung Quốc, Suzuki đã chính thức ra mắt mẫu sportbike tầm trung Suzuki GSX-250R hoàn toàn mới. Như vậy sau Kawasaki Ninja 250, Yamaha R25 và mới đây nhất là Honda CBR250RR, "ông lớn" cuối cùng của ngành công nghiệp môtô Nhật đã nhảy vào phân khúc này.
Là một mẫu xe hoàn toàn mới, GSX-250R đã được Suzuki bắt đầu phát triển từ hơn 1 năm trước đây. Với sự có mặt của GSX-250R, dòng xe thể thao GSX-R của Suzuki cũng đã có đại diện ở mọi phân khúc, từ GSX-R125 phân khối nhỏ tới siêu môtô GSX-R1000.
Sở hữu kiểu dáng khí động học và mang đậm ngôn ngữ thiết kế của Suzuki, nhưng GSX-250R đồng thời cũng hoàn toàn khác biệt so với bất kỳ mẫu xe nào trong dòng GSX-R. Chiếc xe nằm ở điểm giữa nét góc cạnh của GSX-R125 và sự mềm mại của GSX-R1000 thế hệ mới. Chi tiết ấn tượng nhất trên xe là cụm đèn trước hình mũi tên với 2 dải đèn demi LED nằm cạnh đèn pha ở chính giữa.
Trên GSX-250R, hãng xe Suzuki vẫn "trung thành" với thiết kế mâm xương cá quen thuộc. Hệ thống phanh trước của xe có đĩa đường kính 290 mm kèm heo 2 pis, trong khi phanh sau có heo 1 pis kèm đĩa 240 mm. Tương tự như tất cả các đối thủ cùng phân khúc, GSX-250R có lốp trước/sau 110/80/17 và 140/70/17.
Bảng đồng hồ của GSX-250R là một màn hình LCD đơn sắc lớn, với các đèn báo bên cạnh. Thiết kế và các chức năng của đồng hồ giống y hệt như GSX-R125, chỉ có điểm khác biệt là màn hình có chữ trắng nền xanh thay vì chữ đen trên nền trắng.
Ở phía sau, GSX-250R có phần đuôi góc cạnh, khá ngắn và thể thao. Chắn bùn phía sau xe cũng được thiết kế cân đối và không quá dài, khiến chiếc xe vẫn "giữ dáng" mà không gây bắn sình quá nhiều lên người ngồi.
Cũng giống như các đối thủ, Suzuki GSX-250R có động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC 4 van phun xăng điện tử. Với trái 53,5 mm và hành trình piston 55,2 mm, chiếc xe có tỉ số nén khá cao 11.5:1.
Tuy nhiên khi so với các đối thủ, công suất của GSX-250R khá khiêm tốn, chỉ 24,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 23,3 Nm. Để so sánh, Honda CBR250RR mạnh 34,5 mã lực/28 Nm, Yamaha R25 là 35,5 mã lực/22,1 Nm và Kawasaki Ninja 250 là 32 mã lực/21 Nm.
Vừa được giới thiệu tại Nhật, Suzuki GSX-250R chưa có giá và ngày bán chính thức. Phải tới năm sau, mẫu xe môtô thể thao này mới tiếp tục được Suzuki đem tới châu Âu.