Naked-bike BMW R1200R phiên bản mới sở hữu ngoại hình hầm hố và cực kì cơ bắp với ghi đông cao thoáng. Mẫu xế cơ bắp nhà BMW tại Việt Nam là phiên bản Sport. Xe sở hữu kích thước dài, rộng, cao tương ứng (2.165 x 880 x 1.300)mm, chiều dài cơ sở 1.515 mm.Trên siêu môtô R1200R, phần đầu xe được trang bị kính núp gió nhỏ phía trước cùng đèn pha dạng kim cương thay cho loại tròn cổ điển trên thế hệ cũ và được tích hợp LED tăng khả năng chiếu sáng trên mọi địa hình.Cụm đồng hồ của mẫu naked-bike BMW R1200R được thiết kế khá đơn giản, nhưng trên đó nó xuất hiện khá đầy đủ các thông tin cũng như thông số kỹ thuật. Phía bên dưới là ổ cắm xạc điện thoại hoặc thiết bị hành trình cùng giá để thiết bị khi vận hành xe.Mẫu xe này sở hữu bình xăng 18 lít với logo của BMW và R1200 hiện hữu. Trọng lượng của chiếc xe này khi đổ đầy bình nhiên liệu khoảng 231 kg. Nắp bình xăng được thiết kế hiện đại sử dụng khoá "keyless ride".Hàng loạt các tính năng điện tử cũng được trang bị được tích hợp trên xe bao gồm; kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, cảm biến ga điện tử, thậm chí tính năng sang số nhanh không cần bóp côn cũng hiện diện trên xe...Cùm công tắc điều chỉnh trên tay lái bên trái bào gồm công tắc khởi đông, bật tắt nguồn, đèn báo ưu tiên - giống như nhiều mẫu xe môtô phân khối lớn khác trên thị trường hiên nay.Đèn hậu xe được thiết kế dạng Led đơn giản, hai bên sườn xe là hai tay xách giúp người chơi xe có thể lắp thêm thùng, cốp cho xe. Xe có option lựa chọn là cặp thùng phía sau thích hợp cho nhữnhg chuyến tour xa. Chiều cao yên xe ở mức 800 mm.Trang bị an toàn trên R1200R 2015 là bộ phanh Brembo hàng hiệu tích hợp ABS với đĩa đôi 320 mm phía trước và đĩa đơn 276 mm phía sau. Tổng thể của xe khác biệt hoàn toàn với nhiều dòng xe khác khi nó có phần "gần giống" với những mẫu Touring hạng nặng.
BMW R1200R bản sport được trang bị hệ thống DDC (giảm xóc điện tử), có thể dễ dàng nhận thấy hệ thống này thông qua cặp phuộc trước up-side-down màu vàng. Vành xe hợp kim 17 inch một gắp sau đặc trưng với thông số lốp trước 120/70 và lốp sau 180/55.Chiếc BMW R1200R trong bài viết đã được thửa sẵn một số “đồ chơi” như phuộc, "mỏ cày"..., đặc biệt là hệ thống ống xả "hàng hiệu" Akrapovic cho âm thanh ấn tượng và tăng thêm mã lực cho mẫu siêu naked-bike này.BMW R1200R sở hữu động cơ boxer 1.170 cc làm mát bằng chất lỏng. Nó đã từng được sử dụng trên dòng siêu môtô đa địa hình ăn khách - BMW R1200GS. Động cơ cho sức mạnh lên tới 125 mã lực tại 7.750 vòng/phút và 125 Nm tại 6.500 vòng/phút.R1200R sử dụng hộp số 6 tốc độ kết hợp với hệ truyền động dạng trục các đăng (khác với truyền động xích như phần lớn các mẫu môtô khác).Trên thị trường hiện nay, mẫu naked-bike BMW R1200R được xem là đối thủ trực tiếp của Honda CB1300, Yamaha XJR1300 và Suzuki Bandit 1250. Được biết sau khi nhập khẩu về Việt Nam, mẫu xe này có giá bán 36000 USD, tương đương 756 triệu đồng.
Naked-bike BMW R1200R phiên bản mới sở hữu ngoại hình hầm hố và cực kì cơ bắp với ghi đông cao thoáng. Mẫu xế cơ bắp nhà BMW tại Việt Nam là phiên bản Sport. Xe sở hữu kích thước dài, rộng, cao tương ứng (2.165 x 880 x 1.300)mm, chiều dài cơ sở 1.515 mm.
Trên siêu môtô R1200R, phần đầu xe được trang bị kính núp gió nhỏ phía trước cùng đèn pha dạng kim cương thay cho loại tròn cổ điển trên thế hệ cũ và được tích hợp LED tăng khả năng chiếu sáng trên mọi địa hình.
Cụm đồng hồ của mẫu naked-bike BMW R1200R được thiết kế khá đơn giản, nhưng trên đó nó xuất hiện khá đầy đủ các thông tin cũng như thông số kỹ thuật. Phía bên dưới là ổ cắm xạc điện thoại hoặc thiết bị hành trình cùng giá để thiết bị khi vận hành xe.
Mẫu xe này sở hữu bình xăng 18 lít với logo của BMW và R1200 hiện hữu. Trọng lượng của chiếc xe này khi đổ đầy bình nhiên liệu khoảng 231 kg. Nắp bình xăng được thiết kế hiện đại sử dụng khoá "keyless ride".
Hàng loạt các tính năng điện tử cũng được trang bị được tích hợp trên xe bao gồm; kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, cảm biến ga điện tử, thậm chí tính năng sang số nhanh không cần bóp côn cũng hiện diện trên xe...
Cùm công tắc điều chỉnh trên tay lái bên trái bào gồm công tắc khởi đông, bật tắt nguồn, đèn báo ưu tiên - giống như nhiều mẫu xe môtô phân khối lớn khác trên thị trường hiên nay.
Đèn hậu xe được thiết kế dạng Led đơn giản, hai bên sườn xe là hai tay xách giúp người chơi xe có thể lắp thêm thùng, cốp cho xe. Xe có option lựa chọn là cặp thùng phía sau thích hợp cho nhữnhg chuyến tour xa. Chiều cao yên xe ở mức 800 mm.
Trang bị an toàn trên R1200R 2015 là bộ phanh Brembo hàng hiệu tích hợp ABS với đĩa đôi 320 mm phía trước và đĩa đơn 276 mm phía sau. Tổng thể của xe khác biệt hoàn toàn với nhiều dòng xe khác khi nó có phần "gần giống" với những mẫu Touring hạng nặng.
BMW R1200R bản sport được trang bị hệ thống DDC (giảm xóc điện tử), có thể dễ dàng nhận thấy hệ thống này thông qua cặp phuộc trước up-side-down màu vàng. Vành xe hợp kim 17 inch một gắp sau đặc trưng với thông số lốp trước 120/70 và lốp sau 180/55.
Chiếc BMW R1200R trong bài viết đã được thửa sẵn một số “đồ chơi” như phuộc, "mỏ cày"..., đặc biệt là hệ thống ống xả "hàng hiệu" Akrapovic cho âm thanh ấn tượng và tăng thêm mã lực cho mẫu siêu naked-bike này.
BMW R1200R sở hữu động cơ boxer 1.170 cc làm mát bằng chất lỏng. Nó đã từng được sử dụng trên dòng siêu môtô đa địa hình ăn khách - BMW R1200GS. Động cơ cho sức mạnh lên tới 125 mã lực tại 7.750 vòng/phút và 125 Nm tại 6.500 vòng/phút.
R1200R sử dụng hộp số 6 tốc độ kết hợp với hệ truyền động dạng trục các đăng (khác với truyền động xích như phần lớn các mẫu môtô khác).
Trên thị trường hiện nay, mẫu naked-bike BMW R1200R được xem là đối thủ trực tiếp của Honda CB1300, Yamaha XJR1300 và Suzuki Bandit 1250. Được biết sau khi nhập khẩu về Việt Nam, mẫu xe này có giá bán 36000 USD, tương đương 756 triệu đồng.