Mitsubishi Xpander 2018 mới vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu concept XM, theo đuổi xu hướng lai giữa SUV và MPV, hay còn gọi là MPV gầm cao. Xe có thiết kế mặt trước theo ngôn ngữ Dynamic Shield, với lưới tản nhiệt chữ X cỡ lớn. Xe có 2 phiên bản MT và AT - kích thước dài x rộng x cao của xe tương ứng là 4.475 x 1.750 x 1.700 mm. Khoảng sáng gầm xe 205 mm. Khối lượng không tải đối với bản MT và AT là 1.230 kg và 1.240 kg. Tại thị trường Việt Nam, đối thủ của Mitsubishi Xpander được xem là Toyota Rush, Honda BRV (hiện vẫn chưa ra mắt chính thức).Mặc dù chỉ mới gia nhập thị trường Việt Nam, nhưng Mitsubishi Xpander được xếp "chung mâm" vào phân khúc MPV gầm cao 7 chỗ dành cho gia đình. Tuy nhiên, Xpander giờ đây đang mở ra một khái niệm cho một dòng xe mới - Crossover MPV nhờ có sự hội tụ của các yếu tố như không gian rộng rãi, kiểu dáng hiện đại và phong cách đầy mạnh mẽ.Xe sở hữu bộ lưới tản nhiệt mang đậm dấu ấn của ngôn ngữ thiết kế mới Dynamic Shield. Thay vì đi theo kiểu thiết kế truyền thống, Xpander thể hiện sự phá cách bằng thiết kế cụm đèn trước dạng 3 tầng, trên cùng là dải đèn LED định vị ban ngày, phía dưới ở giữa là đèn pha/cos và xi-nhan, nằm dưới cùng là bộ đèn sương mù hình tròn.Mitsubishi Xpander ấn tượng mạnh với những đường nét thể thao, góc cạnh sắc sảo, nổi khối trên toàn thân xe. Phía sau, đèn đuôi và đèn phanh chữ L tách rời, cụm đèn hậu tích hợp công nghệ đèn LED. Gầm xe cũng thiết kế ấn tượng với cản sau lớn, ống xả giấu phía dưới gầm.Mâm xe được thiết kế dang hợp kim đa chấu nhưng với 5 chấu lớn sở hữu hai tông màu khá ấn tương, kích thước của mâm xe khoảng 15 inch và 16 inch cho từng phiên bản và đi kèm với lốp Dunlop kích thước 205/55.Bên trong nội thất, Xpander mới sẽ chỉ có duy nhất trang bị ghế nỉ, chỉnh cơ. Xe có đủ 3 hàng ghế để chở đủ 7 người trưởng thành, trong đó hàng ghế thứ 2 gập theo tỉ lệ 60/40, còn hàng ghế thứ 3 gập theo tỉ lệ 50/50.Trên phiên bản số tự động, Xpander được trang bị hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 6,2 inch, nút bấm khởi động, kiểm soát hành trình, vô-lăng tích hợp các chức năng và cần số bọc da. Còn bản số sàn, chiếc Crossover MPV này chỉ được trang bị hệ thống giải trí CD/MP3/USB. Về cơ bản, tiện nghi của Xpander không thật sự ấn tượng như ngoại thất nhưng rõ ràng Mitsubishi đã hướng tới mục đích chuyên chở và tối ưu sự tiện dụng cho hành khách khi thiết kế tới 16 khu vực để đồ. Cả hai phiên bản đều chỉ có điều hòa chỉnh tay nhưng có tới 2 dàn lạnh và hệ thống chỉnh gió độc lập cho hàng ghế sau.Về sức mạnh, Mitsubishi Xpander 2018 sử dụng loại động cơ xăng dung tích 1.5L, công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm, đi kém 2 tùy chọn hộp số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp. Tất cả đều dẫn động bánh trước. Xe có những trang bị an toàn như: phanh đĩa trước/phanh tang trống sau, 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA và cân bằng điện tử ASC. Riêng bản số tự động có thêm camera lùi.Tại Việt Nam, giá xe Mitsubishi Xpander sẽ được bán từ 550 đến 650 triệu đồng, tương đương với phiên bản MT và AT. Đây được xem là mức giá khá "hời" khi mức giá thành của nó chỉ ngang ngửa với một chiếc sedan hạng B, trong khi khả năng sử dụng thì vượt trội hơn khá nhiều.Theo Mitsubishi Việt Nam, hãng sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ tháng 9 tới và giao xe tới tay khách hàng bắt đầu từ tháng 10/2018. Những khách hàng đặt xe trước sẽ nhận bộ phụ kiện chính hãng trị giá 20 triệu đồng.Kể từ khi ra mắt vào tháng 8/2017, mẫu xe Mitsubishi Xpander 7 chỗ đã nhanh chóng gặt hái thành công vang dội tại Indonesia với doanh số bán đạt hơn 60.000 xe. Việt Nam là thị trường thứ 4 sau Indonesia, Philippines và Thái Lan được đón nhận mẫu xe Xpander hoàn toàn mới.Video: Giới thiệu xe Mitsubishi Xpander 2018 tại Việt Nam.
Mitsubishi Xpander 2018 mới vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu concept XM, theo đuổi xu hướng lai giữa SUV và MPV, hay còn gọi là MPV gầm cao. Xe có thiết kế mặt trước theo ngôn ngữ Dynamic Shield, với lưới tản nhiệt chữ X cỡ lớn.
Xe có 2 phiên bản MT và AT - kích thước dài x rộng x cao của xe tương ứng là 4.475 x 1.750 x 1.700 mm. Khoảng sáng gầm xe 205 mm. Khối lượng không tải đối với bản MT và AT là 1.230 kg và 1.240 kg. Tại thị trường Việt Nam, đối thủ của Mitsubishi Xpander được xem là Toyota Rush, Honda BRV (hiện vẫn chưa ra mắt chính thức).
Mặc dù chỉ mới gia nhập thị trường Việt Nam, nhưng Mitsubishi Xpander được xếp "chung mâm" vào phân khúc MPV gầm cao 7 chỗ dành cho gia đình. Tuy nhiên, Xpander giờ đây đang mở ra một khái niệm cho một dòng xe mới - Crossover MPV nhờ có sự hội tụ của các yếu tố như không gian rộng rãi, kiểu dáng hiện đại và phong cách đầy mạnh mẽ.
Xe sở hữu bộ lưới tản nhiệt mang đậm dấu ấn của ngôn ngữ thiết kế mới Dynamic Shield. Thay vì đi theo kiểu thiết kế truyền thống, Xpander thể hiện sự phá cách bằng thiết kế cụm đèn trước dạng 3 tầng, trên cùng là dải đèn LED định vị ban ngày, phía dưới ở giữa là đèn pha/cos và xi-nhan, nằm dưới cùng là bộ đèn sương mù hình tròn.
Mitsubishi Xpander ấn tượng mạnh với những đường nét thể thao, góc cạnh sắc sảo, nổi khối trên toàn thân xe. Phía sau, đèn đuôi và đèn phanh chữ L tách rời, cụm đèn hậu tích hợp công nghệ đèn LED. Gầm xe cũng thiết kế ấn tượng với cản sau lớn, ống xả giấu phía dưới gầm.
Mâm xe được thiết kế dang hợp kim đa chấu nhưng với 5 chấu lớn sở hữu hai tông màu khá ấn tương, kích thước của mâm xe khoảng 15 inch và 16 inch cho từng phiên bản và đi kèm với lốp Dunlop kích thước 205/55.
Bên trong nội thất, Xpander mới sẽ chỉ có duy nhất trang bị ghế nỉ, chỉnh cơ. Xe có đủ 3 hàng ghế để chở đủ 7 người trưởng thành, trong đó hàng ghế thứ 2 gập theo tỉ lệ 60/40, còn hàng ghế thứ 3 gập theo tỉ lệ 50/50.
Trên phiên bản số tự động, Xpander được trang bị hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 6,2 inch, nút bấm khởi động, kiểm soát hành trình, vô-lăng tích hợp các chức năng và cần số bọc da. Còn bản số sàn, chiếc Crossover MPV này chỉ được trang bị hệ thống giải trí CD/MP3/USB.
Về cơ bản, tiện nghi của Xpander không thật sự ấn tượng như ngoại thất nhưng rõ ràng Mitsubishi đã hướng tới mục đích chuyên chở và tối ưu sự tiện dụng cho hành khách khi thiết kế tới 16 khu vực để đồ. Cả hai phiên bản đều chỉ có điều hòa chỉnh tay nhưng có tới 2 dàn lạnh và hệ thống chỉnh gió độc lập cho hàng ghế sau.
Về sức mạnh, Mitsubishi Xpander 2018 sử dụng loại động cơ xăng dung tích 1.5L, công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm, đi kém 2 tùy chọn hộp số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp. Tất cả đều dẫn động bánh trước.
Xe có những trang bị an toàn như: phanh đĩa trước/phanh tang trống sau, 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA và cân bằng điện tử ASC. Riêng bản số tự động có thêm camera lùi.
Tại Việt Nam, giá xe Mitsubishi Xpander sẽ được bán từ 550 đến 650 triệu đồng, tương đương với phiên bản MT và AT. Đây được xem là mức giá khá "hời" khi mức giá thành của nó chỉ ngang ngửa với một chiếc sedan hạng B, trong khi khả năng sử dụng thì vượt trội hơn khá nhiều.
Theo Mitsubishi Việt Nam, hãng sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ tháng 9 tới và giao xe tới tay khách hàng bắt đầu từ tháng 10/2018. Những khách hàng đặt xe trước sẽ nhận bộ phụ kiện chính hãng trị giá 20 triệu đồng.
Kể từ khi ra mắt vào tháng 8/2017, mẫu xe Mitsubishi Xpander 7 chỗ đã nhanh chóng gặt hái thành công vang dội tại Indonesia với doanh số bán đạt hơn 60.000 xe. Việt Nam là thị trường thứ 4 sau Indonesia, Philippines và Thái Lan được đón nhận mẫu xe Xpander hoàn toàn mới.
Video: Giới thiệu xe Mitsubishi Xpander 2018 tại Việt Nam.