Siêu môtô Ducati Panigale V4 mới được ra đời để thay thế đàn anh 1299 Panigale. Không những thế, đây còn là siêu môtô thương mại đầu tiên của Ducati sử dụng khối động cơ 4 xy-lanh của dòng xe đua MotoGP. Hãng môtô Ý đã gọi "trái tim" của Panigale V4 là Desmosedici Stradale.Chiếc xe chiếc xe sở hữu thiết kế có thể bao quát trong 2 mặt chính với phần ngoại thất hết sức hào nhoáng khiến bất kỳ tín đồ đam mê môtô thao nào nhìn vào cũng phải mê mẩn. Nó được nâng cấp từ "đàn anh" 1299 Panigale hiện tại và có khá nhiều nét chung với dòng Supersport.Xe có bộ khung hoàn toàn mới "Front Frame", so với dạng khung liền thông thường nó hạn chế những rung động từ mặt đường khi ôm cua. Tổng trọng lượng bộ khung chỉ nặng 4 kg, được bắt bu-lông vào 2 đầu xy-lanh. Mỗi chế độ lái sẽ tác động vào phản ứng ga, động cơ và các hệ thống khác, thậm chí cả hệ thống treo trên bản S và Speciale. Xe trang bị màn hình 5 inch Full LCD, độ phân giải cao và thay đổi hoàn toàn bố cục hiển thị. Bên cạnh việc hiển thị thông số quen thuộc hay điều chỉnh cài đặt hệ thống, đồng hồ còn có chỗ cho chức năng đếm thời gian vòng đua.Hàng loạt công nghệ hiện đại trên xe như hệ thống điều khiển lực kéo (DTC EVO), hệ thống ổn định điện tử (DSC), kiểm soát "bốc đầu" (DWC EVO), hỗ trợ "đề pa" (DPL) thế hệ mới, hệ thống hỗ trợ drift khi phanh Ducati Slide Control (DSC), chống bó cứng phanh biến thiên khi ôm cua cho bánh trước, bộ đo và phân tích thông số 6 trục (6-axis Inertial Measurement Unit - 6D IMU),... được trang bị cho xe.Xe có bộ khung hoàn toàn mới "Front Frame", so với dạng khung liền thông thường nó hạn chế những rung động từ mặt đường khi ôm cua. Tổng trọng lượng bộ khung chỉ nặng 4 kg, được bắt bu-lông vào 2 đầu xy-lanh. Các chi tiết như đầu đèn, yên xe, đèn hậu... không có nhiều khác biệt so với "đàn anh" Ducati Panigale 1299.Phần đầu xy-lanh phía sau cũng là điểm tựa cho khung phụ, gắp sau và hệ thống giảm xóc. Ở bản tiêu chuẩn, xe trang bị phuộc trước Showa đường kính 43 mm, và giảm xóc Sachs phía sau. Trong khi bản S và Speciale trang bị phuộc và giảm xóc của Ohlins điều khiển điện tử bán chủ động. Nó được kiểm soát bởi hệ thống điều khiển Ohlins Smart EC 2.0.Như thường lệ, mẫu môtô đầu bảng của hãng xe máy Ducati luôn đầy ắp công nghệ. Hầu hết mọi thứ đều quen thuộc. Điểm mới là tính năng chỉ kích hoạt ABS bánh trước, cho phép người lái có thể trượt bánh sau khi vào góc cua. Hệ thống đo lường quán tính IMU 6 trục của Bosch là trang bị tiêu chuẩn trên Ducati Panigale V4.Panigale V4 sử dụng bộ phanh mới phát triển của Brembo, có tên Stylma - cải tiến từ bộ phanh hiệu năng cao M50. Nó được gia công từ một hợp kim duy nhất, nhẹ hơn 70 gram mỗi cùm phanh mà không ảnh hưởng đến độ cứng. Ducati cùng các tay đua phát triển hệ thống điều chỉnh chế độ lái, gồm Race (Đua), Sport (Thể thao) và Street (Đường phố).Panigale V4 là mẫu môtô Ducati thương mại đầu tiên sử dụng động cơ V4, được phát triển từ chiếc Desmosedici V4 trong giải đua MotoGP. Động cơ có dung tích 1.103cc, cho công suất 214 mã lực, và 226 mã lực đối với biến thể Panigale V4 Special trang bị ống xả titanium Akrapovic.Phía Ducati cho biết xy-lanh chênh nhau một góc đúng 90 độ, sử dụng pít-tông đường kính 81 mm, tương tự chiếc Desmosedici V4, cải thiện mô-men xoắn ở dải tốc thấp đến trung bình. Khối động cơ đặt nghiêng về phía sau 42 độ nhằm tối ưu phân bổ trọng lượng chiếc xe, tăng tính ổn định và thêm không gian cho bộ tản nhiệt cỡ lớn phía trước.Chiếc Ducati Panigale V4S mới đầu tiên đã cập bến Việt Nam qua đại lý nhập khẩu tư nhân tại TP HCM và được một biker tại Hà Nội đặt mua. Theo chia sẻ của biker này, số tiền mà anh bỏ ra để đặt xe vào khoảng 70.000 USD (tương đương 1,6 tỷ đồng). Tại thị trường quốc tế, Panigale V4 S có giá hơn 45.800 USD.Video: "Đập thùng" Ducati Panigale V4 S giá 1,6 tỷ tại Việt Nam.
Siêu môtô Ducati Panigale V4 mới được ra đời để thay thế đàn anh 1299 Panigale. Không những thế, đây còn là siêu môtô thương mại đầu tiên của Ducati sử dụng khối động cơ 4 xy-lanh của dòng xe đua MotoGP. Hãng môtô Ý đã gọi "trái tim" của Panigale V4 là Desmosedici Stradale.
Chiếc xe chiếc xe sở hữu thiết kế có thể bao quát trong 2 mặt chính với phần ngoại thất hết sức hào nhoáng khiến bất kỳ tín đồ đam mê môtô thao nào nhìn vào cũng phải mê mẩn. Nó được nâng cấp từ "đàn anh" 1299 Panigale hiện tại và có khá nhiều nét chung với dòng Supersport.
Xe có bộ khung hoàn toàn mới "Front Frame", so với dạng khung liền thông thường nó hạn chế những rung động từ mặt đường khi ôm cua. Tổng trọng lượng bộ khung chỉ nặng 4 kg, được bắt bu-lông vào 2 đầu xy-lanh.
Mỗi chế độ lái sẽ tác động vào phản ứng ga, động cơ và các hệ thống khác, thậm chí cả hệ thống treo trên bản S và Speciale. Xe trang bị màn hình 5 inch Full LCD, độ phân giải cao và thay đổi hoàn toàn bố cục hiển thị. Bên cạnh việc hiển thị thông số quen thuộc hay điều chỉnh cài đặt hệ thống, đồng hồ còn có chỗ cho chức năng đếm thời gian vòng đua.
Hàng loạt công nghệ hiện đại trên xe như hệ thống điều khiển lực kéo (DTC EVO), hệ thống ổn định điện tử (DSC), kiểm soát "bốc đầu" (DWC EVO), hỗ trợ "đề pa" (DPL) thế hệ mới, hệ thống hỗ trợ drift khi phanh Ducati Slide Control (DSC), chống bó cứng phanh biến thiên khi ôm cua cho bánh trước, bộ đo và phân tích thông số 6 trục (6-axis Inertial Measurement Unit - 6D IMU),... được trang bị cho xe.
Xe có bộ khung hoàn toàn mới "Front Frame", so với dạng khung liền thông thường nó hạn chế những rung động từ mặt đường khi ôm cua. Tổng trọng lượng bộ khung chỉ nặng 4 kg, được bắt bu-lông vào 2 đầu xy-lanh. Các chi tiết như đầu đèn, yên xe, đèn hậu... không có nhiều khác biệt so với "đàn anh" Ducati Panigale 1299.
Phần đầu xy-lanh phía sau cũng là điểm tựa cho khung phụ, gắp sau và hệ thống giảm xóc. Ở bản tiêu chuẩn, xe trang bị phuộc trước Showa đường kính 43 mm, và giảm xóc Sachs phía sau. Trong khi bản S và Speciale trang bị phuộc và giảm xóc của Ohlins điều khiển điện tử bán chủ động. Nó được kiểm soát bởi hệ thống điều khiển Ohlins Smart EC 2.0.
Như thường lệ, mẫu môtô đầu bảng của hãng xe máy Ducati luôn đầy ắp công nghệ. Hầu hết mọi thứ đều quen thuộc. Điểm mới là tính năng chỉ kích hoạt ABS bánh trước, cho phép người lái có thể trượt bánh sau khi vào góc cua. Hệ thống đo lường quán tính IMU 6 trục của Bosch là trang bị tiêu chuẩn trên Ducati Panigale V4.
Panigale V4 sử dụng bộ phanh mới phát triển của Brembo, có tên Stylma - cải tiến từ bộ phanh hiệu năng cao M50. Nó được gia công từ một hợp kim duy nhất, nhẹ hơn 70 gram mỗi cùm phanh mà không ảnh hưởng đến độ cứng. Ducati cùng các tay đua phát triển hệ thống điều chỉnh chế độ lái, gồm Race (Đua), Sport (Thể thao) và Street (Đường phố).
Panigale V4 là mẫu môtô Ducati thương mại đầu tiên sử dụng động cơ V4, được phát triển từ chiếc Desmosedici V4 trong giải đua MotoGP. Động cơ có dung tích 1.103cc, cho công suất 214 mã lực, và 226 mã lực đối với biến thể Panigale V4 Special trang bị ống xả titanium Akrapovic.
Phía Ducati cho biết xy-lanh chênh nhau một góc đúng 90 độ, sử dụng pít-tông đường kính 81 mm, tương tự chiếc Desmosedici V4, cải thiện mô-men xoắn ở dải tốc thấp đến trung bình. Khối động cơ đặt nghiêng về phía sau 42 độ nhằm tối ưu phân bổ trọng lượng chiếc xe, tăng tính ổn định và thêm không gian cho bộ tản nhiệt cỡ lớn phía trước.
Chiếc Ducati Panigale V4S mới đầu tiên đã cập bến Việt Nam qua đại lý nhập khẩu tư nhân tại TP HCM và được một biker tại Hà Nội đặt mua. Theo chia sẻ của biker này, số tiền mà anh bỏ ra để đặt xe vào khoảng 70.000 USD (tương đương 1,6 tỷ đồng). Tại thị trường quốc tế, Panigale V4 S có giá hơn 45.800 USD.
Video: "Đập thùng" Ducati Panigale V4 S giá 1,6 tỷ tại Việt Nam.