Khi ra mắt lần đầu vào năm 2013, rất ít người có thể dự đoán rằng dòng xe hoài cổ R nine T sẽ trở thành "gà đẻ trứng vàng" cho BMW Motorrad khi hãng thậm chí còn không kịp sản xuất để đáp ứng được nhu cầu thị trường. Phiên bản "cào cào" BMW R nine T Urban G/S mới nhất, vừa ra mắt tại triển lãm EICMA sẽ giúp R nine T còn trở nên phổ biến hơn nữa.R nine T Urban G/S là phiên bản thứ 4 của R nine T được BMW tạo ra chỉ trong vòng 1 năm. Tại triển lãm Intermot cách đây ít lâu, hãng đã tung ra phiên bản cafe racer Racer và bản "siêu rẻ" Pure cho chiếc xe, trong khi 1 năm trước tại EICMA 2015, phiên bản R nine T đã được ra đời. Cùng với phiên bản đầu tiên là Roadster, hiện tại dòng R nine T đã có tới 5 "thành viên" theo các phong cách khác nhau.Với R nine T Urban G/S, BMW một lần nữa lại hướng tới phong cách hoài cổ khi đã lấy cảm hứng từ dòng xe địa hình R80 G/S từ năm 1980. Đồng thời được coi là bản "rút gọn" của một chiếc adventure bike như R1200GS, chữ "Urban" trong tên gọi của R nine T Urban G/S đã chỉ ra sự "đa năng" của xe khi có thể sử dụng như một phương tiện di chuyển hàng ngày trong đô thị.Kiểu dáng của R nine T Urban G/S được lấy cảm hứng từ mẫu concept BMW Lac Rose được "trình làng" vào tháng 6 và gần như không có sự thay đổi lớn nào. So với các phiên bản R nine T thường, khác biệt lớn nhất của R nine T Urban G/S đó là hệ thống treo đã có khoảng hành trình nâng cao hơn nhiều, giúp chiếc xe có thể dễ dàng vượt qua những địa hình khó.Lấy cảm hứng từ R80 G/S, R nine T Urban G/S có một số chi tiết gợi nhớ về mẫu xe địa hình năm xưa như bộ quây bao quanh chóa đèn pha hay bình xăng lớn. Thậm chí ngay cả tem dán trên bình xăng với các họa tiết kẻ sọc cũng chịu ảnh hưởng từ tem của R80 G/S.Trong khi đó, nếu so với mẫu concept Lac Rose hồi đầu hè, R nine T Urban G/S cũng chỉ có một số khác biệt nhỏ. Dễ thấy nhất đó là thay vì yên solo kèm giá cột hành lý ngắn, chiếc xe đã có yên đôi như những phiên bản R nine T khác. Bên cạnh đó, R nine T Urban G/S không có các tấm chắn tay lái và tấm nhôm bảo vệ gầm xe như Lac Rose Concept.Nằm dưới phiên bản cao cấp nhất R nine T Roadster, R nine T Urban G/S cũng chỉ được trang bị bình xăng bằng thép thay vì nhôm, bảng đồng hồ đơn giản hơn, phuộc ống lồng thay vì phuộc USD và cặp mâm đúc 5 cánh 17 inch. Tuy nhiên nếu có nhu cầu "trèo đèo vượt suối" cao, khách hàng có thể đặt chiếc xe với cặp bánh căm trước/sau 17/19 inch của R1200GS Adventure.Cung cấp sức mạnh cho R nine T Urban G/S tiếp tục là khối động cơ Boxer 2 xi-lanh 1170 cc làm mát bằng không khí kết hợp dầu, với công suất tối đa 110 mã lực. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS sẽ là trang bị có sẵn, tuy nhiên khách hàng sẽ phải bỏ thêm tiền mới có được hệ thống điều khiển lực kéo.Vừa được ra mắt tại triển lãm EICMA 2016, BMW R nine T Urban GS chưa có giá chính thức. Chiếc xe được dự đoán sẽ bắt đầu bán ra vào đầu hè năm sau.
Khi ra mắt lần đầu vào năm 2013, rất ít người có thể dự đoán rằng dòng xe hoài cổ R nine T sẽ trở thành "gà đẻ trứng vàng" cho BMW Motorrad khi hãng thậm chí còn không kịp sản xuất để đáp ứng được nhu cầu thị trường. Phiên bản "cào cào" BMW R nine T Urban G/S mới nhất, vừa ra mắt tại triển lãm EICMA sẽ giúp R nine T còn trở nên phổ biến hơn nữa.
R nine T Urban G/S là phiên bản thứ 4 của R nine T được BMW tạo ra chỉ trong vòng 1 năm. Tại triển lãm Intermot cách đây ít lâu, hãng đã tung ra phiên bản cafe racer Racer và bản "siêu rẻ" Pure cho chiếc xe, trong khi 1 năm trước tại EICMA 2015, phiên bản R nine T đã được ra đời. Cùng với phiên bản đầu tiên là Roadster, hiện tại dòng R nine T đã có tới 5 "thành viên" theo các phong cách khác nhau.
Với R nine T Urban G/S, BMW một lần nữa lại hướng tới phong cách hoài cổ khi đã lấy cảm hứng từ dòng xe địa hình R80 G/S từ năm 1980. Đồng thời được coi là bản "rút gọn" của một chiếc adventure bike như R1200GS, chữ "Urban" trong tên gọi của R nine T Urban G/S đã chỉ ra sự "đa năng" của xe khi có thể sử dụng như một phương tiện di chuyển hàng ngày trong đô thị.
Kiểu dáng của R nine T Urban G/S được lấy cảm hứng từ mẫu concept BMW Lac Rose được "trình làng" vào tháng 6 và gần như không có sự thay đổi lớn nào. So với các phiên bản R nine T thường, khác biệt lớn nhất của R nine T Urban G/S đó là hệ thống treo đã có khoảng hành trình nâng cao hơn nhiều, giúp chiếc xe có thể dễ dàng vượt qua những địa hình khó.
Lấy cảm hứng từ R80 G/S, R nine T Urban G/S có một số chi tiết gợi nhớ về mẫu xe địa hình năm xưa như bộ quây bao quanh chóa đèn pha hay bình xăng lớn. Thậm chí ngay cả tem dán trên bình xăng với các họa tiết kẻ sọc cũng chịu ảnh hưởng từ tem của R80 G/S.
Trong khi đó, nếu so với mẫu concept Lac Rose hồi đầu hè, R nine T Urban G/S cũng chỉ có một số khác biệt nhỏ. Dễ thấy nhất đó là thay vì yên solo kèm giá cột hành lý ngắn, chiếc xe đã có yên đôi như những phiên bản R nine T khác. Bên cạnh đó, R nine T Urban G/S không có các tấm chắn tay lái và tấm nhôm bảo vệ gầm xe như Lac Rose Concept.
Nằm dưới phiên bản cao cấp nhất R nine T Roadster, R nine T Urban G/S cũng chỉ được trang bị bình xăng bằng thép thay vì nhôm, bảng đồng hồ đơn giản hơn, phuộc ống lồng thay vì phuộc USD và cặp mâm đúc 5 cánh 17 inch. Tuy nhiên nếu có nhu cầu "trèo đèo vượt suối" cao, khách hàng có thể đặt chiếc xe với cặp bánh căm trước/sau 17/19 inch của R1200GS Adventure.
Cung cấp sức mạnh cho R nine T Urban G/S tiếp tục là khối động cơ Boxer 2 xi-lanh 1170 cc làm mát bằng không khí kết hợp dầu, với công suất tối đa 110 mã lực. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS sẽ là trang bị có sẵn, tuy nhiên khách hàng sẽ phải bỏ thêm tiền mới có được hệ thống điều khiển lực kéo.
Vừa được ra mắt tại triển lãm EICMA 2016, BMW R nine T Urban GS chưa có giá chính thức. Chiếc xe được dự đoán sẽ bắt đầu bán ra vào đầu hè năm sau.