Để kỷ niệm 50 năm "sinh nhật" của BMW 2002, 100 năm thành lập BMW và "vinh danh" 2002 Turbo, hãng đã tạo ra chiếc concept BMW 2002 Hommage để trưng bày tại lễ hội xe "quý tộc" Pebble Beach Concours d'Elegance.Được tung ra lần đầu vào năm 1966, BMW 2002 là một chiếc xe mang tính "cách mạng" đã mang tên tuổi của BMW tới toàn Thế giới cho đến ngày nay. Năm 1973, phiên bản thể thao 2002 Turbo chính là chiếc xe đầu tiên của BMW được trang bị máy tăng áp. Dựa trên cơ sở mẫu xe thể thao M2 đang được bán, nhưng BMW 2002 Hommage có phần đầu, đuôi và một chút thân xe với thiết kế mới, lấy cảm hứng từ chiếc 2002 trước kia.Trong đó, phần đầu xe rộng, nhô ra phía trước cùng đèn pha đơn, xi-nhan như hai "lông mày", nắp ca-pô dập gân nổi và dòng chữ Turbo in ngược trên cản trước là sự "gợi ý" trực tiếp tới phiên bản thể thao BMW 2002 Turbo xưa kia. BMW 2002 Turbo cũng là mẫu xe sản xuất hàng loạt đầu tiên tới từ châu Âu sử dụng động cơ tăng áp.So với một chiếc M2 thông thường, 2002 Hommage có các vòm bánh xe rộng hơn, kèm theo các khe cắt nằm trên thân xe và một đường kẻ ngang chạy dọc theo thân, tương tự BMW 2002. Ngay cả bộ mâm 20 inch của chiếc xe cũng có thiết kế tương tự như kiểu mâm hình hoa tuyết của 2002.Ở phía sau, 2002 Hommage có thiết kế rất hiện đại với các đèn hậu LED, với một số chi tiết hoài cổ như logo BMW đặt lệch trên nắp khoang hành lý. Nước sơn màu cam cùng dòng chữ Turbomeister và các logo đặc biệt in trên thân xe là sự gợi nhớ về chiếc xe đua BMW 2002 tại giải Monte Carlo Rally năm 1973 với tem đấu Jagermeister.BMW không tiết lộ bất kỳ tấm hình chụp nội thất, cũng như các thông tin về hệ động lực của 2002 Hommage. Tuy nhiên do dựa trên BMW M2 nên nhiều khả năng chiếc xe vẫn sẽ có động cơ 3 lít 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép.Trên một chiếc BMW M2 nguyên bản, động cơ này có công suất tối đa 365 mã lực và mô-men xoắn cực đại 465 Nm, giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây với phiên bản hộp số ly hợp kép 7 cấp và tốc độ tối đa giới hạn 250 km/h.Chỉ là một mẫu xe ý tưởng, BMW sẽ không đưa 2002 Hommage lên dây chuyền sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên do dựa trên M2 nên sau này, có thể sẽ có nhiều hãng độ tạo ra một bộ bodykit mang phong cách của 2002 Hommage cho dòng xe thể thao này.
Để kỷ niệm 50 năm "sinh nhật" của BMW 2002, 100 năm thành lập BMW và "vinh danh" 2002 Turbo, hãng đã tạo ra chiếc concept BMW 2002 Hommage để trưng bày tại lễ hội xe "quý tộc" Pebble Beach Concours d'Elegance.
Được tung ra lần đầu vào năm 1966, BMW 2002 là một chiếc xe mang tính "cách mạng" đã mang tên tuổi của BMW tới toàn Thế giới cho đến ngày nay. Năm 1973, phiên bản thể thao 2002 Turbo chính là chiếc xe đầu tiên của BMW được trang bị máy tăng áp. Dựa trên cơ sở mẫu xe thể thao M2 đang được bán, nhưng BMW 2002 Hommage có phần đầu, đuôi và một chút thân xe với thiết kế mới, lấy cảm hứng từ chiếc 2002 trước kia.
Trong đó, phần đầu xe rộng, nhô ra phía trước cùng đèn pha đơn, xi-nhan như hai "lông mày", nắp ca-pô dập gân nổi và dòng chữ Turbo in ngược trên cản trước là sự "gợi ý" trực tiếp tới phiên bản thể thao BMW 2002 Turbo xưa kia. BMW 2002 Turbo cũng là mẫu xe sản xuất hàng loạt đầu tiên tới từ châu Âu sử dụng động cơ tăng áp.
So với một chiếc M2 thông thường, 2002 Hommage có các vòm bánh xe rộng hơn, kèm theo các khe cắt nằm trên thân xe và một đường kẻ ngang chạy dọc theo thân, tương tự BMW 2002. Ngay cả bộ mâm 20 inch của chiếc xe cũng có thiết kế tương tự như kiểu mâm hình hoa tuyết của 2002.
Ở phía sau, 2002 Hommage có thiết kế rất hiện đại với các đèn hậu LED, với một số chi tiết hoài cổ như logo BMW đặt lệch trên nắp khoang hành lý. Nước sơn màu cam cùng dòng chữ Turbomeister và các logo đặc biệt in trên thân xe là sự gợi nhớ về chiếc xe đua BMW 2002 tại giải Monte Carlo Rally năm 1973 với tem đấu Jagermeister.
BMW không tiết lộ bất kỳ tấm hình chụp nội thất, cũng như các thông tin về hệ động lực của 2002 Hommage. Tuy nhiên do dựa trên BMW M2 nên nhiều khả năng chiếc xe vẫn sẽ có động cơ 3 lít 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép.
Trên một chiếc BMW M2 nguyên bản, động cơ này có công suất tối đa 365 mã lực và mô-men xoắn cực đại 465 Nm, giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây với phiên bản hộp số ly hợp kép 7 cấp và tốc độ tối đa giới hạn 250 km/h.
Chỉ là một mẫu xe ý tưởng, BMW sẽ không đưa 2002 Hommage lên dây chuyền sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên do dựa trên M2 nên sau này, có thể sẽ có nhiều hãng độ tạo ra một bộ bodykit mang phong cách của 2002 Hommage cho dòng xe thể thao này.