BMW 8-Series đời 1990 grand tourer này nhanh chóng chiếm trọn sự yêu mến của những Bimmer khi ra mắt. Chiếc xe này được BMW đặt tên mã "E31" với phong cách coupe và tất nhiên chưa từng có mẫu 8-Series E31 mui trần nào được sản xuất trong suốt 3 thập kỷ qua.Đến nay mẫu xe coupe BMW 8-Series 1990 vẫn mang đậm phong cách quyến rũ, vì vậy mà nhà thiết kế Camilo Delay đã thực hiện biến thể Speedster trong sự ngỡ ngàng; đồng thời tên của xe cũng được gọi "BMW 8-Series Speedster".BMW 8-Series Speedster vẫn dùng chung khung gầm với mẫu Coupe nhưng phần mái che đã được cắt bỏ (bởi phần mềm thiết kế kỹ thuật số). Kính chắn gió được thiết kế tròn hơn cùng với tấm che phía sau được làm riêng với đường nét phình đôi truyền thống thuôn dài đến cốp.Tổng thể kích thước của xe có sự khác biệt so với bản tiêu chuẩn, cách tạo hình mới khiến chiếc xe này mang phong cách như tàu cao tốc. Đặc biệt phần mở mui bạt để lộ phần cabin hai người, tăng tính quyến rũ của mẫu grand tourer này. Trên Instagram của Camilo Delay, một số người đã chia sẻ sự thích thú với bản mô phỏng này.Bên cạnh đó cũng có một số bình luận về việc ống xả kép đặt hai bên sẽ không bao giờ được sản xuất, dù có là bản "mod" điện. Bất kỳ phiên bản của động cơ V12 từ các mẫu 850i khác nhau sẽ hợp lý hơn. Đáng chú ý là động cơ dung tích 5.6L trong CSi sở hữu sức mạnh công suất 375 mã lực (280 kW/381 mã lực).Bài đăng về bản độ BMW 8-Series Speedster thậm chí còn nhận được bình luận từ tài khoản BMW Classic chính thức, yêu cầu nhà thiết kế cho phép chia sẻ dự án của mình với cộng đồng. 8 Series Speedster có thể sẽ vẫn chỉ là bảng mô phỏng trên giấy, tuy nhiên thời gian gần đây một số dự án xây dựng và phục hồi tăng đáng kể, có thể ở đâu đó sẽ hiện thực hóa chiếc xe này. Bên cạnh đó, BMW chỉ chế tạo prototype (nguyên mẫu) 850i Convertible được trưng bày tại bảo tàng ở Munich. Tuy nhiên, có 20 chiếc 8-series mui trần đời cũ mang tên "SGS Monte Carlo", được công ty Đức - Styling Garage độ lại theo yêu cầu.Video: Xem huyền thoại BMW 8 Series E31.
BMW 8-Series đời 1990 grand tourer này nhanh chóng chiếm trọn sự yêu mến của những Bimmer khi ra mắt. Chiếc xe này được BMW đặt tên mã "E31" với phong cách coupe và tất nhiên chưa từng có mẫu 8-Series E31 mui trần nào được sản xuất trong suốt 3 thập kỷ qua.
Đến nay mẫu xe coupe BMW 8-Series 1990 vẫn mang đậm phong cách quyến rũ, vì vậy mà nhà thiết kế Camilo Delay đã thực hiện biến thể Speedster trong sự ngỡ ngàng; đồng thời tên của xe cũng được gọi "BMW 8-Series Speedster".
BMW 8-Series Speedster vẫn dùng chung khung gầm với mẫu Coupe nhưng phần mái che đã được cắt bỏ (bởi phần mềm thiết kế kỹ thuật số). Kính chắn gió được thiết kế tròn hơn cùng với tấm che phía sau được làm riêng với đường nét phình đôi truyền thống thuôn dài đến cốp.
Tổng thể kích thước của xe có sự khác biệt so với bản tiêu chuẩn, cách tạo hình mới khiến chiếc xe này mang phong cách như tàu cao tốc. Đặc biệt phần mở mui bạt để lộ phần cabin hai người, tăng tính quyến rũ của mẫu grand tourer này. Trên Instagram của Camilo Delay, một số người đã chia sẻ sự thích thú với bản mô phỏng này.
Bên cạnh đó cũng có một số bình luận về việc ống xả kép đặt hai bên sẽ không bao giờ được sản xuất, dù có là bản "mod" điện. Bất kỳ phiên bản của động cơ V12 từ các mẫu 850i khác nhau sẽ hợp lý hơn. Đáng chú ý là động cơ dung tích 5.6L trong CSi sở hữu sức mạnh công suất 375 mã lực (280 kW/381 mã lực).
Bài đăng về bản độ BMW 8-Series Speedster thậm chí còn nhận được bình luận từ tài khoản BMW Classic chính thức, yêu cầu nhà thiết kế cho phép chia sẻ dự án của mình với cộng đồng. 8 Series Speedster có thể sẽ vẫn chỉ là bảng mô phỏng trên giấy, tuy nhiên thời gian gần đây một số dự án xây dựng và phục hồi tăng đáng kể, có thể ở đâu đó sẽ hiện thực hóa chiếc xe này.
Bên cạnh đó, BMW chỉ chế tạo prototype (nguyên mẫu) 850i Convertible được trưng bày tại bảo tàng ở Munich. Tuy nhiên, có 20 chiếc 8-series mui trần đời cũ mang tên "SGS Monte Carlo", được công ty Đức - Styling Garage độ lại theo yêu cầu.
Video: Xem huyền thoại BMW 8 Series E31.