Một người Mỹ trung bình trong cuộc đời phí mất 38 giờ vì tắc đường, nếu ở Los Angeles còn tăng lên 90 giờ. Như thế còn ít bởi ở những thành phố đất chật người đông như Bắc Kinh, Mexico … hàng ngày đều tắc nghẽn giao thông. Bởi thế mà việc đi làm buổi sáng trở nên vất vả hơn bao giờ hết.Giờ cao điểm ở Bắc Kinh, người kéo thành dòng dài dằng dặc. Sau cuộc tấn công ở khu vực Tân Cương ở Trung Quốc, hàng chục người đã thiệt mạng và từ đó thời điểm sáng sớm đi làm mọi người đều phải qua kiểm tra an ninh kỹ càng.Cảnh quen thuộc ở Tokyo mỗi buổi sáng. Dân Tokyo có thói quen bước đi rất vội vàng mỗi sáng sớm.Shibuya Crossing ở Tokyo là một trong những nút giao thông nhộn nhịp nhất thế giới. Mỗi thời điểm đèn đỏ, có khoảng 2500 người đang chờ để vượt qua cùng lúc.Ở Bangkok, việc đi thuyền bè trên kênh đến nơi làm việc là việc rất bình thường.Tại Jakarta, indonesia, người đi làm nhiều đến nỗi những chuyến tàu không thể chở đủ. Họ ngồi lên cả trên boong, bám theo đuôi tàu chỉ mong đến được chỗ làm.Thật khó để thoát ra trong những chuyến xe bus đông đúc mỗi sáng mai ở Dubai.Mưa lớn không ngăn được những người đàn ông ở Karachi, Pakistan đi làm. Chiếc xe bus nhỏ không thể đủ chỗ cho họ.Một chuyến đi làm bằng xe lửa ở Soweto, Nam Phi.Thành phố lớn nhất châu Phi, Lagos lượng người tham gia giao thông trên đường đi làm ùn ùn, kéo dài đến vài cây số.Thiếu hụt cơ sở hạ tầng ở Mbara, Zimbabwe, người đi làm ở đây phải qua thử thách trong bóng tối mỗi khi tan sở.Một buổi sáng tại ga tàu điện ngầm ở Sao Paulo, Brazil. Hàng ngàn người chen lấn mong đặt chân lên con tàu sáng sớm để đến chỗ làm.Tại Brussels, một thành phố tắc nghẽn nhất thế giới. Ngay cả có một hệ thống giao thông hình mạng nhện cũng không thể tránh khỏi hình ảnh như thế này.Nhiều người dân London chọn cách đi bộ đi làm vào sáng sớm, đặc biệt những người làm việc ở lĩnh vực tài chính, có trụ sở trong thành phố.Tại Hà Lan, khoảng 25% dân số đến chỗ làm bằng xe đạp. Và cách để xe của dân công sở ở đây cũng rất sáng tạo, không hề chiếm nhiều chỗ.Và ở Việt Nam, giờ cao điểm ở Thành phố Hồ Chí Minh, người như nêm, chen chúc nhau từng phân.
Một người Mỹ trung bình trong cuộc đời phí mất 38 giờ vì tắc đường, nếu ở Los Angeles còn tăng lên 90 giờ. Như thế còn ít bởi ở những thành phố đất chật người đông như Bắc Kinh, Mexico … hàng ngày đều tắc nghẽn giao thông. Bởi thế mà việc đi làm buổi sáng trở nên vất vả hơn bao giờ hết.
Giờ cao điểm ở Bắc Kinh, người kéo thành dòng dài dằng dặc. Sau cuộc tấn công ở khu vực Tân Cương ở Trung Quốc, hàng chục người đã thiệt mạng và từ đó thời điểm sáng sớm đi làm mọi người đều phải qua kiểm tra an ninh kỹ càng.
Cảnh quen thuộc ở Tokyo mỗi buổi sáng. Dân Tokyo có thói quen bước đi rất vội vàng mỗi sáng sớm.
Shibuya Crossing ở Tokyo là một trong những nút giao thông nhộn nhịp nhất thế giới. Mỗi thời điểm đèn đỏ, có khoảng 2500 người đang chờ để vượt qua cùng lúc.
Ở Bangkok, việc đi thuyền bè trên kênh đến nơi làm việc là việc rất bình thường.
Tại Jakarta, indonesia, người đi làm nhiều đến nỗi những chuyến tàu không thể chở đủ. Họ ngồi lên cả trên boong, bám theo đuôi tàu chỉ mong đến được chỗ làm.
Thật khó để thoát ra trong những chuyến xe bus đông đúc mỗi sáng mai ở Dubai.
Mưa lớn không ngăn được những người đàn ông ở Karachi, Pakistan đi làm. Chiếc xe bus nhỏ không thể đủ chỗ cho họ.
Một chuyến đi làm bằng xe lửa ở Soweto, Nam Phi.
Thành phố lớn nhất châu Phi, Lagos lượng người tham gia giao thông trên đường đi làm ùn ùn, kéo dài đến vài cây số.
Thiếu hụt cơ sở hạ tầng ở Mbara, Zimbabwe, người đi làm ở đây phải qua thử thách trong bóng tối mỗi khi tan sở.
Một buổi sáng tại ga tàu điện ngầm ở Sao Paulo, Brazil. Hàng ngàn người chen lấn mong đặt chân lên con tàu sáng sớm để đến chỗ làm.
Tại Brussels, một thành phố tắc nghẽn nhất thế giới. Ngay cả có một hệ thống giao thông hình mạng nhện cũng không thể tránh khỏi hình ảnh như thế này.
Nhiều người dân London chọn cách đi bộ đi làm vào sáng sớm, đặc biệt những người làm việc ở lĩnh vực tài chính, có trụ sở trong thành phố.
Tại Hà Lan, khoảng 25% dân số đến chỗ làm bằng xe đạp. Và cách để xe của dân công sở ở đây cũng rất sáng tạo, không hề chiếm nhiều chỗ.
Và ở Việt Nam, giờ cao điểm ở Thành phố Hồ Chí Minh, người như nêm, chen chúc nhau từng phân.