Nhiều khách hàng cho rằng các suất ăn trên máy bay thường kém ngon hơn so với mặt đất. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Đồ ăn trên máy bay không thực sự kém chất lượng đi mà là do trải nghiệm của hành khách bị giảm đi.Lý do là khi di chuyển trên bầu trời, độ ẩm cabin sẽ giảm khoảng 15%. Cổ họng chúng ta lúc đó sẽ khô hơn, làm cho quá trình cảm nhận mùi và hương vị bị chậm lại.Không phải tất cả các hãng hàng không đều có cơ sở và quy trình chuẩn bị các suất ăn trên máy bay của riêng mình. Thay vào đó, họ cần đến hãng chuyên cung cấp suất ăn trên máy bay. Tất nhiên họ kiểm duyệt chất lượng rất gắt gao.Theo Huffpost, LSG Sky Chefs - công ty con thuộc sở hữu của hãng Lufthansa là đơn vị cung cấp suất ăn hàng không lớn nhất trên thế giới với 1 triệu suất ăn hàng được chuẩn bị mỗi ngày. LSG hợp tác với hơn 300 hãng hàng không trên toàn cầu và phục vụ tại 191 sân bay.Nhiều người sẽ thắc mắc, không biết thức ăn thừa trên máy bay sẽ được xử lý thế nào? Ở Bắc Mỹ, Úc và Châu Âu, các hãng hàng không đều có quy tắc chung là không được mang thức ăn thừa ra ngoài, phải hủy hoàn toàn.Thậm chí, một số nơi sẽ sa thải bất kỳ nhân viên nào nếu bị bắt gặp mang thức ăn ra khỏi máy bay.Một số hãng có chính sách "dễ thở" hơn, thức ăn thừa có thể được chia cho các nhân viên hàng không như thợ máy hoặc nhân viên bảo trì, nhưng với điều kiện là chúng không được phép "tuồn" ra ngoài sân bay.Các hãng hàng không cao cấp có dịch vụ nấu ăn riêng theo nhu cầu trên các chuyến bay đường dài, nhưng thường chỉ dành cho hành khách hạng thương gia.Đầu bếp trên máy bay có thể tự tay chế biến các món ăn, nhưng vẫn gặp một số khó khăn do nhà bếp nhỏ, thiếu gia vị và không thể sử dụng một vật dụng nấu ăn tiêu chuẩn như dao hoặc chảo rán.Nói một cách khác, ngay cả khi có đầu bếp trên máy bay, thực phẩm vẫn phải được chế biến trên mặt đất và nấu trong lò áp suất hơi giống như những món ăn khác. Sau đó chỉ được "sửa sang" đôi chút trước khi phục vụ. Nguồn ảnh: Getty ImgaeVideo: Phân tích lỗi của máy bay Boeing 737 Max 8. Nguồn: VTV24
Nhiều khách hàng cho rằng các suất ăn trên máy bay thường kém ngon hơn so với mặt đất. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Đồ ăn trên máy bay không thực sự kém chất lượng đi mà là do trải nghiệm của hành khách bị giảm đi.
Lý do là khi di chuyển trên bầu trời, độ ẩm cabin sẽ giảm khoảng 15%. Cổ họng chúng ta lúc đó sẽ khô hơn, làm cho quá trình cảm nhận mùi và hương vị bị chậm lại.
Không phải tất cả các hãng hàng không đều có cơ sở và quy trình chuẩn bị các suất ăn trên máy bay của riêng mình. Thay vào đó, họ cần đến hãng chuyên cung cấp suất ăn trên máy bay. Tất nhiên họ kiểm duyệt chất lượng rất gắt gao.
Theo Huffpost, LSG Sky Chefs - công ty con thuộc sở hữu của hãng Lufthansa là đơn vị cung cấp suất ăn hàng không lớn nhất trên thế giới với 1 triệu suất ăn hàng được chuẩn bị mỗi ngày. LSG hợp tác với hơn 300 hãng hàng không trên toàn cầu và phục vụ tại 191 sân bay.
Nhiều người sẽ thắc mắc, không biết thức ăn thừa trên máy bay sẽ được xử lý thế nào? Ở Bắc Mỹ, Úc và Châu Âu, các hãng hàng không đều có quy tắc chung là không được mang thức ăn thừa ra ngoài, phải hủy hoàn toàn.
Thậm chí, một số nơi sẽ sa thải bất kỳ nhân viên nào nếu bị bắt gặp mang thức ăn ra khỏi máy bay.
Một số hãng có chính sách "dễ thở" hơn, thức ăn thừa có thể được chia cho các nhân viên hàng không như thợ máy hoặc nhân viên bảo trì, nhưng với điều kiện là chúng không được phép "tuồn" ra ngoài sân bay.
Các hãng hàng không cao cấp có dịch vụ nấu ăn riêng theo nhu cầu trên các chuyến bay đường dài, nhưng thường chỉ dành cho hành khách hạng thương gia.
Đầu bếp trên máy bay có thể tự tay chế biến các món ăn, nhưng vẫn gặp một số khó khăn do nhà bếp nhỏ, thiếu gia vị và không thể sử dụng một vật dụng nấu ăn tiêu chuẩn như dao hoặc chảo rán.
Nói một cách khác, ngay cả khi có đầu bếp trên máy bay, thực phẩm vẫn phải được chế biến trên mặt đất và nấu trong lò áp suất hơi giống như những món ăn khác. Sau đó chỉ được "sửa sang" đôi chút trước khi phục vụ. Nguồn ảnh: Getty Imgae
Video: Phân tích lỗi của máy bay Boeing 737 Max 8. Nguồn: VTV24