Mới đây, thông tin về việc cầu Tam Nguyên ở Bắc Kinh, Trung Quốc được xây dựng với tốc độ siêu nhanh, chỉ trong 36 tiếng khiến dư luận xôn xao và không khỏi kinh ngạc.Cầu Tam Nguyên lần đầu tiên được xây dựng năm 1983, tới nay đã được 32 tuổi. Năm ngoái, các chuyên gia cầu đường phát hiện độ cứng của dầm chính giảm 27%, năng lực đáp ứng giao thông của cây cầu không thể đảm bảo các tiêu chuẩn về tải trọng theo thiết kế ban đầu.Tuy nhiên, vấn đề hóc búa đặt ra là cầu Tam Nguyên lại là cây cầu huyết mạch của thành phố Bắc Kinh, là nút giao thông trọng điểm, nối 48 tuyến đường chính trong đó có đường vành đai 3 và đường cao tốc đến sân bay.Vì thế, để bảo dưỡng, xây dựng cầu một cách nhanh chóng, hạn chế tối đa ảnh hưởng, tác động của việc xây dựng, bảo dưỡng cầu đến giao thông, đặc biệt trong giờ cao điểm, sau khi họp bàn, thảo luận qua 11 phương án, cây cầu được bắt đầu xây hôm 13/11.Những đoạn dầm chính đều được làm sẵn, dài 55m, rộng 45m bằng thép có kết cấu chống ăn mòn đặc biệt.Để đảm bảo chính xác kích thước các dầm thép, các chuyên gia, kỹ sư đã sử dụng công nghệ cắt thép CNC, bên cạnh đó, các mối hàn ở vị trí quan trọng sẽ do rô bốt hàn đảm nhiệm.Sau đó, các dầm thép được đưa vào vị trí định sẵn một cách cẩn trọng nhờ các hệ thống ròng rọc nặng 2.000 tấn.Quá trình xây dựng bắt đầu từ nửa đêm đến khoảng 5h sáng.Sau 3 ngày, vào lúc 18h ngày 15/11, chỉ vỏn vẹn trong 36 tiếng, cây cầu đã chính thức hoàn thành. Cầu Tam Nguyên sau khi được bảo dưỡng, xây dựng lại có khối lượng 1.300 tấn, phục vụ hơn 200.000 lượt phương tiện qua lại mỗi ngày.Quang cảnh công trường vào ban đêm, khi đội ngũ chuyên gia, kỹ sư, công nhân miệt mài làm việc để rút ngắn tiến độ thi công mà vẫn đảm bảo chất lượng công trình.Cầu Tam Nguyên được xây dựng vào thời điểm có ít phương tiện qua lại nhất trong ngày.Tốc độ xây dựng cầu chỉ trong 36 tiếng cực nhanh đã khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.
Mới đây, thông tin về việc cầu Tam Nguyên ở Bắc Kinh, Trung Quốc được xây dựng với tốc độ siêu nhanh, chỉ trong 36 tiếng khiến dư luận xôn xao và không khỏi kinh ngạc.
Cầu Tam Nguyên lần đầu tiên được xây dựng năm 1983, tới nay đã được 32 tuổi. Năm ngoái, các chuyên gia cầu đường phát hiện độ cứng của dầm chính giảm 27%, năng lực đáp ứng giao thông của cây cầu không thể đảm bảo các tiêu chuẩn về tải trọng theo thiết kế ban đầu.
Tuy nhiên, vấn đề hóc búa đặt ra là cầu Tam Nguyên lại là cây cầu huyết mạch của thành phố Bắc Kinh, là nút giao thông trọng điểm, nối 48 tuyến đường chính trong đó có đường vành đai 3 và đường cao tốc đến sân bay.
Vì thế, để bảo dưỡng, xây dựng cầu một cách nhanh chóng, hạn chế tối đa ảnh hưởng, tác động của việc xây dựng, bảo dưỡng cầu đến giao thông, đặc biệt trong giờ cao điểm, sau khi họp bàn, thảo luận qua 11 phương án, cây cầu được bắt đầu xây hôm 13/11.
Những đoạn dầm chính đều được làm sẵn, dài 55m, rộng 45m bằng thép có kết cấu chống ăn mòn đặc biệt.
Để đảm bảo chính xác kích thước các dầm thép, các chuyên gia, kỹ sư đã sử dụng công nghệ cắt thép CNC, bên cạnh đó, các mối hàn ở vị trí quan trọng sẽ do rô bốt hàn đảm nhiệm.
Sau đó, các dầm thép được đưa vào vị trí định sẵn một cách cẩn trọng nhờ các hệ thống ròng rọc nặng 2.000 tấn.
Quá trình xây dựng bắt đầu từ nửa đêm đến khoảng 5h sáng.
Sau 3 ngày, vào lúc 18h ngày 15/11, chỉ vỏn vẹn trong 36 tiếng, cây cầu đã chính thức hoàn thành. Cầu Tam Nguyên sau khi được bảo dưỡng, xây dựng lại có khối lượng 1.300 tấn, phục vụ hơn 200.000 lượt phương tiện qua lại mỗi ngày.
Quang cảnh công trường vào ban đêm, khi đội ngũ chuyên gia, kỹ sư, công nhân miệt mài làm việc để rút ngắn tiến độ thi công mà vẫn đảm bảo chất lượng công trình.
Cầu Tam Nguyên được xây dựng vào thời điểm có ít phương tiện qua lại nhất trong ngày.
Tốc độ xây dựng cầu chỉ trong 36 tiếng cực nhanh đã khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.