Sở thú quen hành hạ động vật đã tuyên bố phá sản

Google News

Một vườn thú nổi tiếng ở Thái Lan vừa tuyên bố phá sản, vườn thú này khét tiếng với cách chăm sóc động vật tàn bạo.

 
Một vườn thú khét tiếng ở Thái Lan với những con voi gầy gò bị xiềng xích vừa nộp đơn xin phá sản vì không có doanh thu. Đây được cho là một trong những đơn vị chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì Covid-19.
Trước đó, sở thú và trang trại cá sấu này đã gây ra sự phẫn nộ với cách đối xử đáng lo ngại đối với động vật. Những chú voi gầy gò tại đây được nhìn thấy đi khập khiễng quanh các sân vận động trống, bị xích cổ chân và bị buộc phải thực hiện các trò tiểu xảo.
Trong khi những con gấu bị nuôi nhốt trong những hồ nước bẩn thỉu đã được ghi nhận đang lắc lư qua lại vào các bức tường bê tông của khu chuồng trại của chúng. Các ông chủ thậm chí còn cho tinh tinh mặc áo sơ mi Hawaii trong khi bắt chúng đi xe đạp và xịt chất lỏng khử trùng, trong một nỗ lực kỳ lạ nhằm thể hiện sự sạch sẽ của công viên.
Chủ sở hữu của vườn thú hiện đã nộp đơn xin phá sản, với một thông báo được đăng trên tờ Royal Gazette của Thái Lan trong tuần này. Nhóm quyền động vật Những người bảo vệ động vật (PETA) đã hoan nghênh thông báo sau nhiều năm vận động để đóng cửa vườn thú.
Phó Chủ tịch cấp cao của PETA Jason Baker cho biết: “Sở thú Samut Prakan là một nơi giam cầm động vật, nhưng nhờ PETA và áp lực trực tuyến của những người có liên quan trên khắp thế giới, sự đau khổ kéo dài của động vật tại đây cuối cùng cũng đã chấm dứt”.
Theo Công Hiếu/ Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)