Làm sao để biết ai đó đang theo dõi bạn qua điện thoại thông minh?

Google News

Hiện nay, có khoảng 80% người dùng điện thoại thường mang gần như 24/7. Công nghệ mới cho phép chúng ta thực hiện nhiều việc cần thiết với thiết bị di động, như thanh toán hóa đơn, mua vé, quản lý tài khoản ngân hàng...

Đó là lý do tại sao bạn có thể không quá vui mừng nếu ai đó theo dõi việc sử dụng mạng di động của bạn. Và nếu bạn nghi ngờ bất kỳ theo dõi nào, bạn có thể kiểm tra nó. Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn 5 cách để xác định xem điện thoại của bạn có bị theo dõi hay không và bởi ai.
I. Sử dụng mã
Có một số mã mà bạn có thể thấy hữu ích. Một số người trong số họ có thể giúp bạn kiểm tra xem cuộc gọi của bạn có được chuyển hướng hay không và những người khác, để tắt chuyển hướng.
1. Mã * # 21 #
Bạn không chỉ có thể tìm hiểu xem dữ liệu của mình, chẳng hạn như cuộc gọi và tin nhắn, có bị chuyển hướng hay không mà còn đến số nào. Nó cũng sẽ hiển thị trạng thái của các hành động đó. Để kiểm tra thông tin, chỉ cần quay mã này.
Lam sao de biet ai do dang theo doi ban qua dien thoai thong minh?
2. Mã * # 62 #
Có thể có lúc không ai có thể vượt qua bạn. Trong trường hợp này, hãy thử mã để kiểm tra nơi các cuộc gọi của bạn đang được chuyển hướng. Tuy nhiên, có khả năng bạn sẽ thấy một trong các số của nhà điều hành điện thoại di động của mình.
3. Mã ## 002 #
Nếu bạn phát hiện ra rằng các cuộc gọi hoặc tin nhắn của mình đang bị chuyển hướng, bạn có thể tắt chức năng này bằng cách quay số mã chung, ## 002 #. Nó cũng hữu ích trước khi sử dụng chuyển vùng. Bằng cách này, bạn sẽ không bị tính phí cho các cuộc gọi được chuyển hướng theo mặc định đến thư thoại của bạn.
II. Kiểm tra các dấu hiệu vật lý
Mặc dù ngày nay các ứng dụng theo dõi đã khá phát triển, nhưng vẫn có một số dấu hiệu đơn giản cho thấy một chiếc điện thoại bị theo dõi. Chỉ vì bạn đã nhận thấy một trong số chúng không nhất thiết có nghĩa là đó là vấn đề. Nhưng nếu bạn thấy 2 dấu hiệu trở lên, đã đến lúc bạn nên kiểm tra thông tin di động của mình.
1. Tiêu hao pin nhanh hơn
Vấn đề là, điện thoại của bạn có thể có một ứng dụng gián điệp trên đó để chuyển thông tin của bạn cho ai đó. Hơn nữa, ứng dụng này sẽ hoạt động ở chế độ nền, không ngừng nghỉ. Nó sẽ xem xét dữ liệu của bạn, chụp ảnh màn hình và gửi cảnh báo và thông báo cho bên thứ ba. Không có gì ngạc nhiên khi tại sao pin nhanh hết hơn. Tuy nhiên, vấn đề này cũng có thể xuất hiện nếu pin của bạn đã cũ.
Lam sao de biet ai do dang theo doi ban qua dien thoai thong minh?-Hinh-2
2. Tăng mức sử dụng dữ liệu
Có thể nhận thấy thay đổi này nếu bạn sử dụng dữ liệu di động, nhưng sẽ khó với Wi-Fi. Các ứng dụng gián điệp yêu cầu rất nhiều dữ liệu khi chúng giám sát và theo dõi hoạt động điện thoại của bạn. Vì vậy, bạn có thể thấy nghi ngờ nếu việc sử dụng nó tăng lên. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã tắt tất cả các ứng dụng nhiều dữ liệu, chẳng hạn như trò chơi trực tuyến.
3. Hoạt động trái phép trên điện thoại
Nếu bạn nhận được thông báo về micrô hoặc vị trí mà bạn không yêu cầu, đó có thể là dấu hiệu của một ứng dụng gián điệp đang chạy trong nền. Bật sáng khi không sử dụng và các âm thanh hoặc tin nhắn kỳ lạ xuất hiện khi bạn đang nghe điện thoại hoặc nhắn tin đều có thể là kết quả của các ứng dụng như vậy. Giống như nhiều ứng dụng khác, một số chương trình gián điệp có thể khiến điện thoại khởi động lại không mong muốn để cài đặt bản cập nhật.
Theo Bunny / Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)