Dù được kỳ vọng là một bước tiến vượt trội, nhưng dòng iPhone 15 đã gặp một làn sóng lớn phản đối và chê trách từ phía người dùng. Tại Trung Quốc, số lượng iPhone 15 bán ra trong tháng 10 giảm hơn 6% so với iPhone 14 Series, theo nhà nghiên cứu thị trường GfK.Trên trang mạng xã hội Weibo, các bài đăng về iPhone 15 đã thu hút hơn 100 triệu lượt xem và phản ứng tiêu cực. Nhiều người dùng cho rằng iPhone 15 quá đắt tiền và không có nhiều cải tiến đáng kể so với các sản phẩm tương tự từ các đối thủ như Xiaomi, Oppo và Huawei.Nhiều người dùng không ấn tượng với việc Apple chuyển từ cổng sạc Lightning sang USB-C, đồng thời cảm thấy rằng iPhone 15 không đáng giá số tiền mà họ bỏ ra.Người dùng cũng cho biết, ngoài phần mềm của Apple, các khía cạnh khác của sản phẩm không có nhiều sự thay đổi tích cực.Một số bình luận cho hay, Huawei đã gây ra sự giảm sút trong nhu cầu về iPhone 15 bằng việc giới thiệu sản phẩm cao cấp như Huawei Mate 60 Pro, có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ và kết nối 5G.Tuy nhiên, không chỉ tại Trung Quốc, iPhone 15 Series cũng bị người dùng ở các khu vực khác chỉ trích vì hiệu suất và giá trị của nó. Các thay đổi trong sản phẩm, chẳng hạn như nút hoạt động, đã nhận được sự phản đối từ một số người dùng. Một số cho rằng sự thay đổi này là không cần thiết và hạn chế.Dòng iPhone 15 có giá bán khá cao, bắt đầu từ 799 USD cho mẫu cơ bản và 999 USD cho iPhone 15 Pro. Sự cạnh tranh giữa các công ty công nghệ và tình hình chính trị cũng ảnh hưởng đến hiệu suất và tiếp cận của Apple trên thị trường Trung Quốc.Apple đã bước vào một thị trường quan trọng với Trung Quốc và giám đốc điều hành Tim Cook đã thực hiện chuyến thăm gần đây để tập trung vào mối quan tâm của hãng đối với thị trường Trung Quốc.Mời quý độc giả xem thêm video: "Choáng ngợp" với chiếc iphone 15 nạm kim cương có giá hơn 13 tỷ.
Dù được kỳ vọng là một bước tiến vượt trội, nhưng dòng iPhone 15 đã gặp một làn sóng lớn phản đối và chê trách từ phía người dùng. Tại Trung Quốc, số lượng iPhone 15 bán ra trong tháng 10 giảm hơn 6% so với iPhone 14 Series, theo nhà nghiên cứu thị trường GfK.
Trên trang mạng xã hội Weibo, các bài đăng về iPhone 15 đã thu hút hơn 100 triệu lượt xem và phản ứng tiêu cực. Nhiều người dùng cho rằng iPhone 15 quá đắt tiền và không có nhiều cải tiến đáng kể so với các sản phẩm tương tự từ các đối thủ như Xiaomi, Oppo và Huawei.
Nhiều người dùng không ấn tượng với việc Apple chuyển từ cổng sạc Lightning sang USB-C, đồng thời cảm thấy rằng iPhone 15 không đáng giá số tiền mà họ bỏ ra.
Người dùng cũng cho biết, ngoài phần mềm của Apple, các khía cạnh khác của sản phẩm không có nhiều sự thay đổi tích cực.
Một số bình luận cho hay, Huawei đã gây ra sự giảm sút trong nhu cầu về iPhone 15 bằng việc giới thiệu sản phẩm cao cấp như Huawei Mate 60 Pro, có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ và kết nối 5G.
Tuy nhiên, không chỉ tại Trung Quốc, iPhone 15 Series cũng bị người dùng ở các khu vực khác chỉ trích vì hiệu suất và giá trị của nó. Các thay đổi trong sản phẩm, chẳng hạn như nút hoạt động, đã nhận được sự phản đối từ một số người dùng. Một số cho rằng sự thay đổi này là không cần thiết và hạn chế.
Dòng iPhone 15 có giá bán khá cao, bắt đầu từ 799 USD cho mẫu cơ bản và 999 USD cho iPhone 15 Pro. Sự cạnh tranh giữa các công ty công nghệ và tình hình chính trị cũng ảnh hưởng đến hiệu suất và tiếp cận của Apple trên thị trường Trung Quốc.
Apple đã bước vào một thị trường quan trọng với Trung Quốc và giám đốc điều hành Tim Cook đã thực hiện chuyến thăm gần đây để tập trung vào mối quan tâm của hãng đối với thị trường Trung Quốc.