Vào thời Trung cổ, nghĩa địa không chỉ là nơi yên nghỉ của người quá cố. Đây còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động đời thường trong cuộc sống của con người như các phiên tòa xét xử, diễn kịch... Thậm chí, gái mại dâm cũng hành nghề ngay tại nghĩa địa.Theo thông tin từ nhà sử học Philippe Aries, nghĩa trang thuộc nhà thờ nên được miễn thuế. Chính vì vậy, nhiều người làm ăn buôn bán nhỏ đã kinh doanh nhỏ lẻ ngay ở nghĩa địa.Do số lượng các nghĩa trang thời Trung cổ có hạn nên người dân đã xếp chồng các bộ hài cốt lên nhau trong những hầm mộ. Nhờ vậy mà nhiều hầm mộ trở nên đặc biệt với những kiệt tác làm từ xương người.Người dân thời Trung cổ cũng giống như nhiều nền văn minh cổ xưa tin rằng, người chết có thể quay trở lại cuộc sống bình thường. Một số tài liệu ghi chép về việc xác chết đội mồ sống lại và reo rắc sự sợ hãi cho con người.Theo quan niệm của người dân thời Trung cổ, cái chết đột ngột, bất ngờ dành cho những kẻ giết người, tội phạm chống lại Chúa và những người tự tử. Đồng nghĩa với điều này, những người lương thiện, sống ngay thẳng sẽ không qua đời một cách đột ngột."Vũ điệu của cái chết" là một câu chuyện ngụ ngôn bằng hội họa thời Trung cổ về cái chết. Những bức hội họa như thế này được vẽ trong các hầm mộ, nghĩa trang. Thông điệp mà chúng mang đến là bất cứ người nào, dù giàu sang hay nghèo hèn đều không thể tránh khỏi cái chết và bình đẳng với nhau khi chết.Những bức tượng Frau Welt nổi tiếng thời Trung cổ bởi hình dáng đáng sợ. Chúng được tìm thấy ở nhiều nhà thờ tại Đức. Những bức tượng miêu tả nam giới hoặc phụ nữ trẻ đẹp.Trong khi mặt trước bức tượng miêu tả sự hạnh phúc và sức khỏe của con người thì phía sau bức tượng khiến nhiều người rùng mình bởi những phần cơ thể bị thối rữa hay bị các con vật ghê rợn bám vào cơ thể như sâu, rắn, ong.Tượng Frau Welt được cho là ngụ ý về cuộc sống của con người: một mặt tốt đẹp của cuộc sống trần tục và mặt còn lại là sự tha hóa, suy đồi về mặt đạo đức.
Vào thời Trung cổ, nghĩa địa không chỉ là nơi yên nghỉ của người quá cố. Đây còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động đời thường trong cuộc sống của con người như các phiên tòa xét xử, diễn kịch... Thậm chí, gái mại dâm cũng hành nghề ngay tại nghĩa địa.
Theo thông tin từ nhà sử học Philippe Aries, nghĩa trang thuộc nhà thờ nên được miễn thuế. Chính vì vậy, nhiều người làm ăn buôn bán nhỏ đã kinh doanh nhỏ lẻ ngay ở nghĩa địa.
Do số lượng các nghĩa trang thời Trung cổ có hạn nên người dân đã xếp chồng các bộ hài cốt lên nhau trong những hầm mộ. Nhờ vậy mà nhiều hầm mộ trở nên đặc biệt với những kiệt tác làm từ xương người.
Người dân thời Trung cổ cũng giống như nhiều nền văn minh cổ xưa tin rằng, người chết có thể quay trở lại cuộc sống bình thường. Một số tài liệu ghi chép về việc xác chết đội mồ sống lại và reo rắc sự sợ hãi cho con người.
Theo quan niệm của người dân thời Trung cổ, cái chết đột ngột, bất ngờ dành cho những kẻ giết người, tội phạm chống lại Chúa và những người tự tử. Đồng nghĩa với điều này, những người lương thiện, sống ngay thẳng sẽ không qua đời một cách đột ngột.
"Vũ điệu của cái chết" là một câu chuyện ngụ ngôn bằng hội họa thời Trung cổ về cái chết. Những bức hội họa như thế này được vẽ trong các hầm mộ, nghĩa trang. Thông điệp mà chúng mang đến là bất cứ người nào, dù giàu sang hay nghèo hèn đều không thể tránh khỏi cái chết và bình đẳng với nhau khi chết.
Những bức tượng Frau Welt nổi tiếng thời Trung cổ bởi hình dáng đáng sợ. Chúng được tìm thấy ở nhiều nhà thờ tại Đức. Những bức tượng miêu tả nam giới hoặc phụ nữ trẻ đẹp.
Trong khi mặt trước bức tượng miêu tả sự hạnh phúc và sức khỏe của con người thì phía sau bức tượng khiến nhiều người rùng mình bởi những phần cơ thể bị thối rữa hay bị các con vật ghê rợn bám vào cơ thể như sâu, rắn, ong.
Tượng Frau Welt được cho là ngụ ý về cuộc sống của con người: một mặt tốt đẹp của cuộc sống trần tục và mặt còn lại là sự tha hóa, suy đồi về mặt đạo đức.