Bàn thờ có 5 dấu hiệu này cảnh báo vận xui sắp ập đến

Google News

Khi gặp những hiện tượng này, gia chủ cần bình tĩnh và nhanh chóng điều chỉnh lại các vấn đề liên quan đến khu vực thờ tự để tránh gặp phải xui xẻo.

Mặt trước của bàn thờ chếch xuống dưới đất

Có thể do lỗi thiết kế, do chất liệu gỗ hoặc mối mọt khiến mặt trước của bàn thờ bị chếch xuống đất. Hiện tượng này không chỉ gây nguy hiểm cho người trong nhà mà theo phong thủy, nó là dấu hiệu cảnh báo tình hình chi tiêu trong gia đình. Gia chủ cần phải cân đối chi tiêu một cách thận trọng.

Tốt nhất chủ nhà nên chọn những chiếc bàn thờ đẹp mà vẫn phải đảm bảo bảo vững chắc.

Ảnh thờ bị nghiêng hoặc đổ mồ hôi

Nếu một ngày đột nhiên thấy ảnh thờ bỗng bị nghiêng lệch hoặc "chảy nước mắt" (những giọt nước đọng trên bề mặt của ảnh), gia chủ cần mau chóng điều chỉnh lại.

Hiện tượng ảnh bị đổ mồ hôi thường xảy ra vào mùa nồm ẩm, nhìn qua như thể người quá cố đang khóc. Theo phong thủy, hiện tượng này ám chỉ yếu tố thủy trong nhà quả nặng, có khả năng xảy ra sự cố, gia chủ cần hết sức đề phòng.

Ban tho co 5 dau hieu nay canh bao van xui sap ap den

Bát hương bốc cháy

Nếu bát hương bỗng nhiên bốc cháy dù không phải ngày giỗ chạp và không ai động chạm vào thì gia đình phải hết sức cẩn trọng về mặt phong thủy.

Về mặt khoa học, có thể do quê hương trước đó lửa tuy nhỏ nhưng vẫn đủ bén làm các chân hương bùng cháy.

Dù là ở phương diện nào, bát hương bốc cháy đều có thể gây nguy hiểm cho gia đình nếu người nhà không để ý và gây ra hỏa hoạn ngoài ý muốn.

Đồ cúng bị mốc

Việc đồ cúng vị mốc, hỏng trong thời gian ngắn dù thời tiết ổn định, không quá nóng hay ẩm ướt là điều gia đình nên lưu ý. Theo quan niệm của người xưa, việc này có thể là biểu hiện cho sự không thành tâm của gia đình khi dâng đồ cúng lên thần linh, gia tiên.

Việc thờ cúng không đòi hỏi các lễ vật quá đắt tiền, quan trọng là thành ý và sự tôn kính.

Rơi bàn thờ

Đối với các loại bàn thờ treo, sau một thời gian sử dụng các ốc vít bắt vào tường có thể trở nên lỏng lẻo, trên bàn thờ lại bày nhiều đồ nặng... làm bàn thờ bị rơi xuống.

Trong trường hợp này gia chủ cần bình tĩnh, dọn dẹp sạch sẽ và làm lại một chiếc bàn thờ mới chắc chắn hơn hoặc chuyển sang dùng kể thờ, tủ thờ để đảm bảo.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)