“Sống chung với mẹ chồng” tập 5: Bà Phương nghi con dâu ăn cắp

Google News

Trong tập 5 "Sống chung với mẹ chồng", không chỉ nghi ngờ vợ chồng con dâu lấy ví tiền, bà Phương còn mắng Vân vì mua quà đắt tiền tặng mẹ.

Sống chung với mẹ chồng là một trong những từ khóa được tìm kiếm phổ biến nhất trên Google tính đến tối ngày 13/4. Kết thúc tập 4, nhân vật bà Phương (NSND Lan Hương) bị khán giả truyền hình chỉ trích thậm tệ vì những hành động được cho là láo xược và vô học với mẹ chồng.
Vân muốn được ở riêng nên trách chồng
Tập 5 Sống chung với mẹ chồng mở đầu với cảnh Trang (Thu Quỳnh) – bạn thân của Vân (Bảo Thanh) - vui mừng vì mua được nhà riêng. Đây là nguyện vọng của Trang từ lâu vì cô không thích sống chung với mẹ chồng.
Trang đưa mẹ chồng tương lai đi xem bói. Thầy bói phán rằng mẹ của Tùng không hợp để sống chung với Trang. Sau khi nhận được thông tin này, bà đã quyết định cho 2 con ra ở riêng. Nhưng sự thật là Trang đã đưa tiền cho thầy bói để nói theo ý của cô nhằm lừa mẹ chồng.
Vân thấy bạn có nhà riêng thì ghen tỵ, thường xuyên trách móc chồng. Thời gian gần đây, cô cũng bị suy nhược thần kinh, hay gặp ác mộng. Thấy con dâu như vậy, bà Phương làm trà hạt sen để cho Vân uống.
 Bà Phương khóc vì mất một triệu đồng, sau đó Thanh quyết định tặng mẹ 500.000 đồng. Ảnh: Chụp màn hình.
Trong một diễn biến khác, bà Phương đi chợ và chẳng may bị rạch mất ví bên trong túi xách. Khi về đến nhà, bà lục tung khắp nhà để tìm ví. Bà khẳng định rằng mình để ví ở nhà.
Nghi ngờ con trai và con dâu lấy cắp ví. Bà Phương chạy xuống nhà quát vào mặt con trai: “Thanh, con có lấy cái ví của mẹ không”.
Ngay sau đó, bà chỉ vào mặt Vân, định nói câu tương tự nhưng Thanh ngăn cản kịp thời. Đúng lúc đó, ông Phương chạy xuống và chỉ ra rằng túi xách của bà Phương bị rách, và kẻ gian để lấy ví bên trong.
Bà Phương ngồi xuống ghế khóc vì trong ví có gần một triệu đồng. Ngay sau đó, Thanh cho bà 500.000 đồng để an ủi. Bà Phương nhận tiền của con trai nhưng đe con dâu: “Con nhìn gì. Hay con thấy Thanh cho mẹ tiền nên không hài lòng”.
“Con chỉ nhìn thôi chứ con có ý gì đâu”, Vân trả lời. Sau đó, Thanh an ủi vợ đừng quá để tâm đến các hành động của mẹ vì thời trẻ bà sống rất khổ.
Mắng té tát khi con dâu tặng quà đắt
Bà Bằng ở quê, lâu ngày không thấy con gái về chơi nên gọi điện thăm con, đồng thời dặn dò Vân về việc phải quan tâm đến mẹ chồng. Dì của Vân cũng mách rằng muốn lấy lòng mẹ chồng thì phải tặng quà và đừng tiếc tiền.
Nghe lời của mẹ, Vân quyết định cùng Thanh đi chọn ví tặng mẹ chồng. Trước đó, đồng nghiệp của cô tư vấn là nên tặng mẹ chồng đồ hiệu, không nên mua đồ rẻ tiền hoặc giảm giá.
Vân mua một chiếc túi xách hơn 2,3 triệu đồng để tặng bà Phương. Thanh cho rằng không nên mua đồ đắt như vậy nhưng Vân gạt đi vì nghĩ từ ngày làm dâu đến giờ chưa tặng mẹ được món quà gì.
Nhưng điều ngạc nhiên là khi Vân mang túi về nhà tặng mẹ chồng. Lúc đầu, bà Phương chỉ hỏi: “Sao tự nhiên lại tặng mẹ túi hay có ý gì”. Nhưng sau đó khi biết giá trị của chiếc túi, bà đã mắng Vân té tát.
“Từ giờ trở đi, con mua cái gì, mang cái gì về nhà cũng phải hỏi ý kiến của mẹ”. Bà dặn rằng nếu muốn tặng quà cho bà chỉ cần đưa bằng tiền mặt để bà đi mua đồ ăn cải thiện cho gia đình.
“Mẹ ở nhà nội trợ, không cần dùng túi đắt như vậy”, bà nói thêm. Sau đó, bà giao cho Vân canh nồi cá kho và bắt Thanh đưa ra cửa hàng để trả lại chiếc túi xách. Chứng kiến phản ứng của mẹ chồng, Vân bất lực.
 Bà Phương không hài lòng khi nhận được quà đắt tiền.
Khán giả chê Vân thiếu tinh tế, bà Phương cổ hủ
Nếu như kết thúc tập 4, khán giả chủ yếu chỉ trích bà Phương vì cư xử như người thất học với mẹ chồng. Đến tập 5, người xem truyền hình lại quay trở lại với những tranh luận trái chiều về tính cách của bà Phương và Vân.
Nhiều ý kiến cho rằng việc tặng quà cho mẹ chồng là tốt nhưng Vân đã thiếu tinh tế khi mua một món quà đắt đỏ trong khi bà Phương lại có tính tiết kiệm. Hơn nữa, cô cũng không nên để mác giá túi xách khi đã quyết định tặng nó cho mẹ chồng.
“Vân thừa biết rằng bà Phương là người hà tiện. Cô từng bị mẹ chồng mắng vì không tiết kiệm nước, định vứt bỏ đồ ăn nên phải hiểu rằng bà Phương không thích dùng đồ đắt tiền. Thêm nữa, tặng quà cho bất cứ ai cũng không nên để lại mác ghi giá”, một khán giả bình luận.
Tuy vậy, cũng không ít người cho rằng cách cư xử của bà Phương là thái quá. Khi nhận được món quà của con dâu, trước hết bà nên cảm ơn. Đằng này, bà Phương lại mắng té tát, thậm chí mang ra cửa hàng để trả lại.
Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu của bà Phương và Minh Vân được cho là sẽ tiếp tục căng thẳng trong những tập tới.
Tập 6 Sống chung với mẹ chồng được phát sóng vào tối 14/4 trên kênh VTV1.
Theo Khuê Tú/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)