"Ông trùm" Người phán xử bàng hoàng vì bị lừa 50 triệu đồng

Google News

NSND Hoàng Dũng bàng hoàng cho biết ông vừa mất 10 tháng lương hưu vì bị lừa qua tin nhắn điện thoại.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, NSND Hoàng Dũng đã bức xúc chia sẻ về vụ việc ông bị kẻ gian lừa mất 10 tháng lương hưu, tương đương với 50 triệu đồng. Chiều ngày 11.4, một người em thân thiết của ông sống tại Đức, người NSND Hoàng Dũng thường gặp gỡ khi có chuyến lưu diễn sang nước ngoài bất ngờ gọi điện qua mạng xã hội facebook cho ông.
Nghệ sĩ nhân dân Hoàng Dũng chia sẻ ông vừa bị lừa mất 50 triệu đồng qua tin nhắn facebook giả mạo. 
Tuy nhiên cuộc gọi bị đứt đoạn, "Người phán xứ" cho rằng do sóng kém nên không suy nghĩ gì thêm. Ngay sau đó có tin nhắn từ tài khoản facebook này cho ông với nội dung cần vay gấp 20 triệu đồng để mua hàng vì tài khoản cá nhân hết tiền. Không đắn đo nhiều, NSND Hoàng Dũng đã gửi tiền ngay cho số tài khoản kể trên. Chưa dừng ở đó, tài khoản facebook này tiếp tục yêu cầu NSND Hoàng Dũng chuyển thêm một số tiền khá lớn nữa. Tài khoản chỉ còn 37 triệu đồng nên ông chỉ chuyển 30 triệu đồng mà không mảy may nghi ngờ.
Điều đặc biệt qua đoạn chat facebook, giọng văn của người chat với NSND Hoàng Dũng hệt những lần trò chuyện trước đó. Cách xưng hô đặc trưng như "sếp", "đại ca"... nhiều lần được ông và bạn sử dụng.
Sau khi chuyển tiền cho tài khoản facebook kể trên, NSND Hoàng Dũng đã trao đổi với diễn viên Việt Anh về sự việc do ông thấy có điều gì đó khác lạ. Diễn viên Việt Anh ngay lập tức phân tích ra rằng "ông trùm" đã bị lừa ngoạn mục.
Chia sẻ về sự việc, NSND Hoàng Dũng cho biết: "Mất tiền ai chả xót, đằng này tôi mất rất nhiều tiền như thế. Buồn thật, buồn cả cho xã hội này nữa, sao mà cứ lừa đảo nhau vậy. Đây cũng là bài học quá đắt giá cho tôi, chúng ta cần rút kinh nghiệm trong thời buổi công nghệ thông tin như thế này. Cần kiểm tra tất cả các thông tin trước khi chuyển tiền theo yêu cầu của ai đó, kể cả người rất thân".
Hình thức lừa đảo thông qua tin nhắn facebook, zalo hay điện thoại hiện tại rất phổ biến, không chỉ những người bình thường mà không ít người nổi tiếng cũng từng dính phải việc này. Kẻ gian hack facebook và dùng chính facebook đó để đi lừa đảo những người thân quen của đối tượng bị cướp facebook.
Theo Hà My/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)