Đàn ông có thể nhịn yêu trong vòng bao lâu?

Google News

Cấu tạo cơ quan sinh sản của nam và nữ hoàn toàn khác nhau, do đó khả năng "nhịn yêu" của 2 giới cũng khác. Vậy thì, phái mạnh có thể nhịn quan hệ trong bao lâu?

Tâm tính, cơ thể thay đổi vì bị "bỏ đói"

Sau khi sinh con thứ 2, cuộc sống "chăn gối vợ chồng" của chị T. (30 tuổi, Hà Nội) gần như bị bỏ bê. Theo chị T. kể, do bận rộn chuyện bỉm sữa, phần vì công việc bận rộn nên chị T. bảo vợ chồng chị chẳng còn tâm trí nào mà nghĩ đến chuyện "yêu", tính đến nay đã cả năm 2 vợ chồng không "đụng đến nhau". Thi thoảng chị T. cũng nhắc khéo chồng "đừng có ra ngoài léng phéng không là tôi ôm con đi đấy" nhưng thấy anh cũng mệt mỏi sau khi đánh vật với thằng lớn rồi hai bố con lại ôm nhau đi ngủ, chẳng "đòi hỏi" gì vợ nên chị cũng kệ. Nhiều lần chị cũng nghĩ, chắc anh cũng sẽ quen với việc "nhịn sex".

Gần đây, chị T. thấy chồng thường xuyên cáu bẳn, khó chịu, nhiều lúc "mặt nặng, mày nhẹ" vì những chuyện không đâu. Chị T. sau khi tìm hiểu thông tin và nhờ bác sĩ tư vấn thì được biết, nguyên nhân do chồng chị "nhịn yêu" quá lâu...

Theo một số chuyên gia tình dục học, họ đã gặp khá nhiều câu hỏi của khách hàng về việc "nhịn yêu" liệu có ảnh hưởng đến sức khoẻ, tâm lý hay không. Có những quý ông vì một lý do nào đó họ không chỉ muốn kìm hãm "chuyện ấy" mà còn muốn từ bỏ cả việc "yêu". Thậm chí có quý ông trung niên chia sẻ sự phiền toái, khó chịu khi cơ thể vẫn có nhu cầu nhưng vì hoàn cảnh (vợ mất) mà không biết giải toả ở đâu nên muốn chỉ xử lý "cục nợ" cho đỡ mệt!

Dan ong co the nhin yeu trong vong bao lau?
Ảnh minh họa

Đàn ông có thể nhịn "chuyện ấy" được bao lâu?

Đàn ông sở hữu “một nhà máy” sản xuất tinh trùng, do vậy, khi họ không quan hệ tình dục thì các ''máy móc'' vẫn hoạt động bình thường. Nếu đàn ông lâu ngày không được xuất tinh ra ngoài, điều này sẽ khiến tinh binh bị ứ ở ống dẫn tinh, dẫn đến rối loạn chức năng sinh lý. 

Thống kê y khoa cho thấy, phụ nữ có thể nhịn từ 1-3 tháng hoặc lâu hơn nếu họ mang thai và chăm con nhỏ. Còn đối với nam giới, họ thường chỉ chịu được tối đa 3 tuần, quá thời gian này tâm sinh lí của họ sẽ có dấu hiệu bất ổn.

Các nhà nghiên cứu còn chỉ ra rằng, tần suất quan hệ tình dục của nam giới thường rất đa dạng và thay đổi mà không có chuẩn mực nhất định. Điều này phụ thuộc vào thể chất, sự thay đổi nội tiết tố nam của cơ thể và sự kiểm soát hành vi của mỗi người.

Nhiều đàn ông có thể kiềm chế, "nhịn yêu" trong một thời gian dài hơn 3 tuần mà không cảm thấy bức bối, ngược lại, có người chỉ "nhịn" trong vòng 1 tuần đã không chịu nổi. Hoặc có người dù nhu cầu quan hệ tình dục cao, nhưng họ vẫn biết cách kiểm soát hành vi của bản thân.

Bên cạnh đó, nhu cầu "yêu" của đàn ông còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Ví dụ, nam giới có thể trạng tốt, cân nặng tốt, nội tiết tố ổn định thì ham muốn tình dục sẽ cao. Ngược lại nếu đàn ông ăn uống thiếu chất, strees, nội tiết tố suy giảm thì ham muốn tình dục cũng thấp. 

Tác hại của việc ''nhịn yêu'' lâu ngày

Khủng hoảng tâm lí: Việc ân ái giúp cơ thể tiết ra các hóc-môn hạnh phúc là oxytocin và endorphine, giúp giải tỏa căng thẳng và ngủ ngon giấc. Nam giới có nhu cầu tình dục khá cao nên nếu bị “cấm vận” quan hệ tình dục trong thời gian dài sẽ dẫn đến thiếu hụt các hóc-môn oxytocin và endorphine, điều này sẽ khiến họ dễ rơi vào trạng thái khủng hoảng tâm lý như khó tập trung vào công việc, cáu gắt, bực bội, giận dữ, thậm chí trầm cảm… 

Suy yếu hệ miễn dịch: Một nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra, nếu đàn ông duy trì việc quan hệ tình dục đều đặn từ 1 – 2 lần/1 tuần sẽ có sức đề kháng và hệ miễn dịch cao nam giới ngừng quan hệ trong thời gian dài rất nhiều. Nam giới nhịn yêu lâu sẽ khiến hệ miễn dịch bị suy yếu, thường xuyên mắc bệnh cảm cúm...

Ham muốn sụt giảm: ''Nhịn yêu'' thời gian dài sẽ khiến độ đàn hồi của "cậu bé" suy giảm, co lại và giảm kích thước.

''Nhịn yêu'' quá 6 tháng sẽ khiến nồng độ hóc-môn testosterone của nam giới giảm sút, dẫn đến ham muốn ''chuyện yêu'' cũng giảm và không còn đạt đến cảm giác thăng hoa khi quan hệ. Trường hợp đàn ông "nhịn yêu" quá lâu, ''cậu bé'' ít nhận được oxy và máu so với bình thường, dần dần khả năng sinh tinh kém dần, chất lượng và số lượng tinh trùng thấp hơn.

Theo Vũ Ngọc/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)