6 điểm thường thấy ở một người chồng tốt

Google News

Có rất nhiều tiêu chuẩn chấm điểm một người đàn ông tốt. Nhưng nếu có ít nhất bốn trong sáu đặc điểm này thì anh ấy đã là người chồng tốt.

Không giấu mật khẩu điện thoại di động
Điện thoại di động là một món đồ riêng tư. Ngay cả giữa vợ và chồng cũng không nên tùy tiện đụng vào của nhau. Nhưng hôn nhân không chỉ là nơi lý trí, nó còn là nơi của sự đồng cảm. Việc bạn không nhìn vào điện thoại của vợ/chồng là một chuyện, nhưng chuyện cài đặt mật khẩu để ngăn đối phương xem điện thoại của mình lại là một vấn đề khác.
Nếu không có bí mật mờ ám nào trong điện thoại, tại sao lại sợ người kia nhìn vào? Một người ngay thẳng, không khuất tất sẽ không sợ người kia xem điện thoại của mình.
6 diem thuong thay o mot nguoi chong tot
Ảnh minh họa. 
Chủ động chia sẻ việc nhà
Trong hầu hết các gia đình, phụ nữ làm việc nhà. Nếu nam giới chủ động chia sẻ việc nhà thì tình cảm vợ chồng hòa thuận hơn, phụ nữ cũng dịu dàng hơn. Ngược lại, một người đàn ông chỉ ôm khư khư điện thoại khi trở về nhà thường là tác nhân gây ra một người phụ nữ cáu kỉnh.
Vẫn còn nhiều người đàn ông có tư tưởng việc nhà là của phụ nữ. Nhưng ngày nay, phụ nữ cũng phải ra ngoài làm việc kiếm tiền nuôi gia đình giống như người chồng thì một mình đảm đương việc nhà là không hợp lý. Vì thế chủ động chia sẻ việc nhà giúp vợ thoải mái, không khí gia đình vui vẻ.
Về nhà đúng giờ
Sự sẵn sàng về nhà của một người đàn ông chứng tỏ anh ấy có tổ ấm này trong trái tim anh, có vợ trong lòng, không muốn để vợ phải chờ đợi mình. Những người đàn ông như vậy thường quan tâm đến bạn đời hơn, chu đáo hơn những người đàn ông hay la cà sau giờ làm việc.
Sẵn sàng đưa ra lựa chọn sáng suốt khi mẹ và vợ xung đột
Mâu thuẫn mẹ chồng - con dâu là mâu thuẫn không thể tránh khỏi trong hôn nhân và gia đình. Nhưng nhiều người đàn ông đánh mất lý trí khi đối mặt với vấn đề của mẹ mình. Dù ai đúng ai sai, họ mù quáng yêu cầu vợ mình nhẫn nhịn và hiếu thảo. Cách ứng xử này có thể được lòng mẹ nhưng lại có hại cho hôn nhân.
Trên thực tế, người chồng nên hiểu vợ rời xa gia đình của cô ấy để lấy bạn, làm dâu nhà bạn, cô ấy sẽ cảm thấy bị cô lập, không có tiếng nói và gần như là người ngoài. Nếu ngay cả người đầu gối tay ấp không cho cô ấy một lý lẽ công bằng, lâu dần cô ấy sẽ mất hy vọng vào bạn. Vì vậy, đàn ông hãy nghiêm túc nhìn nhận và cố gắng đừng tỏ ra phiến diện trong mối quan hệ này. Là chồng thì phải an ủi vợ, là con trai cũng phải quan tâm đến cảm xúc của mẹ.
Nộp tiền cho vợ
Tiền tượng trưng cho cảm giác an toàn, ai cũng muốn tự tay mình nắm giữ cảm giác này, không ai muốn mở miệng xin tiền người kia. Tuy nhiên trên thực tế đàn ông có xu hướng quản lý kém các vấn đề cá nhân, nhưng đây lại là thế mạnh của người phụ nữ. Nhiều người đàn ông thành đạt chọn giao lương cho vợ quản lý để mình toàn tâm toàn ý tập trung cho sự nghiệp. Thực ra giữa vợ và chồng không cần quan tâm nhiều ai giữ tiền, điều quan trọng là phải minh bạch về tài chính với nhau.
Luôn nhớ những ngày kỷ niệm
Từ thời yêu nhau, anh ấy là người nhớ ngày hẹn hò của hai người và tháng nào anh ấy cũng nhắc bạn khi đến ngày đó. Cho tới lúc kết hôn, anh ấy vẫn trân trọng nhắc về những ngày này thì đó đích thị là người đàn ông rất yêu và quan tâm vợ.
Theo Bảo An/ Gia Đình Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)