3 cách làm trứng ngâm tương thơm ngon béo ngậy

Google News

Cách làm trứng ngâm tương là mối quan tâm của nhiều chị em yêu bếp.

Mỗi khi mát trời, món trứng ngâm tương lại trở thành món ăn được nhiều gia đình ưa chuộng. Sở hữu hương vị đậm đà béo ngậy, món trứng ngâm tương có thể khiến cho bữa cơm nhà thêm rôm rả và "đưa cơm" vô cùng.
Cách làm trứng ngâm tương là mối quan tâm của nhiều chị em yêu bếp.

Trứng ngâm tương kiểu Hàn

Nguyên liệu:

2 thìa cafe đường

10 quả trứng gà 

1/2 chén cơm nước tương

1/2 chén cơm nước lọc

2 củ tỏi

2 củ hành tím thái lát

2 trái ớt cắt khúc

1 ít hành lá thái nhỏ

2 thìa cafe dấm

1/2 củ hành tây nhỏ

3 cach lam trung ngam tuong thom ngon beo ngay

Trứng ngâm tương kiểu Hàn 

Cách làm trứng ngâm nước tương kiểu Hàn:

Bước 1: 

Rửa sạch vỏ trứng gà. Bỏ trứng vào luộc trong khoảng 6 phút cùng ít dấm và muối (để dễ bóc vỏ). 

Bước 2: 

Vớt ra cho ngay vào thau nước đá lạnh tới khi trứng nguội, nhẹ nhàng lột vỏ, ta được trứng lòng đào. Nếu thích ăn chín thì luộc lâu hơn khoảng 8 – 10 phút.

Bước 3: 

Cho nước lọc, đường, hành tây vào nồi đun sôi, khuấy cho đường tan, vớt bỏ hành tây, cho nước tương vào, nên xíu muối, nếm lại cho hơi mặn mặn ngọt ngọt là được! 

Sau đó, tắt bếp, đổ hết hành, tỏi, ớt vào khi nước nóng khuấy nhẹ, khi nước nguội bớt thì cho trứng vào, sau đó cho ngăn mát tủ lạnh, tầm 6h -12h là ăn được! Nếu không ngập trứng thì tầm 3h là phải lật trứng lại cho màu thấm đều, đẹp. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm mè rang vào trứng để khi ăn có vị thơm thơm, bùi bùi.

Trứng ngâm tương kiểu Nhật

Nguyên liệu:

-Trứng gà

-Nước tương Nhật

-Rượu nấu ăn Mirin

-Hành lá, gừng, tỏi.

-Gia vị.

3 cach lam trung ngam tuong thom ngon beo ngay-Hinh-2

Trứng ngâm tương kiểu Nhật

Cách làm trứng ngâm tương kiểu Nhật:

Đảm bảo chỉ cần làm đúng theo công thức này bạn sẽ có món trứng ngâm tương Shoyu Tamago mặn mặn ngọt ngọt ăn cực đã. Đặc biệt phần lòng đỏ bên trong thì deo dẻo nếm vào lại có chút vị béo, ăn với cơm thì tuyệt hảo.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu.

-Hành lá, gừng, tỏi mang đi rửa sạch, sau đó băm nhỏ (đừng quá nhuyễn). Trứng gà mang đi luộc, trong nước luộc trứng nhớ cho thêm 1 ít giấm gạo, giúp vỏ trứng mềm dễ bóc hơn.

- Để trứng có lòng đào cần chuẩn bị 1 thau nước đá. Canh thời gian luộc trứng khaorng 5-6 phút thì vớt ra, cho vào thau nước đá có sẵn để lòng trứng không bị chính. Đợi trứng nguội thì bóc sạch vỏ.

Bước 2: Tiến hành làm trứng ngâm nước tương Shoyu Tamago.

-Tiếp theo trộn hỗn hợp, nước tương, rượu Mirin, hành lá, tỏi, gừng và một ít đường lại với nhau. Bắt lên bếp đun đến khi sôi.

-Tắt lửa, để nguội rồi đổ vào hộp có chứa trứng lòng đào sẵn.

 Bước 3: Hoàn thành món Shoyu Tamago

-Ngâm trứng Shoyu Tamago khỏang 5 tiếng là đã có thể dùng được. Tuy nhiên bạn vẫn có thể ngâm lâu hơn để nước tương có thể thấm vào vỏ và lòng đỏ trứng.

-Trứng ngâm nước tương để trong tủ lạnh từ 1-3 ngày sẽ có vị đậm đà, lòng đỏ trứng dẻo và đậm màu hơn. Phần lòng trắn bên ngoài thì giòn hơn, thích hợp ăn cùng cơm hay mì Ramen.

Trứng ngâm tương kiểu Việt:

Nguyên liệu:

10 quả trứng gà ta

200ml xì dầu (nước tương)

200ml nước lọc

Gia vị: Đường, muối, tỏi, 1 muỗng rượu, mè, hành tây thái hạt lựu

3 cach lam trung ngam tuong thom ngon beo ngay-Hinh-3

Trứng ngâm tương kiểu Việt

Cách làm món trứng ngâm tương kiểu Việt:

Bước 1: Luộc trứng

Trứng gà đem rửa sạch vỏ, sau đó cho nước và trứng gà vào nồi và thêm chút giấm và bật bếp luộc trứng. Luộc trứng khoảng 3-4 phút khi trứng gần chín mà vẫn còn lòng đào là ngon nhất, thời gian luộc trứng sẽ tuỳ vào kích cỡ trứng mà bạn chọn, nếu trứng to thì luộc lâu hơn.

Lưu ý: Nên sử dụng trứng mới sẽ ngon hơn, không nên sử dụng trứng đã bảo quản trong tủ lạnh

Bước 2: Bóc trứng

Vớt trứng ra thả vào chậu nước lạnh ngâm 10 phút. Sau đó bóc vỏ. Bên cạnh đó, cắt hành, bóc vỏ tỏi.

Bước 3: Pha xì dầu ngâm trứng

Cho nước, đường, xì dầu, hành tây, tỏi vào nồi rồi bạn bật bếp nấu cho sôi thì để lửa nhỏ, nấu khoảng 7-8 phút thì tắt bếp, ta được hỗn hợp xì dầu để ngâm trứng. Sau đó, dùng rây để loại bỏ những bã, chỉ để lại phần nước tương và để nguội. Cho thêm hành lá, ớt, mè vào phần nước tương để thêm phần hấp dẫn.

Bước 4: Ngâm trứng

Cho trứng gà đã bóc vỏ vào hũ thuỷ tinh rồi đổ nước tương đã nguội vào, ngâm 6-8 tiếng cho trứng ngấm gia vị là có thể lấy ra để thưởng thức.

Hy vọng với 3 cách làm trứng ngâm tương trên đây, bạn đã có thể tự tay chế biến món trứng ngâm tương siêu hấp dẫn cho cả nhà. Chúc bạn thành công!

Theo Bình An/ Emdep

>> xem thêm

Bình luận(0)