Đây là dòng xe khá giống với chiếc xe đạp nhưng lớn hơn và có động cơ chạy bằng xăng pha nhớt. Tốc độ tối đa của dòng xe Mobylette mới lên đến 60km/h. Hiện vẫn chưa biết chính xác con số xe cổ Mobylette hoặc Velo Solex trong bộ sưu tập xe cổ của dân chơi xe Sài Thành. Riêng loại Mobylette “3 đũa” thì hiện ở Sài Gòn, người sở hữu chiếc xe này chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Anh Lâm Văn Tấn ở Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh được sách kỷ lục Guiness Việt Nam công nhận là “Người sưu tầm dòng xe gắn máy cổ hai thì nhiều nhất Việt Nam”. Ngoài những chiếc xe hiệu Mobylette, anh còn sở hữu dàn xe của các thương hiệu khác như: Vélo solex, Sachs, Gobel.... Bộ sưu tập xe cổ của anh có hơn 40 chiếc Mobylette.
Một trong những chiếc xe Mobilette được xem là quý hiếm nhất hiện nay ở Sài Gòn đó là chiếc Mobylette 3 đũa của anh Tấn, có giá khoảng 10.000 USD. Ngoài chiếc xe của anh, chiếc còn lại do Giám đốc Công ty Du lịch Sài Gòn sở hữu.
Tay lái, chuông và dây thắng của xe gắn máy Mobylette không khác gì của chiếc xe đạp.
Pedal (bàn đạp) khởi động cho máy nổ trước khi chạy.
Chiếc yên xe bằng da đã sờn cũ giúp chiếc xe giữ nguyên giá trị thời gian.
Khung sườn một chiếc Mobylette.
Xích và líp của dòng xe Mobylette.
Vành và bánh xe gắn máy Mobylette thiết kế khá đơn giản.
Đây là dòng xe khá giống với chiếc xe đạp nhưng lớn hơn và có động cơ chạy bằng xăng pha nhớt. Tốc độ tối đa của dòng xe Mobylette mới lên đến 60km/h. Hiện vẫn chưa biết chính xác con số xe cổ Mobylette hoặc Velo Solex trong bộ sưu tập xe cổ của dân chơi xe Sài Thành. Riêng loại Mobylette “3 đũa” thì hiện ở Sài Gòn, người sở hữu chiếc xe này chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Anh Lâm Văn Tấn ở Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh được sách kỷ lục Guiness Việt Nam công nhận là “Người sưu tầm dòng xe gắn máy cổ hai thì nhiều nhất Việt Nam”. Ngoài những chiếc xe hiệu Mobylette, anh còn sở hữu dàn xe của các thương hiệu khác như: Vélo solex, Sachs, Gobel.... Bộ sưu tập xe cổ của anh có hơn 40 chiếc Mobylette.
Một trong những chiếc xe Mobilette được xem là quý hiếm nhất hiện nay ở Sài Gòn đó là chiếc Mobylette 3 đũa của anh Tấn, có giá khoảng 10.000 USD. Ngoài chiếc xe của anh, chiếc còn lại do Giám đốc Công ty Du lịch Sài Gòn sở hữu.
Tay lái, chuông và dây thắng của xe gắn máy Mobylette không khác gì của chiếc xe đạp.
Pedal (bàn đạp) khởi động cho máy nổ trước khi chạy.
Chiếc yên xe bằng da đã sờn cũ giúp chiếc xe giữ nguyên giá trị thời gian.
Khung sườn một chiếc Mobylette.
Xích và líp của dòng xe Mobylette.
Vành và bánh xe gắn máy Mobylette thiết kế khá đơn giản.