Chiếc máy bay Solar Impulse 2 được lắp đặt tại căn cứ không quân Payerne ở Thụy Sĩ, để bay thử vòng quanh thế giới bằng năng lượng Mặt trời thay vì nhiên liệu trong năm tới, vào khoảng tháng 3/2015. Siêu máy bay này được cải thiện đáng kể từ nguyên mẫu đầu tiên bay cách đây 5 năm. Có 7,200 tấm pin năng lượng mặt trời bao phủ sải cánh khổng lồ của nó. Trong ngày, nó sẽ được sạc pin, cho phép máy bay để bay qua đêm Mẫu có sải cánh dài tới 72 m, dài hơn nguyên mẫu trước đó 8m, và dài hơn cả sải cánh của máy bay phản lực Boeing 747 dù chỉ mang theo hai người. Solar Impulse 2 có trọng lượng 2,54 tấn, ngang với trọng lượng của siêu xe khổng lồ. Nguyên vật liệu để xây dựng máy bay nhẹ hơn, có động cơ điện hiệu quả và phần khoang ngồi lái cũng được xây dựng tốt hơn. Có khoảng 80 công ty đóng góp công nghệ tiên tiến để xây dựng chiếc máy bay, hướng tới mục tiêu sử dụng các nguồn năng lượng sạch. Dự kiến khi khởi hành, nó sẽ mất khoảng 20 ngày bay, trải rộng trên nhiều tháng.
Chiếc máy bay Solar Impulse 2 được lắp đặt tại căn cứ không quân Payerne ở Thụy Sĩ, để bay thử vòng quanh thế giới bằng năng lượng Mặt trời thay vì nhiên liệu trong năm tới, vào khoảng tháng 3/2015.
Siêu máy bay này được cải thiện đáng kể từ nguyên mẫu đầu tiên bay cách đây 5 năm. Có 7,200 tấm pin năng lượng mặt trời bao phủ sải cánh khổng lồ của nó. Trong ngày, nó sẽ được sạc pin, cho phép máy bay để bay qua đêm
Mẫu có sải cánh dài tới 72 m, dài hơn nguyên mẫu trước đó 8m, và dài hơn cả sải cánh của máy bay phản lực Boeing 747 dù chỉ mang theo hai người.
Solar Impulse 2 có trọng lượng 2,54 tấn, ngang với trọng lượng của siêu xe khổng lồ.
Nguyên vật liệu để xây dựng máy bay nhẹ hơn, có động cơ điện hiệu quả và phần khoang ngồi lái cũng được xây dựng tốt hơn.
Có khoảng 80 công ty đóng góp công nghệ tiên tiến để xây dựng chiếc máy bay, hướng tới mục tiêu sử dụng các nguồn năng lượng sạch. Dự kiến khi khởi hành, nó sẽ mất khoảng 20 ngày bay, trải rộng trên nhiều tháng.