Instagram tung loạt tính năng mới nhân trong kỷ niệm 10 năm

Google News

Stories Map (Bản đồ câu chuyện), lựa chọn biểu tượng theo màu sắc, ẩn bình luận tiêu cực... là một trong những tính năng nổi bật của Instagram nhân kỷ niệm sinh nhật 10 tuổi.

Tính năng Stories Map (Bản đồ câu chuyện) trên Instagram sẽ cung cấp thông tin để người dùng có thể hình dung ra tất cả các Story (Câu chuyện) đã chia sẻ trong suốt 3 năm trở lại để người dùng có thể nhìn lại những khoảnh khắc yêu thích.

Instagram tung loat tinh nang moi nhan trong ky niem 10 nam

 Instagram tung loạt tính năng mới nhân trong kỷ niệm 10 năm. Ảnh minh họa
Mặc dù điều này có thể gây ngạc nhiên cho một số người dùng nghĩ rằng nội dung đăng Instagram Stories đã bị xóa khỏi máy chủ Facebook theo thời gian, nhưng đây không phải là lần đầu tiên Instagram lấy các Câu chuyện cũ của bạn để xây dựng một tính năng mới.
Cùng với đó, Instagram tung ra nhiều biểu tượng Instagram trên giao diện chính, tính năng này truyền cảm hứng cho người dùng thiết kế lại màn hình chính theo xu hướng từ bản cập nhật iOS 14 mới đây.
Với bản cập nhật, người dùng Instagram trên cả iOS và Android có thể lựa chọn giữa một loạt các biểu tượng có màu cam, vàng, xanh lá cây, tím, đen, trắng và hơn thế nữa. Ngoài ra, còn có biểu tượng Pride bảy sắc cầu vồng và một số phiên bản của biểu tượng cổ điển, nếu bạn muốn có cảm giác hoài cổ hơn.
Tính năng mới khác là ẩn bình luận tiêu cực, người dùng sẽ cài đặt một số mẫu bình luận được cho là có ác ý, tiêu cực sau đó hệ thống sẽ tự động ẩn các nhận xét tương tự như những nhận xét khác đã được báo cáo.
Instagram cho biết, họ cũng đang mở rộng tính năng cảnh báo bao gồm một cảnh báo bổ sung khi mọi người liên tục cố gắng đăng những nhận xét xúc phạm.
Mạng xã hội chia sẻ hình ảnh Instagram được phát triển bởi Kevin Systrom và Mike Krieger, ứng dụng này ra mắt lần đầu vào ngày 6/10/2010 với tên gọi Burbn.
Tháng 7/2011, có 100 triệu bức ảnh đã được đăng tải lên ứng dụng này. Đến nay, số lượng ảnh được đăng tải qua ứng dụng ước tính đã vượt quá con số 1 tỷ. Hiện tại, mạng xã hội này cũng sở hữu hơn 1 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng.
Theo Hà Thanh/Kinhtedothi

>> xem thêm

Bình luận(0)