Tuyển Hàn Quốc chốt danh sách dự World Cup 2002

Google News

Đội tuyển Hàn Quốc công bố danh sách sơ bộ dự World Cup 2022.

Tuyen Han Quoc chot danh sach du World Cup 2002
Tuyển Hàn Quốc quyết tâm tiến xa ở World Cup 2002.

20 năm trước, đội tuyển Hàn Quốc viết nên kỳ tích cho bóng đá châu Á khi vượt qua một loạt đối thủ sừng sỏ để góp mặt ở bán kết World Cup 2002.

Ở World Cup 2022, thầy trò HLV Paulo Bento tái lập kỳ tích trên khi đang có được đội hình trẻ trung giàu sức sống được dẫn dắt bởi các ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu.

Tại World Cup 2022, Hàn Quốc lại nằm ở bảng đấu khó với Bồ Đào Nha, Uruguay và Ghana. Cả ba đều được đánh giá mạnh hơn đội bóng xứ kim chi với đẳng cấp, nhưng Hàn Quốc cũng đang có những bước chuẩn bị bài bản cho World Cup.

Không chỉ dựa vào dàn sao đang chơi ở những CLB mạnh như Son Heung-min (Tottenham), Kim Min-jae (Napoli), Hwang Ui-jo (Olympiacos), Hàn Quốc đang có lứa cầu thủ triển vọng với những đầu tàu từng chơi tại Olympic Tokyo như Lee Kang-in, Song Min-kyu.

Đội hình tấn công của đội tuyển Hàn Quốc nổi bật với hai chân sút là Son Heung-min đang chơi cho câu lạc bộ Tottenham Hotspur của Anh, cầu thủ Kim Shin-wook đang chơi cho câu lạc bộ Lion City của Singapore.

Hai cầu thủ này đã ghi được nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển, với mỗi người 6 bàn thắng ở vòng loại thứ hai và thứ ba. Trong đó, Son Heung-min ghi được ba bàn thắng trong 6 trận đấu vòng loại thứ hai và ba bàn thắng trong 5 trận đấu vòng loại thứ ba.

Còn Kim Shin-wook ghi toàn bộ 6 bàn thắng ở vòng loại thứ hai, và anh không thể tham dự vòng loại thứ ba. Ngoài ra, cầu thủ Kwon Chang-hoon ghi được 4 bàn, Hwang Hee-chan ghi ba bàn, Hwang Ui-jo ghi hai bàn.

Theo lịch dự kiến, tuyển Hàn Quốc sẽ gặp Uruguay (24/11), Ghana (28/11) và Bồ Đào Nha (2/12) tại World Cup 2022. Lần gần nhất Hàn Quốc vượt qua vòng bảng World Cup là năm 2010, trước khi dừng bước bởi Paraguay ở vòng 1/8.

Đội hình Hàn Quốc dự World Cup 2022:

Đội tuyển Hàn Quốc công bố danh sách sơ bộ dự World Cup 2022 vào ngày 12/11. Ở lần tập trung gần nhất, HLV Paulo Bento triệu tập những cầu thủ dưới đây.

Thủ môn: Kim Seung-gyu, Jo Hyeon-woo, Gu Sung-yun, Song Bum-keun.

Hậu vệ: Kim Young-gwon, Kim Jin-su, Hong Chul, Kwon Kyung-won, Kim Moon-hwan, Kim Tae-hwan, Park Ji-soo, Choi Yu-min, Yoon Jong-gyu, Lee Sang-min, Park Min-gyu.

Tiền vệ: Jung Woo-young, Kwon Chang-hoon, Na Sang-ho, Son Jun-ho, Paik Seung-ho, Song Min-kyu, Kim Jin-gyu, Um Won-sang, Ko Seung-beom, Yang Hyun-jun

Tiền đạo: Cho Gue-sung, Oh Heyon-gyu.

Theo Giáo Dục Thời Đại

>> xem thêm

Bình luận(0)