Trào lưu tìm sugar mommy của thanh niên Trung Quốc

Google News

Nhiều nam thanh niên theo trào lưu tìm kiếm "mẹ đường" để được bao nuôi, chu cấp. Điều này bị cho là phản cảm, gây lệch lạc tư tưởng trong giới trẻ.

"Gần đây, tôi có làm quen được người phụ nữ họ Vương qua ứng dụng hẹn hò. Ban đầu, phần giới thiệu ghi cô ấy 36 tuổi, nhưng đến khi gặp mặt tôi mới biết hóa ra dì đã ở tuổi 63. Tôi đã định chấm dứt nhưng dì liên tục tặng tôi những món quà đắt giá. Tôi đã mở lòng và chấp nhận tình cảm cách biệt tuổi tác".

Đó là câu chuyện được tài khoản của một thanh niên 31 tuổi đến từ Đài Trung (Đài Loan, Trung Quốc) chia sẻ lên diễn đàn, kèm theo ảnh chụp đoạn hội thoại lãng mạn giữa hai người.

Trao luu tim sugar mommy cua thanh nien Trung Quoc

Câu chuyện về thành niên được người phụ nữ lớn tuổi chu cấp được chia sẻ trong cộng đồng mạng.

Theo lời kể, thanh niên này đã tá hỏa khi gặp dì Vương ngoài đời thực. Song khi người phụ nữ lớn tuổi đưa ra những điều kiện có lợi như đồng ý chu cấp tiền bạc, mua quà tặng, anh chàng lại "xuôi theo". Những đề nghị của anh chàng như xin tiền nhà, mua iPhone 12 cũng dễ dàng được đồng ý.

Sau Vương, không ít người cũng đăng những đoạn ảnh chụp màn hình trò chuyện với phụ nữ lớn tuổi, mong muốn được bao nuôi.

Các nam thanh niên trẻ tuổi bày tỏ nguyện vọng với những "mẹ đường" lớn tuổi rằng bản thân không muốn làm việc, nỗ lực mà chỉ muốn hưởng thụ, hứa sẽ ngoan và dành tình cảm cho đối phương.

Trao luu tim sugar mommy cua thanh nien Trung Quoc-Hinh-2

Nhiều người chỉnh sửa hình ảnh bạn gái già đi để theo trend "tìm sugar mommy".

Dù chỉ là trào lưu vui nhộn, nhiều người cho rằng việc "trend" chế ảnh tìm sugar mommy nở rộ cũng ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ, khiến họ có tư duy lệch lạc rằng nên tìm kiếm người bao nuôi để được hưởng thụ.

Theo Sohu, trên một số ứng dụng hẹn hò tại Trung Quốc, nhiều phụ nữ lớn tuổi có điều kiện kinh tế cũng có nhu cầu tìm kiếm bạn trai ít tuổi, sẵn sàng chu cấp về vật chất.

Những bài đăng tìm bạn tình thường có phần mô tả muốn kiếm các anh chàng trẻ tuổi, đẹp trai kiểu thư sinh.

Kiểu tìm kiếm này tương tự như việc những người đàn ông lớn tuổi, giàu có (sugar daddy) muốn tìm bạn gái nhỏ tuổi, xinh đẹp để bao nuôi. Mối quan hệ này thường ràng buộc bằng vật chất và tình dục hơn là tình cảm, hai bên đến với nhau có các thỏa thuận rõ ràng về việc chu cấp.

Việc hẹn hò bao nuôi không còn xa lạ, đặc biệt là trong thời đại các ứng dụng hẹn hò online bùng nổ. Không chỉ ở phương Tây, tại các quốc gia châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam, hình thức hẹn hò này cũng ngày càng phổ biến.

The SugarBook là một trong những trang web hẹn hò theo kiểu “cha nuôi – con gái nuôi”. Trang web này có tham vọng mở rộng thị trường tại Hong Kong, Trung Quốc và Đông Nam Á.

Chỉ trong tháng 3, 120.000 người dùng trang The SugarBook, tăng gần gấp đôi so với đầu năm. Những người dùng này chủ yếu đến từ Malaysia, Singapore, Philippines và Indonesia.

Khoảng 70% thành viên trên trang mạng của Chan là “sugar baby”, trong độ tuổi 21 đến 32. Các “cha nuôi” (sugar daddy) hay “mẹ nuôi” (sugar mommy) thường từ khoảng 30 đến 35 tuổi.

Những người chỉ trích kiểu hẹn hò này coi đây là mối quan hệ mà trong đó một người đàn ông hay phụ nữ lớn tuổi tiêu tiền hoang phí cho bạn gái hoặc bạn trai trẻ tuổi hơn để đổi lấy quan hệ. Và việc chấp nhận kiểu quan hệ đó không khác gì bán dâm.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)