Đội tuyển Việt Nam hội quân, liệu có đủ người tập?

Google News

 VFF hiện đang chờ các cơ quan chức năng hỗ trợ về mặt cơ chế để đội tuyển Việt Nam có thể tập trung đúng thời hạn.

Như đã biết, TP Hà Nội cùng nhiều địa phương khác đang tiến hành giãn cách xã hội. Vì quy định trên, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đang lên phương án tập trung.
Theo kế hoạch, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam hội quân vào ngày 5/8 tại Hà Nội, nhằm chuẩn bị cho vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Ngoài ra, đội tuyển U22 Việt Nam cũng hội quân vào ngày 10/8, chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022 vào tháng 10 tới.
Doi tuyen Viet Nam hoi quan, lieu co du nguoi tap?
 Do tình hình dịch COVID-19 kế hoạch của ĐTQG Việt Nam liệu có bị ảnh hưởng?
Ngoài các cầu thủ đang sinh sống ở Hà Nội, thì những cầu thủ Việt Nam ở các địa phương khác cũng tính toán kế hoạch tập trung sao cho đúng thời gian.
Một số cầu thủ tỏ ra băn khoăn về việc tập trung lên tuyển của mình. Điển hình như tiền đạo Tiến Linh, người đang ở Bình Dương. Đây là địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Một trường hợp khác là tiền đạo Tuấn Tài của CLB TP HCM cũng nằm trong vùng dịch.
Chia sẻ với báo chí, Tiến Linh cho biết hiện bản thân không biết có kịp tập trung đúng hẹn với đội tuyển Việt Nam không? Phía VFF cũng đá liên lạc với tiền đạo của CLB Bình Dương chuẩn bị, ngay khi xin được cơ chế sẽ ra Hà Nội còn lúc này vẫn tiếp tục chờ đợi.
Doi tuyen Viet Nam hoi quan, lieu co du nguoi tap?-Hinh-2
Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam loay hoay không rõ có kịp hội quân.
CLB HAGL có nhiều cầu thủ lên tuyển trong đợt tập trung chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tới. "Đàn con của bầu Đức" chưa thể xác định có phải cách ly tập trung 2 tuần khi có mặt tại Hà Nội hay không.
Từ phía CLB HAGL, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh cho biết: "CLB nhận được lịch triệu tập 6 cầu thủ HA Gia Lai sẽ có chuyến bay từ sân bay Pleiku (Gia Lai) đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) ngày 4/8. Việc các cầu thủ ra đến Hà Nội, quy trình cách ly thực hiện như thế nào phía CLB không được thông báo".
Về việc các cầu thủ có thể phải cách ly 14 ngày khi tới Hà Nội, một lãnh đạo VFF cho biết VFF đang làm việc với cơ quan ban ngành trên tinh thần trình bày để tháo gỡ, mong muốn tạo điều kiện các cầu thủ làm nhiệm vụ ở đội tuyển. Nhưng hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức.
Như vậy, trong trường hợp xấu nhất, đội tuyển Việt Nam khó có thể đủ quân số để tập luyện vì quy định cách ly và không có chuyến bay cho các cầu thủ đến từ vùng dịch ra Hà Nội.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)