Tình tiết bất ngờ vụ sập mái nhà 4 người chết ở Vũng Tàu

Google News

(Kiến Thức) - Căn nhà xảy ra vụ sập mái hiên làm chết 4 người (trong đó có bé trai 3 tuổi) ở Vũng Tàu được xây dựng theo chương trình “Mái ấm tình thương” từ năm 2010.

Ngày 1/8, trao đổi với PV Kiến Thức, đại diện lãnh đạo xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết: “Các ngành chức năng tỉnh BR-VT đang khẩn trương phối hợp với chính quyền địa phương tiếp tục rà soát lại quá trình thi công, cũng như điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ sập mái hiên làm 4 người tử vong ở thôn 4, xã Long Sơn”.
Tinh tiet bat ngo vu sap mai nha 4 nguoi chet o Vung Tau
Mái hiên bê tông đổ sập đè chết 4 người ở xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu, tỉnh BR-VT 
Trước đó, chiều 30/7, chị Võ Thị Đào (32 tuổi) dắt con trai là bé L. (3 tuổi) cùng với bà Huỳnh Thị Kim Thoa (55 tuổi) đến nhà người hàng xóm là bà Võ Thị Bích Phượng (49 tuổi) ở thôn 4, xã Long Sơn chơi. Trong lúc 3 người phụ nữ và đứa bé ngồi chơi trước hiên nhà bà Phượng thì bất ngờ, mái hiên nhà bằng bê tông đổ sập, vùi lấp làm 3 người phụ nữ tử vong tại chỗ; riêng bé L. được người dân đưa ra trong đống đổ nát, nhanh chóng chuyển đi cấp cứu nhưng sau đó cũng đã không qua khỏi.
Tinh tiet bat ngo vu sap mai nha 4 nguoi chet o Vung Tau-Hinh-2
 Căn nhà xảy ra vụ tai nạn là nhà cấp 4, được xây dựng theo chương trình "Mái ấm tình thương'.
Tại hiện trường, căn nhà xảy ra tai nạn là căn nhà cấp 4 lợp tôn, phía trước có ô văng dài khoảng 7m đúc bằng bê tông. Tuy nhiên, theo kết quả điều tra ban đầu, tấm ô văng bê tông này chỉ được đúc gối trực tiếp lên tường mà không hề có dầm đỡ hoặc kết cấu đối trọng.
Tinh tiet bat ngo vu sap mai nha 4 nguoi chet o Vung Tau-Hinh-3
Lãnh đạo thành phố Vũng Tàu đến thăm hỏi, chia buồn cũng gia quyến các nạn nhân sau vụ tai nạn. 
Ông Lê Xuân Tú - Chủ tịch UBND xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu - cho biết: “Đây là căn nhà được xây dựng theo chương trình mái ấm tình thương với sự hỗ trợ của Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Vũng Tàu cho gia đình chị Phượng vào năm 2010. Sau vụ tai nạn thương tâm này, địa phương sẽ cho rà soát lại tất cả nhà tình thương, tình nghĩa, cũng như nhà dân để xem xét các yếu tố kỹ thuật, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra”.
Sơn Long

>> xem thêm

Bình luận(0)