Phát hiện tín hiệu ping nghi từ hộp đen máy bay Air Asia

Google News

(Kiến Thức) - Một quan chức Indonesia tiết lộ, lực lượng tìm kiếm ngày 9/1 phát hiện tín hiệu ping nghi từ hộp đen máy bay Air Asia số hiệu QZ8501.

Máy bay Airbus A320-200 mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không Air Asia đã biến mất khỏi màn hình radar ngày 28/12 trên hành trình bay từ thành phố Surabaya của Indonesia tới Singapore. Sau vụ rơi máy bay trên, không một ai trên khoang máy bay sống sót cả.
Phat hien tin hieu ping nghi tu hop den may bay Air Asia
 Các thợ lặn tham gia chiến dịch tìm kiếm xác máy bay và thi thể nạn nhân vụ QZ8501.

Các dòng máy bay Airbus A320-200 thường đặt Máy ghi âm buồng lái (CVR) và Máy ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) ở gần phần đuôi máy bay.
Ông Santoso Sayogo, điều tra viên thuộc Ủy ban An toàn Vận tải Quốc gia Indonesia cho biết, có vẻ như hai hộp đen của máy bay Air Asia không còn nằm ở đuôi máy bay đó nữa.
“Chúng tôi vừa mới nhận được thông tin cập nhật từ khu vực tìm kiếm. Máy bay định vị hộp đen đã phát hiện ra các tín hiệu ping. Không may, dường như các tín hiệu đó không phải là từ phần đuôi của máy bay Air Asia bị rơi. Do vậy, các thợ lặn sẽ phải xác định vị trí nơi phát tín hiệu đó”, ông Sayogo nói.
Vào ngày 7/1, lực lượng tìm kiếm và cứu nạn thông báo, họ đã tìm thấy phần đuôi máy bay này ở độ sâu 30 mét dưới đáy biển. Cho tới sáng 9/1, Indonesia đã huy động khí cầu để trục vớt phần đuôi máy bay này lên.

Nguồn tin tức thế giới

Thanh Nga (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)