Phải mất 1 tuần để tìm được hộp đen máy bay Air Asia

Google News

(Kiến Thức) - Một quan chức ngành hàng không Indonesia cho hay, có thể phải mất 1 tuần để tìm kiếm các hộp đen máy bay Air Asia.

Theo lời quan chức này, vào ngày 1/11, hoạt động tìm kiếm trên diện rộng đã không thể diễn ra thuận lợi vì các thợ lặn khó lòng tác nghiệp được do thời tiết chuyển biến theo hướng xấu đi.
Mat 1 tuan tim duoc hop den may bay Air Asia
 Hai quân nhân Hải quân Singapore đang tìm kiếm máy bay Air Asia rơi xuống biển.

Ông Toos Sanitiyoso, thanh tra viên an ninh hàng không thuộc Uỷ ban Quốc gia về An toàn giao thông vận tải Indonesia, cho biết, ông hi vọng, hai hộp đen máy bay là Máy ghi âm buồng lái (CVR) và Máy ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) có thể được tìm thấy trong vòng 1 tuần.
“Điều chính bây giờ là tìm ra khu vực rơi của xác máy bay và sau đó là hộp đen. Chẳng có tín hiệu nào từ hộp đen nào được chúng tôi ghi nhận cả”, ông nói.
Các nhà điều tra đang hướng theo giả thuyết rằng, máy bay Air Asia đã đột ngột bị chết máy khi cố gắng tăng độ cao đột ngột để tránh một cơn bão sau khi cất cánh được tầm 40 phút.
Mat 1 tuan tim duoc hop den may bay Air Asia-Hinh-2
 Quan tài của hai nạn nhân vụ rơi máy bay Air Asia được chuyển về Surabaya vào sáng 1/1.

Trước đó, vào ngày 31/12, dựa trên các hình ảnh siêu âm, các quan chức Indonesia cho rằng, xác máy bay A320-200 xấu số đang nằm lộn ngược ở sâu dưới đáy biển Java khoảng 24-30 mét.
“Tôi hi vọng, thông tin mới nhất đó là chính xác và máy bay sẽ được tìm thấy. Mọi người hãy cùng nhau hi vọng vào điều đó”, ông chủ hãng hàng không Air Asia, Tony Fernandes viết trên Twitter ngày 1/1.
Ở một diễn biến khác cùng ngày 1/1, thi thể 2 nạn nhân (của một người phụ nữ và một bé trai) trong vụ máy bay Air Asia rơi đã được đưa trở về Surabaya bằng máy bay quân sự. Cùng với đó, theo báo các pháp y sơ bộ, 2 nạn nhân vụ rơi máy bay này được tìm thấy đầu tiên đã chết cách đây 3 ngày (tức vào ngày 29/12), 1 ngày sau khi nó bị rơi xuống biển.
Thanh Nga

Bình luận(0)