Nga: TT Yanukovych không nên tin đảm bảo an ninh của phương Tây

Google News

(Kiến Thức) - Quan chức ngoại giao Nga cho rằng, những đảm bảo an ninh mà phương Tây hứa với Tổng thống Ukraine Yanukovych là không có giá trị.

Hãng thông tấn Nga RIA Novosti dẫn lời Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Duma Quốc gia Nga Aleksei Pushkov, các đảm bảo an ninh do các nhà trung gian hòa giải quốc tế hứa với Tổng thống Ukraine Victor Yanukovych không có giá trị gì.
Pushkov hôm nay viết trên Twitter: “Yanukovych sẽ kể với tòa án sẽ xử ông về “những đảm bảo an ninh” mà các đối tác phương Tây dành cho ông. Và các quan tòa sẽ mỉm cười bác bỏ”.
 Tổng thống Ukraine Victor Yanukovych.
Trước đó, vào ngày 22/2, Tổng thống Yanukovych đã rời khỏi Kiev, và sau đó một thời gian dài không có thông tin chính xác người đứng đầu đất nước đang ở đâu. Sau đó tổng thống đã trả lời phỏng vấn của các phóng viên ở Kharkov, trong đó ông khẳng định không định rời khỏi Ukraine, và tuyên bố, là trong nước có đủ mọi dấu hiệu của đảo chính nhà nước.
Trong trả lời phỏng vấn ông cũng nhắc đến những đảm bảo an ninh mà các nhà trung gian hòa giải phương Tây đã hứa với ông.
Nguyễn Vũ

Bình luận(0)