Bố con Thái tử Anh nói tiếng Việt, kêu gọi bảo vệ động vật

Google News

(Kiến Thức) - Thái tử Charles cùng Hoàng tử William nước Anh vừa dùng 6 thứ tiếng khác nhau để kêu gọi quốc tế đoàn kết, bảo vệ động vật hoang dã.

Thông điệp kêu gọi chấm dứt săn bắt, mua bán động vật hoang dã bất hợp pháp được cha con Thái tử Anh Charles và William truyền tải bằng 6 thứ tiếng khác nhau bao gồm tiếng Anh, tiếng Ả Rập, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Swahili, tiếng Trung và tiếng Việt.
Đoạn clip kêu gọi chấm dứt săn bắt, mua bán động vật hoang bằng tiếng Việt do Hoàng tử William (trái) nói.
Mở đầu video, Thái tử Charles nhấn mạnh: “Chúng tôi ngồi đây cùng nhau, trong vai trò là cha và con trai, để truyền tải thông điệp kêu gọi thế giới nỗ lực chống lại việc buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp.
Vấn nạn này đã đạt đến mức đáng báo động, đe dọa nghiêm trọng đến sự tồn tại của các loài động vật quý hiếm, thậm chí cả sự ổn định về kinh tế và chính trị của nhiều khu vực trên thế giới”.
Thái tử Charles cũng phát biểu, chính nhu cầu "không thể đáp ứng đủ" từ thị trường châu Á là lý do khiến hoạt động săn bắt động vật hoang dã trái phép gia tăng ở mức "chưa từng thấy".
"Nhân loại không thể được gọi là nhân loại nếu thiếu đi phần còn lại của tạo hóa," ông nói.
Kết thúc thông điệp của mình, Thái tử Charles và con trai William đã kêu gọi "hãy đoàn kết vì động vật hoang dã" lần lượt bằng tiếng Anh, tiếng Ả Rập, tiếng Việt, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Swahili và tiếng Trung.
Lời kêu gọi của cha con Thái tử Anh Charles được đưa ra một ngày sau khi Hoàng tử William trở về từ chuyến săn hươu và lợn rừng ở Tây Ban Nha. Tuy nhiên, không có thông tin cáo buộc chuyến săn bắn của Hoàng tử là bất hợp pháp.
PV

Bình luận(0)