Tiết lộ bất ngờ về bãi đá cổ Stonehenge

Google News

(Kiến Thức) - Theo kết quả nghiên cứu mới công bố, bãi đá cổ bí ẩn Stonehenge là nơi phát ra âm thanh vang vọng lớn để "liên lạc" với các vị thần.

Nhà nghiên cứu Steven J Waller tin rằng tiếng vang được tạo ra từ trong các hang động và khu vực vách đá giúp người tiền sử tin rằng thần linh trả lời những câu hỏi của họ.
"Truyền thuyết cổ xưa giải thích những tiếng vọng từ miệng hang động là câu trả lời của các vị thần. Vì vậy, tổ tiên của chúng ta có thể đã tạo ra những bức tranh vẽ trong hang động để trả lời với những tiếng vọng đến từ thần linh. Người xưa cũng tin rằng thần linh cư ngụ ở những nơi có nhiều đá như hang động hoặc hẻm núi", nhà nghiên cứu Waller cho hay.
 Theo kết quả nghiên cứu mới, bãi đá cổ Stonehenge được cho là để người cổ đại liên lạc với thần linh.
Giống như phản xạ ánh sáng mà con người nhìn thấy bản thân khi soi mình qua gương, âm thanh phát ra từ các bức tường trong hang động hoặc vách đá có thể tạo ra ảo giác rằng ai đó đang trả lời bạn từ bên trong hang động.
Bãi đá cổ Stonehenge có thể là nơi đánh lừa thính giác của con người. Nó có thể được tạo ra và có sự sắp đặt các phiến đá như vậy đều là có mục đích.
"Âm thanh là vô hình và rất phức tạp. Nó có thể dễ dàng khiến con người bị đánh lừa thính giác và tưởng đó là một hiện tượng siêu nhiên", nhà nghiên cứu Waller cho biết.
Tâm Anh (theo IBT)

Bình luận(0)