Vào giữa tháng 10 vừa qua, Ducati đã gửi thư mời hé lộ trước về một mẫu siêu môtô mới, được biết tới với tên gọi "Dự án 1408" tới một số khách hàng thân thiết. Những thông tin chi tiết về mẫu xe này đã chỉ được hãng công bố "nhỏ giọt" qua một website đặc biệt. Tuy nhiên, ngay trước thềm lễ ra mắt chính thức tại triển lãm EICMA, mẫu xe này đã bị lộ diện thông tin, hình ảnh kèm tên gọi chính thức Ducati 1299 Superleggera.Là một phiên bản thể thao hơn cùa dòng siêu môtô 1299 Panigale S hiện nay, 1299 Superleggera đã được cải tiến mạnh mẽ, với mục tiêu chính là giảm trọng lượng xuống tối đa. Ngay từ tên gọi của chiếc xe đã chỉ ra mục tiêu này (chữ "Superleggera" trong tiếng Ý nghĩa là "siêu nhẹ" - PV).Do dựa trên cơ sở dòng 1299 nên về kiểu dáng, 1299 Superleggera gần như không có gì thay đổi so với phiên bản bình thường. Được thiết kế để hướng nhiều hơn tới trường đua nên chiếc xe có yên solo, gương hậu cùng pát biển số không được lắp sẵn. Tuy nhiên dưới lớp vỏ quen thuộc, Ducati đã sử dụng nhiều biện pháp nhằm khiến chiếc xe trở thành "cỗ máy tối thượng" trên sân đua.Với mục tiêu giảm trọng lượng, bộ khung của chiếc xe đã được làm bằng sợi carbon thay vì hợp kim nhôm như trên phiên bản xe Ducati 1299 Panigale S. Chưa dừng lại ở đó, cặp mâm 5 cánh kép của chiếc xe cũng được làm từ sợi carbon, trong khi động cơ xe có sự xuất hiện của magie và titan.Với hàng loạt các biện pháp "ép cân", 1299 Superleggera chỉ có trọng lượng khô 150 kg - nhẹ nhất trong số những mẫu xe thương mại từng được Ducati sản xuất. Khi đổ đầy xăng, dầu và nước làm mát, chiếc xe sẽ nặng tương đương xe đua tại giải WSBK. Một điểm thú vị khác của 1299 Superleggera đó là trên chiếc xe, Ducati đã quay trở lại sử dụng thiết kế ống xả đặt bên dưới yên xe.Trái với những dự đoán trước đó, xe Ducati 1299 Superleggera vẫn tiếp tục sử dụng động cơ L-Twin Superquadro của 1299 Panigale S mà không có sự thay đổi về dung tích. Tuy nhiên nhờ có hàng loạt các cải tiến khác nhau, động cơ này đã có thể đạt công suất lên tới 200 mã lực ở cấu hình "chạy phố".Nếu trang bị hệ thống xả theo tiêu chuẩn xe đua WSBK, công suất 1299 Superleggera sẽ được nâng lên tối đa 215 mã lực. Đương nhiên, một chiếc siêu môtô ở đẳng cấp như 1299 Superleggera sẽ được trang bị các phụ tùng đỉnh cao, chẳng hạn như phanh Brembo và phuộc Ohlins loại cao cấp nhất.Được ra mắt chính thức tại triển lãm EICMA, Ducati sẽ chỉ sản xuất đúng 500 chiếc 1299 Superleggera trên toàn cầu. Nhiều khả năng hãng sẽ chỉ gửi giấy mời tới các khách hàng tiềm năng, và chỉ có những người được mời mới có quyền mua chiếc xe."Những khách hàng tiềm năng" có cơ hội sở hữu một chiếc 1299 Superleggera bao gồm các đội đua siêu môtô, những "đại gia" yêu môtô cùng một số nhân vật có tên tuổi và quan hệ trong Thế giới xe. Giá bán của siêu môtô mới nhất nhà Ducati sẽ là 80.000 USD (tương đương 1,78 tỷ đồng).
Vào giữa tháng 10 vừa qua, Ducati đã gửi thư mời hé lộ trước về một mẫu siêu môtô mới, được biết tới với tên gọi "Dự án 1408" tới một số khách hàng thân thiết. Những thông tin chi tiết về mẫu xe này đã chỉ được hãng công bố "nhỏ giọt" qua một website đặc biệt. Tuy nhiên, ngay trước thềm lễ ra mắt chính thức tại triển lãm EICMA, mẫu xe này đã bị lộ diện thông tin, hình ảnh kèm tên gọi chính thức Ducati 1299 Superleggera.
Là một phiên bản thể thao hơn cùa dòng siêu môtô 1299 Panigale S hiện nay, 1299 Superleggera đã được cải tiến mạnh mẽ, với mục tiêu chính là giảm trọng lượng xuống tối đa. Ngay từ tên gọi của chiếc xe đã chỉ ra mục tiêu này (chữ "Superleggera" trong tiếng Ý nghĩa là "siêu nhẹ" - PV).
Do dựa trên cơ sở dòng 1299 nên về kiểu dáng, 1299 Superleggera gần như không có gì thay đổi so với phiên bản bình thường. Được thiết kế để hướng nhiều hơn tới trường đua nên chiếc xe có yên solo, gương hậu cùng pát biển số không được lắp sẵn. Tuy nhiên dưới lớp vỏ quen thuộc, Ducati đã sử dụng nhiều biện pháp nhằm khiến chiếc xe trở thành "cỗ máy tối thượng" trên sân đua.
Với mục tiêu giảm trọng lượng, bộ khung của chiếc xe đã được làm bằng sợi carbon thay vì hợp kim nhôm như trên phiên bản xe Ducati 1299 Panigale S. Chưa dừng lại ở đó, cặp mâm 5 cánh kép của chiếc xe cũng được làm từ sợi carbon, trong khi động cơ xe có sự xuất hiện của magie và titan.
Với hàng loạt các biện pháp "ép cân", 1299 Superleggera chỉ có trọng lượng khô 150 kg - nhẹ nhất trong số những mẫu xe thương mại từng được Ducati sản xuất. Khi đổ đầy xăng, dầu và nước làm mát, chiếc xe sẽ nặng tương đương xe đua tại giải WSBK. Một điểm thú vị khác của 1299 Superleggera đó là trên chiếc xe, Ducati đã quay trở lại sử dụng thiết kế ống xả đặt bên dưới yên xe.
Trái với những dự đoán trước đó, xe Ducati 1299 Superleggera vẫn tiếp tục sử dụng động cơ L-Twin Superquadro của 1299 Panigale S mà không có sự thay đổi về dung tích. Tuy nhiên nhờ có hàng loạt các cải tiến khác nhau, động cơ này đã có thể đạt công suất lên tới 200 mã lực ở cấu hình "chạy phố".
Nếu trang bị hệ thống xả theo tiêu chuẩn xe đua WSBK, công suất 1299 Superleggera sẽ được nâng lên tối đa 215 mã lực. Đương nhiên, một chiếc siêu môtô ở đẳng cấp như 1299 Superleggera sẽ được trang bị các phụ tùng đỉnh cao, chẳng hạn như phanh Brembo và phuộc Ohlins loại cao cấp nhất.
Được ra mắt chính thức tại triển lãm EICMA, Ducati sẽ chỉ sản xuất đúng 500 chiếc 1299 Superleggera trên toàn cầu. Nhiều khả năng hãng sẽ chỉ gửi giấy mời tới các khách hàng tiềm năng, và chỉ có những người được mời mới có quyền mua chiếc xe.
"Những khách hàng tiềm năng" có cơ hội sở hữu một chiếc 1299 Superleggera bao gồm các đội đua siêu môtô, những "đại gia" yêu môtô cùng một số nhân vật có tên tuổi và quan hệ trong Thế giới xe. Giá bán của siêu môtô mới nhất nhà Ducati sẽ là 80.000 USD (tương đương 1,78 tỷ đồng).