Vốn thuộc về bảo tàng Piaggio ở Itay, nhưng cùng với sự kiện Vespa 946 ra mắt tại Việt Nam, Vespa 98 cũng được "đi máy bay" mang về trưng bày ở Trung tâm Văn hóa và Thương hiệu Italy, 18 Lê Phụng Hiểu, Hà NộiVespa 98 là chiếc Vespa đầu tiên của dòng sản phẩm mang đậm tính biểu tượng và huyền thoại của Piaggio, đây cũng là chiếc Vespa thế hệ đầu tiên trên thế giới. Từ nguyên mẫu này, các kỹ sư người Ý đã thiết kế nên "siêu phẩm" Vespa 946 như hiện nay.
Vespa 98 sử dụng động cơ 98 phân khối công suất 3,2 mã lực tại vòng tua 4.500 vòng/phút . Hộp số 2 cấp và sang số bằng tay. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 60 km/h và chạy hành trình dài với tốc độ trung bình 50 km/h.
Vespa 98 cũng đánh dấu lần đầu tiên trên yếm xe xuất hiện logo Piaggio mới, thay thế huy hiệu hàng không trước đó. Ở thời điểm ra đời, 98 đã tạo nên một cơn sốt trên khắp Châu Âu với 2.484 chiếc xe đã được xuất xưởng.
Sang năm 1947, Piaggio đã ngừng hẳn sản xuất Vespa 98 để chuyển sang Vespa 125.
Trải qua hơn nửa thế kỷ, những chiếc
Vespa 98 trở nên hiếm có và đắt tiền với giới sưu tầm. Một chiếc 98 chạy
được hiện có giá khoảng 45.000 euro nhưng vẫn không dễ tìm. Từ nguyên mẫu Vespa 98, 67 năm sau đã khơi nguồn cảm hứng cho các kỹ sư của Piaggio sáng tạo nên "siêu phẩm" 946 làm mê hoặc hàng triệu người trên thế giới.
Vespa 946 sánh vai cùng Vespa 98 tại buổi lễ ra mắt.
Vốn thuộc về bảo tàng Piaggio ở Itay, nhưng cùng với sự kiện Vespa 946 ra mắt tại Việt Nam, Vespa 98 cũng được "đi máy bay" mang về trưng bày ở Trung tâm Văn hóa và Thương hiệu Italy, 18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội
Vespa 98 là chiếc Vespa đầu tiên của dòng sản phẩm mang đậm tính biểu tượng và huyền thoại của Piaggio, đây cũng là chiếc Vespa thế hệ đầu tiên trên thế giới. Từ nguyên mẫu này, các kỹ sư người Ý đã thiết kế nên "siêu phẩm" Vespa 946 như hiện nay.
Vespa 98 sử dụng động cơ 98 phân khối công suất 3,2 mã lực tại vòng tua 4.500 vòng/phút . Hộp số 2 cấp và sang số bằng tay. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 60 km/h và chạy hành trình dài với tốc độ trung bình 50 km/h.
Vespa 98 cũng đánh dấu lần đầu tiên trên yếm xe xuất hiện logo Piaggio mới, thay thế huy hiệu hàng không trước đó. Ở thời điểm ra đời, 98 đã tạo nên một cơn sốt trên khắp Châu Âu với 2.484 chiếc xe đã được xuất xưởng.
Sang năm 1947, Piaggio đã ngừng hẳn sản xuất Vespa 98 để chuyển sang Vespa 125.
Trải qua hơn nửa thế kỷ, những chiếc
Vespa 98 trở nên hiếm có và đắt tiền với giới sưu tầm. Một chiếc 98 chạy
được hiện có giá khoảng 45.000 euro nhưng vẫn không dễ tìm.
Từ nguyên mẫu Vespa 98, 67 năm sau đã khơi nguồn cảm hứng cho các kỹ sư của Piaggio sáng tạo nên "siêu phẩm" 946 làm mê hoặc hàng triệu người trên thế giới.
Vespa 946 sánh vai cùng Vespa 98 tại buổi lễ ra mắt.