Wealthy Global là loại tàu cẩu lớn, với chiều dài 196m, rộng 50m, cần cẩu có sức nâng 5.000 tấn, có 2 sân bay trực thăng, nặng khoảng 25 nghìn tấn. Được biết trước khi bị mắc cạn tại Bãi Trước (TP Vũng Tàu) cách đây hơn 3 năm, “siêu” tàu cẩu Wealthy Global neo ở vùng biển Cần Giờ, TP HCM nhưng bị đứt neo, trôi dạt và mắc cạn từ ngày 15/7/2010.
Hiện đáy tàu này nằm trên một bãi cạn cách bờ 500m. Hồi tháng 3, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định phạt chủ tàu này 15 triệu đồng vì chậm trễ trong việc trục vớt tàu. Ảnh: Internet.
Khi gặp sự cố và bốc cháy, trên tàu có hơn 30 người gồm 13 chuyên gia Thái Lan, 11 thuyền viên Myanma, 3 người Hong Kong và một số người ở các quốc gia khác cùng với khoảng 9.000 lít dầu D.O và 80 bình khí đá. Ảnh: Thanh Niên.
Wealthy Global là loại tàu cẩu lớn, với chiều dài 196m, rộng 50m, cần cẩu có sức nâng 5.000 tấn, có 2 sân bay trực thăng, nặng khoảng 25 nghìn tấn.
Được biết trước khi bị mắc cạn tại Bãi Trước (TP Vũng Tàu) cách đây hơn 3 năm, “siêu” tàu cẩu Wealthy Global neo ở vùng biển Cần Giờ, TP HCM nhưng bị đứt neo, trôi dạt và mắc cạn từ ngày 15/7/2010.
Hiện đáy tàu này nằm trên một bãi cạn cách bờ 500m.
Hồi tháng 3, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định phạt chủ tàu này 15 triệu đồng vì chậm trễ trong việc trục vớt tàu.
Ảnh: Internet.
Khi gặp sự cố và bốc cháy, trên tàu có hơn 30 người gồm 13 chuyên gia Thái Lan, 11 thuyền viên Myanma, 3 người Hong Kong và một số người ở các quốc gia khác cùng với khoảng 9.000 lít dầu D.O và 80 bình khí đá. Ảnh: Thanh Niên.