Được Honda "gợi ý" trước tại triển lãm Tokyo cuối năm ngoái bằng mẫu concept Lightweight Supersport, tuy nhiên phải tới nay Honda CBR250RR mới chính thức được ra mắt lần đầu tại Indonesia. Đây là lần đầu tiên Honda đem CBR250RR trở lại dòng sản phẩm của mình.Trước đây, Honda cũng đã từng sản xuất CBR250RR với động cơ 4 xi-lanh trong 10 năm (1986-1996). Ở lần trở lại này, CBR250RR thế hệ mới là một chiếc xe khác biệt hoàn toàn với "tiền bối". Đúng như những dự đoán trước đó, xe sở hữu thiết kế cực kỳ thể thao và sắc nhọn, có thể nói là gần như không có sự thay đổi nào so với phiên bản concept cách đây gần 1 năm.Ngôn ngữ thiết kế mới được Honda áp dụng lần đầu trên CBR150R thế hệ mới đã được tiếp tục ứng dụng trên CBR250RR. Nổi bật ở phía trước mũi xe là cặp đèn pha nằm ẩn trong các hốc, phía trên là 2 đèn demi LED đầy ấn tượng. So với các đối thủ như Yamaha R25 hay Kawasaki Ninja 250, chiếc xe có ưu thế nổi bật hơn nhờ cặp phuộc USD ở phía trước.CBR250RR thế hệ mới có chiều dài 2060 mm, rộng 724 mm, cao 1098 mm và có độ dài trục cơ sở 1389 mm. Khoảng sáng gầm của xe là 145 mm trong khi chiều cao yên tính tới mặt đất cao hơn 10 mm so với đối thủ R25, đạt 790 mm. Giống như 2 đối thủ còn lại, xe cũng sử dụng lốp trước 110/70/17 và lốp sau 140/70/17, lắp xung quanh cặp vành 7 cánh xoắn có thiết kế khá giống vành "hàng hiệu" Marchesini Genesi M7RS."Sinh sau đẻ muộn" so với các đối thủ, CBR250RR cũng cung cấp nhiều tính năng vượt trội hơn hẳn. Đầu tiên, chiếc xe có phiên bản được trang bị phanh ABS cho cả 2 bánh. Tiếp theo và đặc biệt nhất, nhờ có bướm ga điện tử (ride-by-wire), Honda đã có thể tích hợp cho CBR250RR hệ thống lái 3 chế độ như những mẫu xe phân khối lớn cấp cao hơn.Treo trên bộ khung có kết cấu trellis bằng thép ống của CBR250RR là khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng 249,7 cc DOHC 8 van hoàn toàn mới, làm mát bằng chất lỏng kèm quạt gió. Động cơ này khá tương đồng với các đối thủ đồng hạng nhưng lại là một bước "cải lùi" so với CBR250RR thế hệ đầu tiên khi đã bị "cắt" đi 2 xi-lanh.Hiện tại, Honda chưa công bố các thông số kỹ thuật chi tiết về sức mạnh của động cơ trên CBR250RR, hãng chỉ cho biết rằng mỗi piston có đường kính 62 mm, hành trình xi-lanh 41,4 mm, tỉ số nén 11.5:1 và 6 cấp số. Nhiều khả năng công suất của xe sẽ vào khoảng 35 mã lực như các đối thủ.Tương tự những mẫu sportbike Honda khác, CBR250RR cũng sở hữu hệ thống phuộc sau Pro-Link với gắp nhôm và có thể điều chỉnh 5 cấp độ. Phần đuôi xe được thiết kế độc đáo và đầy tính khí động học, được tích hợp đèn hậu dạng LED và đèn xi-nhan cũng sử dụng công nghệ LED nằm trên dè sau.Vừa được ra mắt lần đầu tiên trên Thế giới tại Indonesia, Honda CBR250RR thế hệ mới sẽ được bán với 3 màu sắc là đỏ tem trắng, đen mờ chỉ vàng và đen mờ chỉ đỏ. Xe có 2 phiên bản là có ABS hoặc không ABS, với giá lần lượt 63 và 68 triệu Rupiah (tương đương 106 và 115 triệu đồng). Như vậy với các đặc điểm vượt trội hơn, CBR250RR cũng có giá đắt hơn một chút so với 2 đối thủ còn lại.Theo Honda, sau Indonesia, hãng sẽ tiếp tục đem CBR250RR tới Nhật vào cuối năm nay. Ngoài ra, phiên bản "quốc tế" của xe có thể sẽ là CBR300RR hoặc CBR350RR, với dung tích xi-lanh tăng tương ứng. Với việc Honda ra mắt CBR250RR, hiện 3 trong số 4 "ông lớn" môtô Nhật Bản đã có những mẫu sportbike 2 xi-lanh PKL "tầm trung", chỉ còn lại Suzuki chưa nhảy vào "cuộc chơi" này.
Được Honda "gợi ý" trước tại triển lãm Tokyo cuối năm ngoái bằng mẫu concept Lightweight Supersport, tuy nhiên phải tới nay Honda CBR250RR mới chính thức được ra mắt lần đầu tại Indonesia. Đây là lần đầu tiên Honda đem CBR250RR trở lại dòng sản phẩm của mình.
Trước đây, Honda cũng đã từng sản xuất CBR250RR với động cơ 4 xi-lanh trong 10 năm (1986-1996). Ở lần trở lại này, CBR250RR thế hệ mới là một chiếc xe khác biệt hoàn toàn với "tiền bối". Đúng như những dự đoán trước đó, xe sở hữu thiết kế cực kỳ thể thao và sắc nhọn, có thể nói là gần như không có sự thay đổi nào so với phiên bản concept cách đây gần 1 năm.
Ngôn ngữ thiết kế mới được Honda áp dụng lần đầu trên CBR150R thế hệ mới đã được tiếp tục ứng dụng trên CBR250RR. Nổi bật ở phía trước mũi xe là cặp đèn pha nằm ẩn trong các hốc, phía trên là 2 đèn demi LED đầy ấn tượng. So với các đối thủ như Yamaha R25 hay Kawasaki Ninja 250, chiếc xe có ưu thế nổi bật hơn nhờ cặp phuộc USD ở phía trước.
CBR250RR thế hệ mới có chiều dài 2060 mm, rộng 724 mm, cao 1098 mm và có độ dài trục cơ sở 1389 mm. Khoảng sáng gầm của xe là 145 mm trong khi chiều cao yên tính tới mặt đất cao hơn 10 mm so với đối thủ R25, đạt 790 mm. Giống như 2 đối thủ còn lại, xe cũng sử dụng lốp trước 110/70/17 và lốp sau 140/70/17, lắp xung quanh cặp vành 7 cánh xoắn có thiết kế khá giống vành "hàng hiệu" Marchesini Genesi M7RS.
"Sinh sau đẻ muộn" so với các đối thủ, CBR250RR cũng cung cấp nhiều tính năng vượt trội hơn hẳn. Đầu tiên, chiếc xe có phiên bản được trang bị phanh ABS cho cả 2 bánh. Tiếp theo và đặc biệt nhất, nhờ có bướm ga điện tử (ride-by-wire), Honda đã có thể tích hợp cho CBR250RR hệ thống lái 3 chế độ như những mẫu xe phân khối lớn cấp cao hơn.
Treo trên bộ khung có kết cấu trellis bằng thép ống của CBR250RR là khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng 249,7 cc DOHC 8 van hoàn toàn mới, làm mát bằng chất lỏng kèm quạt gió. Động cơ này khá tương đồng với các đối thủ đồng hạng nhưng lại là một bước "cải lùi" so với CBR250RR thế hệ đầu tiên khi đã bị "cắt" đi 2 xi-lanh.
Hiện tại, Honda chưa công bố các thông số kỹ thuật chi tiết về sức mạnh của động cơ trên CBR250RR, hãng chỉ cho biết rằng mỗi piston có đường kính 62 mm, hành trình xi-lanh 41,4 mm, tỉ số nén 11.5:1 và 6 cấp số. Nhiều khả năng công suất của xe sẽ vào khoảng 35 mã lực như các đối thủ.
Tương tự những mẫu sportbike Honda khác, CBR250RR cũng sở hữu hệ thống phuộc sau Pro-Link với gắp nhôm và có thể điều chỉnh 5 cấp độ. Phần đuôi xe được thiết kế độc đáo và đầy tính khí động học, được tích hợp đèn hậu dạng LED và đèn xi-nhan cũng sử dụng công nghệ LED nằm trên dè sau.
Vừa được ra mắt lần đầu tiên trên Thế giới tại Indonesia, Honda CBR250RR thế hệ mới sẽ được bán với 3 màu sắc là đỏ tem trắng, đen mờ chỉ vàng và đen mờ chỉ đỏ. Xe có 2 phiên bản là có ABS hoặc không ABS, với giá lần lượt 63 và 68 triệu Rupiah (tương đương 106 và 115 triệu đồng). Như vậy với các đặc điểm vượt trội hơn, CBR250RR cũng có giá đắt hơn một chút so với 2 đối thủ còn lại.
Theo Honda, sau Indonesia, hãng sẽ tiếp tục đem CBR250RR tới Nhật vào cuối năm nay. Ngoài ra, phiên bản "quốc tế" của xe có thể sẽ là CBR300RR hoặc CBR350RR, với dung tích xi-lanh tăng tương ứng. Với việc Honda ra mắt CBR250RR, hiện 3 trong số 4 "ông lớn" môtô Nhật Bản đã có những mẫu sportbike 2 xi-lanh PKL "tầm trung", chỉ còn lại Suzuki chưa nhảy vào "cuộc chơi" này.