Thay người đứng đầu công an địa phương nếu để tội phạm lộng hành

Google News

Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh nơi nào còn băng, nhóm tội phạm lộng hành thì phải xem xét trách nhiệm, thay thế người đứng đầu công an địa phương.

Sơ kết 6 tháng đầu năm, Cục cảnh sát hình sự của Bộ Công an cho biết tỷ lệ phạm pháp hình sự đã giảm 8,4% và tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 84,04%.
Nổi bật trong 6 tháng qua, cảnh sát hình sự cả nước đã khám phá, bắt giữ nhanh nhiều tội phạm đặc biệt nguy hiểm như vụ dùng chất độc cho vào thức ăn để giết người ở Thanh Hóa, vụ giết người tạo hiện trường giả để trục lợi bảo hiểm; phá nhanh nhiều vụ giết người, dùng súng cướp ngân hàng, tiệm vàng và triệt phá các băng nhóm tội phạm gây bức xúc trong dư luận như Đường “Nhuệ”, Loan “Cá"...
Thay nguoi dung dau cong an dia phuong neu de toi pham long hanh
Vợ chồng Nguyễn Xuân Đường được xác định cầm đầu băng nhóm tội phạm ở Thái Bình, đã bị công an khởi tố.
Ngoài ra, cảnh sát hình sự đã triệt phá, không để hình thành các băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen, tập trung trấn áp mạnh tội phạm liên quan đến hoạt động tín dụng đen.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương đề nghị lực lượng cảnh sát hình sự tập trung hơn nữa để đáp ứng được yêu cầu công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới.
“Nơi nào còn băng, nhóm tội phạm thì công an ở nơi đó không hoàn thành nhiệm vụ”, ông Vương nói và nhấn mạnh sẽ xem xét trách nhiệm, thay thế người đứng đầu công an địa phương nếu để băng, nhóm tội phạm lộng hành, gây bất an trong nhân dân.
Thứ trưởng Lê Quý Vương cũng yêu cầu lực lượng cảnh sát hình sự tiếp tục phòng ngừa, ngăn chặn dịch Covid-19; chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.
Theo Hoàng Lam / Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)