Ninh Bình: Hơn 200 học sinh trường Đinh Tiên Hoàng nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình cho biết, chiều 5/10, bệnh viện tiếp nhận khoảng 250 đến 300 cháu học sinh Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm.

Trao đổi với PV Kiến Thức chiều 5/10, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình – Vũ Văn Cẩn cho biết, vào khoảng 14h hơn chiều cùng ngày, nhiều học sinh tại trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (phường Bích Đào, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) xuất hiện tình trạng đau bụng, buồn nôn, sốt… nghi ngộ độc thực phẩm.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế tỉnh Ninh Bình đã phối hợp với nhà trường cùng các cơ quan chức năng đưa hơn 150 cháu học sinh vào Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình để điều trị. Hơn 40 cháu học sinh khác vào Trung tâm Y tế Dự phòng điều trị.
Ninh Binh: Hon 200 hoc sinh truong Dinh Tien Hoang nhap vien nghi ngo doc thuc pham
 Các cháu đang được điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình.
Theo ông Vũ Văn Cẩn, để đáp ứng số lượng học sinh nhập viện lớn, Sở Y tế đã cho triển khai tất cả các giường gấp tạm thời khi tiếp nhận bệnh nhân. Đến chiều tối cùng ngày, các cơ sở y tế đã cấp cứu ổn định cho các cháu học sinh. Bệnh viện Sản nhi Ninh Bình đang phân loại các cháu học sinh đưa lên khoa điều trị.
“Ngay trong tối nay, chúng tôi sẽ đưa các cháu về các khoa và không cháu nào phải nằm giường tạm ở khu đón tiếp của Bệnh viện. Một số cháu có biểu hiện sốt, chúng tôi đang theo dõi tại khoa cấp cứu của Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình”, ông Cẩn nói.
Theo Phó Giám đốc Sở Y tế, khoảng 200 học sinh có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm đều ăn trưa tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng. Sau khi ăn trưa, đến khoảng 14h chiều thì xảy ra sự việc trên. Sở Y tế đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.
Trong khi đó, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Phạm Cầm Kỳ - Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình cho biết, hiện các bác sĩ bệnh viện đang tập trung chuyên môn để điều trị của các cháu.
“Hiện bệnh viện tiếp nhận khoảng 250 đến 300 cháu học sinh. Hiện các cháu đã ổn định. Bệnh viện không nắm được các cháu ăn vào thời điểm nào. Khi các cháu nhập viện có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm”, ông Phạm Cầm Kỳ cho biết.
PV Kiến Thức tiếp tục thông tin vụ việc trên...
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)