Học sinh đòi tự tử vì bị giáo viên sỉ nhục trước lớp

Google News

Một học sinh lớp 8 tại Nha Trang đòi tự tử vì nhiều lần bị cô giáo đánh trước lớp và liên tục gọi lên trả bài rồi cho điểm 1.

Ngày 1/9, Phòng GD-ĐT TP Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết Trường THCS Trần Quốc Toản (TP Nha Trang) vừa ra quyết định xử lý kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối cô giáo Lê Văn Ý Ny.
Cô Ny là giáo dạy văn của trường THCS Trần Quốc Toản bị một phụ huynh tố nhiều lần tát tai, sỉ nhục con mình. Người tố cáo là bà Nguyễn Khánh Tường Vy, phụ huynh em Loan, lớp 8 (năm học 2015-2016) - học sinh đòi tự tử vì bị cô giáo sỉ nhục.
Theo đơn tố cáo, nhiều năm nay con bà Vy là cháu Loan bị cô giáo Lê Văn Ý Ny nhiều lần tát tai, xúc phạm và “khủng bố” tinh thần. Cụ thể, cô Ny có những lời nói chế nhạo, sỉ nhục, đánh, tát tai cháu Loan - học sinh lớp 8 - trước mặt các bạn trong lớp.
Chưa hết, cô Ny còn liên tục gọi Loan lên trả bài và luôn cho điểm 1, thậm chí cô Ny còn gọi cháu Loan là đố “khùng”, “đồ điên", trong các buổi học thêm cô Ny nhiều lần phạt cháu Loan 5.000 đồng với lỗi đi học trễ, 10.000 đồng với lỗi không thuộc bài.
Hoc sinh doi tu tu vi bi giao vien si nhuc truoc lop
Đơn tố cáo bà Vy gửi cáp cấp TP Nha Trang. Ảnh: An Bình. 
“Những việc làm của cô Ny khiến con tôi bị sang chấn tâm lý nặng nề. Nhiều lần cháu đòi chuyển trường vì rất sợ cô Ny và xấu hổ với các bạn trong lớp. Thậm chí cháu còn đòi tự tử nếu phải đi học và gặp cô Ny”, bà Vy trình bày.
Trong văn bản báo cáo gửi UBND TP Nha Trang, Phòng GD-ĐT trình bày, sau khi có đơn tố cáo của phụ huynh, Phòng đã chỉ đạo Trường THCS Trần Quốc Toản xem xét nội dung đơn và xử lý theo quy định hiện hành.
Tại cuộc họp Ban kỷ luật Trường THCS Trần Quốc Toản, cô Ny đã thừa nhận những sai phạm như: sỉ nhục học sinh cho các bạn trong lớp sỉ nhục theo sau lời nói; đánh em Loan 5 bạt tai trong giờ học thêm, liên tiếp đánh trong giờ lên lớp và học thêm…
Theo Phòng GD-ĐT TP Nha Trang, trường THCS Trần Quốc Toản đã xử lý kỷ luật đối với cô giáo Lê Văn Ý Ny hình thức cảnh cáo theo quyết định 125/QĐ-TQT ngày 27/8. Đồng thời Phòng GD-ĐT đã chỉ đạo hiệu trưởng nhà trường phân công nhiệm vụ khác cho cô Ny trong thời gian thi hành kỷ luật.
Theo bà Vy, sau khi kết thúc năm học 2015-2016, gia đình đã rút hồ sơ của con khỏi Trường THCS Trần Quốc Toản và chuyển vào học lớp 9 ở một trường tại TP Hồ Chí Minh để con ổn định tâm lý.
Theo Zing

Bình luận(0)